Victoria’s Secret báo cáo: Đàn ông bất mãn vì vắng bóng các thiên thần

Những người mến mộ các thiên thần Victoria's Secret nhất lại không phải là khách hàng của hãng

Những “thiên thần” mới của Victoria’s Secret. Ảnh: Victoria’s Secret

Sau khi Victoria’s Secret trải qua nhiều thăng trầm, hãng nội y trứ danh nước Mỹ đã cố gắng thay đổi hình ảnh triệt để, đặc biệt là trong hai năm COVID-19. Trong số những biện pháp cải tổ của hãng là thay đổi hình thức quảng cáo. Nhưng không phải ai cũng hài lòng với sự đổi mới của hãng.

Cú chuyển mình của Victoria’s Secret

Trước đây, Victoria’s Secret nổi tiếng với dàn thiên thần, những người mẫu có thân hình chuẩn mực nhưng không đại diện cho phần đông khách hàng của hãng. Các thiên thần Victoria’s Secret không chỉ xuất hiện trong show nội y lớn nhất hành tinh mà còn được dán áp phích khắp cửa hàng của hãng. Nhiều bà mẹ tức giận khi thấy hình ảnh quá gợi cảm, thậm chí gợi dục, của những mẫu nữ này trong khu vực thay đồ, cho rằng chúng mang lại ảnh hưởng xấu đến con gái của mình khi đến đây mua sắm.

Trong giai đoạn cải tổ từ 2020 đến nay, hệ thống các thiên thần bị loại bỏ. Victoria’s Secret thay thế họ với VS Collective, một nhóm cố vấn viên gồm các người phụ nữ đa dạng. Tất nhiên, một số thành viên của VS Collective vẫn là những người mẫu gợi cảm như Hailey Bieber hay Bella Hadid. Nhưng mục tiêu của họ không nhằm quảng bá cho ngoại hình, mà ngược lại truyền tải phong cách sống mang tính chất nữ quyền trong thời đại mới.

Sofia Jifrau, người mẫu bị hội chứng Down đầu tiên của Victoria’s Secret. Ảnh: Victoria’s Secret

Gần đây nhất, chiến dịch quảng bá bộ sưu tập nội y Love Cloud mới của hãng mời rất nhiều người mẫu đa dạng, trong đó có người mẫu bị hội chứng Down, người mẫu lớn tuổi tóc muối tiêu, người mẫu chuyển giới, v.v. Các thiết kế của Love Cloud cũng đề cao sự thoải mái, với chất liệu mềm mại và thiết kế gọn gàng, thay vì quá diêm dúa như trước đây. Chiến dịch nhận được lời khen ngợi nhiệt liệt từ cả truyền thông lẫn các khách hàng trên mạng xã hội.

Nam giới bất mãn với sự thay đổi của hãng nội y

Theo CEO Martin Waters, hãng cũng có chút ít lo ngại thuở ban đầu. “Khi bắt đầu áp dụng chính sách mới, chúng tôi nhận rất nhiều thư từ phản ánh xấu, kiểu như ‘Thật kinh khủng. Các người đang hủy hoại thương hiệu. Chúng tôi rất thích những gì thương hiệu đã làm trước đây, vì sao các người lại thay đổi?'”, trích lời của ông trong buổi họp tài chính thường niên.

Tuy nhiên, khi đào sâu hơn, thì Victoria’s Secret phát hiện rằng đa phần những lời nhận xét này không đến từ những khách hàng lâu năm sở hữu thẻ thành viên của hãng. Ngược lại, “đa phần chúng đều đến từ nam giới”, ông Martin Waters cho biết.

Harper’s Bazaar Việt Nam cũng có thể công nhận điều này. Khi chúng tôi chia sẻ những bài đăng về việc Victoria’s Secret loại bỏ hệ thống thiên thần, cũng có nhiều lời bình luận khiếm nhã trên mạng xã hội về những thay đổi này, và chúng đều đến từ các tài khoản của nam giới.

Victoria’s Secret vững tin với các sự đổi mới

Những hình ảnh mới của Victoria’s Secret tràn đầy năng lượng tươi vui thay vì gợi dục. Ảnh: Instagram @victoriassecret

Trước đây, nam giới là bộ phận khách hàng chủ đạo của Victoria’s Secret. Hãng vốn được khai sinh như cửa hàng phục vụ nhu cầu mua sắm nội y nữ cho cánh mày râu. Nhưng từ năm khai sinh 1977 đến nay, nữ giới đã dần dần trở thành khách hàng chủ đạo của Victoria’s Secret.

Vì vậy, khi thay đổi chiến lược, tuy hãng bị phàn nàn bởi cánh đàn ông, thì lại nhận được phản hồi tốt từ khách hàng nữ.

Một nghiên cứu từ ngân hàng Bank of America với 1000 phụ nữ từ độ tuổi từ 18 đến 40 cho thấy, họ ít bất mãn với thương hiệu hơn trong giai đoạn này khi so sánh với giai đoạn trước cải tổ. Ngoài ra, ít khách hàng nữ phàn nàn về hình ảnh thương hiệu vào năm 2021 khi so sánh với giai đoạn năm 2019. Doanh số của Victoria’s Secret cũng một lần nữa tăng trưởng vào quý 4/2021, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Hình ảnh gợi cảm mới của Victoria’s Secret được thể hiện dưới góc nhìn của phái nữ. Ảnh: Instagram @victoriassecret

Ông Martin Waters cũng nhấn mạnh, Victoria’s Secret không hề khai trừ các mặt hàng nội y gợi cảm. Nếu đến các cửa hàng hay truy cập website của hãng, bạn sẽ bắt gặp những thiết kế vô cùng nóng bỏng. Chỉ có điều, thay vì được chụp với hình ảnh gợi cảm vốn thu hút phái mạnh, những mẫu nội y sexy ấy bây giờ lại được quảng bá với thông điệp nữ quyền. “Thay vì tập trung vào yếu tố gợi cảm… chúng tôi muốn đề cao việc nữ giới có thể nắm quyền tự chủ trong mọi khía cạnh của cuộc sống”, ông Martin Waters cho biết.

Trích dẫn Business Insider, CNBC
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm