True Aussie Beef & Lamb: Tiêu chuẩn thịt bò Úc đáng tin cậy

Cùng khám phá cách người Australia tạo ra nền công nghiệp thịt bò và cừu hàng đầu thế giới, mang đến một nét ẩm thực vô cùng phong phú, chất lượng

Harper's Bazaar_MLA kết hợp Park Hyatt Saigon giới thiệu bò úc_6

Những năm gần đây, người tiêu dùng Việt đã quen với các loại thực phẩm nhập khẩu, trong đó thịt bò và cừu Úc trở nên lựa chọn phổ biến không chỉ đối với các nhà hàng, quán ăn mà ngay cả cá nhân tiêu thụ, tự nấu nướng tại nhà.

Khi nói đến thịt bò, Úc là đất nước đặc biệt. Không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp tự nhiên và nền văn hóa đa dạng, Úc còn được biết đến là một đất nước có một nền công nghiệp sản xuất thịt bò và cừu chất lượng xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Thịt bò Úc luôn được đánh giá cao trên thị trường, cả quốc tế lẫn Việt Nam

Harper's Bazaar_MLA kết hợp Park Hyatt Saigon giới thiệu bò úc_4

Úc có truyền thống hơn 200 năm sản xuất thịt bò, cừu, dê chất lượng, an toàn, sử dụng hệ thống quản lý toàn diện với phương pháp tiếp cận từ trang trại đến bàn ăn. Ngành công nghiệp thịt đỏ của Úc là một ngành có trách nhiệm và đáng tin cậy, với tiêu chuẩn tỉ mỉ được đặt ra trong toàn ngành từ khâu phối giống đến chế độ ăn, hệ thống truy xuất nguồn gốc, nhà máy Do vậy sản phẩm của Úc luôn có sự đồng đều và được tin tưởng ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Theo dữ liệu báo cáo của Meat & Livestock Australia (MLA – đại diện hiệp hội thịt đỏ Australia trong việc nghiên cứu và phát triển thị trường toàn cầu), Úc là nhà cung cấp lớn thứ hai, chiếm khoảng 18% thị trường thịt bò (đã giết mổ) nhập khẩu của Việt Nam vào năm 2020–21.

Việt Nam là thị trường lớn thứ sáu và là một trong những nước phát triển nhanh nhất thị trường xuất khẩu thịt bò Úc trên toàn cầu kể từ năm 2018. Tổng số thịt bò xuất khẩu ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục trong giai đoạn 2020–21, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước lên 16.118 tấn, đạt giá trị tăng gấp đôi khối lượng trung bình của ba năm trước khi đại dịch bùng phát.

True Aussie Beef & Lamb: Tiêu chuẩn thịt bò Úc

Ngoài lợi thế về thiên nhiên trù phú vốn có của một quốc đảo, để tạo ra được sự khác biệt và đạt được vị thế hàng đầu trên thị trường quốc tế, chính phủ Úc đã phát triển những chương trình hỗ trợ cho cả ngành công nghiệp thông qua các hoạt động của tổ chức MLA.

MLA tập trung chủ yếu vào hai mảng chính: các hoạt động nghiên cứu phát triển kỹ thuật chăn nuôi, đưa ra các quy định tiêu chuẩn về chuỗi ung ứng thịt; và các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu thịt bò Úc ra thị trường thế giới.

Trong đó, True Aussie Beef & Lamb (TABL) là thương hiệu chiến lược nhằm thông tin về thịt bò và cừu Úc đến người tiêu dùng được MLA triển khai thành công trên 34 quốc gia.

MLA ra mắt True Aussie Beef and Lamb tại sự kiện kết hợp cùng khách sạn Park Hyatt Saigon

Harper's Bazaar_MLA kết hợp Park Hyatt Saigon giới thiệu bò úc_1

Tổng bếp trưởng Heath Gordon của khách sạn Park Hyatt Saigon tại Chef’s table

Sự kiện ra mắt True Aussie Beef and Lamb tại Việt Nam là một buổi tiệc Chef’s table kết hợp cùng Tổng bếp trưởng Heath Gordon tại khách sạn Park Hyatt Sài gòn.

Bữa tiệc có sự tham dự của những đầu bếp hàng đầu tại Việt Nam như Chef Hoàng Tùng đến từ nhà hàng lọt top 100 nhà hàng tốt nhất Châu Á Tung Dining, Chef Thierry Mounon đến từ nhà hàng La Villa cùng rất nhiều thực khách yêu thích ẩm thực tại Sài thành.

Chef Heath chia sẻ:

“Trong lần đầu tiên kết hợp cùng True Aussie Beef and Lamb, chúng tôi muốn đưa thực khách trải nghiệm các món ăn được chế biến từ những giống bò và cừu khác nhau, được nuôi ở những chế độ đặc biệt. Bên cạnh đó, các món ăn được sắp xếp để từ thịt sống cho đến thịt chín với các phương pháp chế biến phù hợp, giúp thực khách khám phá lý do tại sao thịt bò Úc lại được các đầu bếp ưu tiên lựa chọn trong thực đơn của nhà hàng cao cấp”.

Harper's Bazaar_MLA kết hợp Park Hyatt Saigon giới thiệu bò úc_3

Ẩm thực Úc là sự pha trộn của rất nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau bởi sự đa dạng về thức ăn của người Địa Trung Hải và người châu Á nhập cư. Đó là lý do tại sao mà hương vị cà ri của Australia mang phong cách Ấn Độ, món mỳ mang hơi hướng Châu Á, còn món thịt nướng mang sắc vị của người Châu Âu.

Tuy nhiên, điều độc đáo ở đây không phải là sự kết hợp của các văn hóa ẩm thực của các quốc gia đó mà chính là ở sự sáng tạo và tinh tế trong phong cách nấu ăn của họ.

Có lẽ cũng vì vậy, nông dân Úc cũng mang rất nhiều giống bò tinh hoa trên khắp thế giới và nuôi tại Úc. Ví dụ như giống bò Black Angus của Scotland, giống bò Wagyu của Nhật, hay Charolais của Pháp. Với chế độ ăn uống của MSA quy định và môi trường sống của quốc đảo, thị bò tại Úc đạt độ mềm, ngọt và hương vị đặc trưng Úc phục vụ nhu cầu và mong muốn của các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Harper's Bazaar_MLA kết hợp Park Hyatt Saigon giới thiệu bò úc_7

Chị Lan Hương, giám đốc phát triển thị trường của True Aussie Beef and Lamb tại Việt Nam

Chị Lan Hương, giám đốc phát triển thị trường của True Aussie Beef and Lamb tại Việt Nam cho hay:

“Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm thịt bò chất lượng để mua trong siêu thị và chọn món khi đi ăn ở ngoài.

Khi đi ăn ở ngoài, chúng tôi thấy nhiều nhà hàng thêm thịt bò vào thực đơn của họ và Chef đang tìm kiếm sản phẩm tốt nhất có thể cho khách hàng của họ. Để nấu ăn tại nhà, mọi người đang khám phá ra sự linh hoạt thịt bò và nhiều món ăn khác nhau mà họ có thể nấu với nó như bít tết, hầm, BBQ, xào và lẩu ngày càng phổ biến.

Chúng tôi nhận thấy giá trị to lớn trong việc tiếp tục cung cấp nhiều kiến thức hơn cho người tiêu dùng Việt Nam về sự khác biệt của thịt bò Úc, hỗ trợ họ trong việc đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn và chia sẻ thông tin chi tiết với Đầu bếp để họ có thể hiểu rõ hơn về hành trình của loại thịt bò mà họ đang chọn cho nhà hàng của mình”.

THÔNG TIN CHO BẠN

Meat & Livestock Australia (MLA) là hiệp hội phi lợi nhuận của Úc, được thành lập để hỗ trợ cho các công ty thương mại và xuất khẩu về ngành hàng xuất khẩu thịt đỏ của Úc thông qua các hoạt động: Nghiên cứu thị trường, các hoạt động chiêu thị và phát triển thị trường.

True Aussie Beef & Lamb (TABL) là một trong những thương hiệu chiến lược mà MLA sử dụng cho các hoạt động quảng bá, phát triển thị trường xuất khẩu ngành  hàng thịt bò, thịt cừu, thịt Dê và Thịt Bê được triển khai rộng rãi ở 34 quốc gia trên toàn cầu tính cho đến nay.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm