Triển lãm, hội nghị thương mại Hong Kong tháng 4/2024: Nền tảng tìm nguồn cung ứng toàn diện

Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (Hong Kong Trade Development Council- HKTDC) mang đến chuỗi sự kiện hút hơn 7.000 nhà triển lãm trên toàn cầu tham gia

Tháng 4/2024 diễn ra nhiều hội nghị và triển lãm thương mại Hong Kong quan trọng

Hong Kong luôn được biết đến như một đất nước giao thoa văn hóa phong phú giữa Trung Quốc và phương Tây, tạo nên một hệ sinh thái văn hóa thịnh vượng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của đất nước xứ cảng thơm trong nhiều năm trở lại đây.

Để tiếp tục thúc đẩy ngành công nghiệp sáng tạo và phong cách sống của Hong Kong bắt nhịp với xu hướng toàn cầu, Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (Hong Kong Trade Development Council – HKTDC) sẽ tổ chức bảy sự kiện về các sản phẩm phong cách sống và ngành công nghiệp cấp phép, diễn ra trong tháng 4/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông (HKCEC).

Tại hội chợ năm nay sẽ có các cuộc hội thảo, diễn đàn người mua, trình diễn sản phẩm và diễu hành thời trang tập trung vào các chủ đề như phát triển bền vững, công nghệ thời trang, tư duy thiết kế sáng tạo, nền kinh tế bạc và xu hướng thị trường tiêu dùng, cho phép các ngành công nghiệp nắm bắt các cơ hội kinh doanh toàn cầu.

(Từ trái sang phải) Bà Cherrie Chong, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân đổi mới sáng tạo; Eric Sun, Chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hồng Kông; Sophia Chong, Phó Giám đốc điều hành HKTDC; Jeffrey Lam, Chủ tịch Ban tổ chức Home InStyle và Hội chợ Cao cấp & Quà tặng Hong Kong, và Katherine Fang, Chủ tịch Ủy ban Cố vấn May mặc của HKTDC, cùng giới thiệu bảy sự kiện về phong cách sống và cấp phép sẽ được HKTDC tổ chức tại HKCEC và AsiaWorld-Expo trong tháng 4.

Sự kiện sẽ quy tụ hơn 7.000 nhà triển lãm từ khoảng 30 quốc gia trên thế giới, bao gồm Trung Quốc, Hong Kong, Úc, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Luxembourg, Ba Lan, Tây Ban Nha, Ả Rập Saudi, Thái Lan và Hoa Kỳ.

Sự kiện năm nay có 6 hội chợ là nơi trưng bày các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm về phong cách sống đa dạng với nhiều danh mục như đồ gia dụng, thời trang, quà tặng, các sản phẩm in ấn, đóng gói… Đặc biệt, Hội nghị cấp phép châu Á sẽ quy tụ gần 30 chuyên gia quốc tế trong ngành cấp phép chia sẻ những kiến thức chuyên sâu có giá trị.

6 hội chợ do HKTDC tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hong Kong

1. Hội chợ Home InStyle trưng bày đồ gia dụng thiết kế toàn cầu

Thích ứng với sự thay đổi của thị trường, HKTDC đã điều chỉnh lại một số hội chợ trong năm nay để cung cấp các nền tảng quảng bá và tìm nguồn cung ứng toàn diện và hiệu quả hơn.

Hội chợ Dệt may và Nội thất Gia đình Quốc tế Hong Kong trước đây đã được tích hợp vào Home InStyle, với một loạt các sản phẩm bộ đồ ăn, đồ dùng nhà bếp, đồ nội thất và đồ gia dụng, cũng như các thiết kế và thủ công mỹ nghệ truyền thống từ khắp nơi trên thế giới để đáp ứng nhu cầu tìm nguồn cung ứng cho các sản phẩm thiết kế và đa chức năng.

Đặc biệt tại hội chợ sẽ có khu vực Hall of Elegance, nơi quy tụ các thương hiệu thiết kế nổi tiếng như Topchoice, Ucome, Amercook, AmVegan và Azuda được bài trí và quản lý bởi PANTONE – Đối tác Màu sắc năm nay của Home InStyle.

Ngoài ra, sự kiện còn mang đến gần 50 nhà triển lãm và thương hiệu thiết kế từ Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Philippines, Đài Loan và nhiều quốc gia khác.

Đáng chú ý, nhà triển lãm địa phương Pete’s Studio & Co cũng sẽ giới thiệu bảng tên bàn của họ lấy cảm hứng từ các biển hiệu đường phố cổ điển của Hong Kong. Thiết kế mới này cho phép người mua cá nhân hóa bảng tên với tên ưa thích nhưng đồng thời vẫn giữ được bản chất hoài cổ trong di sản Hong Kong.

2. Fashion InStyle thúc đẩy tính bền vững trong thời trang

Fashion InStyle tập hợp các nhà cung cấp từ ngành công nghiệp may mặc và thời trang.

Năm nay, khu vực Chứng nhận & Dịch vụ Thương mại sẽ chính thức ra mắt các dịch vụ chứng nhận và tư vấn cho các nhà sản xuất quần áo, bao gồm cả sự chứng nhận bền vững. Khu công nghệ thời trang sẽ mang đến những công nghệ mới nhất được áp dụng cho tiếp thị và sản xuất quần áo.

Trong số đó, Arxy Future Lab từ Luxembourg sẽ giới thiệu một phòng trưng bày ảo nhập vai cho phép người sử dụng thể hiện sự kỳ công của các thiết kế thời trang, chất liệu cùng các hiệu ứng thử đồ lên người mẫu trong thế giới ảo. Điều này giúp giảm sản lượng mẫu và thúc đẩy tính bền vững.

Triển lãm cũng có các khu vực theo chủ đề như Corporate Wear và Urban Chic và khu vực Athleisure mang đến thời trang kết hợp sự thoải mái và chức năng. Cung cấp cho người mua một loạt các lựa chọn chất lượng cao khi xu hướng thời trang thể thao bùng nổ.

3.Hội chợ Cao cấp & Quà tặng Hong Kong, nền tảng tìm nguồn cung ứng toàn diện và tiện lợi

Thiết kế văn hóa và sáng tạo nâng cao giá trị sản phẩm. Nhà triển lãm Quà tặng & Hội chợ Cao cấp Hồng Kông Star Industrial Co. Ltd in các biểu tượng truyền thống địa phương như nhân vật Hạnh phúc nhân đôi và đèn lồng đỏ trên hộp đựng thực phẩm và các sản phẩm khác của họ, làm nổi bật đặc điểm của Hong Kong.

Hội chợ Cao cấp & Quà tặng Hong Kong sẽ mang đến những món quà được lựa chọn từ khắp nơi trên thế giới.

Gian hàng Fine Designs nổi tiếng sẽ có các thương hiệu địa phương nổi bật như Red A và Tiny Memory, YASHICA và Marushin từ Nhật Bản, c-secure từ Hà Lan, LifeBion từ Ý..v..v.

Góc Văn hóa & Sáng tạo sẽ trưng bày các thiết kế mang đặc trưng văn hóa địa phương và các sản phẩm liên quan đến di sản văn hóa phi vật thể từ các đơn vị triển lãm của tỉnh Sơn Đông và Hà Nam.

Bên cạnh đó, Hiệp hội các nhà xuất khẩu Hong Kong sẽ tổ chức một gian hàng đặc biệt, và các tác phẩm đoạt giải của Giải thưởng Thiết kế Thông minh Hong Kong cũng sẽ được trưng bày tại chỗ.

4. Hội chợ In ấn & Bao bì Quốc tế Hong Kong và sự kiện Ra mắt DeLuxe PrintPack Hong Kong

HKTDC giới thiệu DeLuxe PrintPack Hong Kong trong năm nay. Nhà in từng đoạt giải thưởng Midas Printing International Limited trưng bày các hộp sô cô la và bánh macaron được chế tác tinh xảo.

HKTDC và Công ty TNHH Triển lãm CIEC (Hong Kong) sẽ phối hợp tổ chức Hội chợ In ấn & Bao bì Quốc tế Hong Kong.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về bao bì xa xỉ, World of DeLuxe PrintPack Zone nổi tiếng cũng sẽ mang đến sự kiện DeLuxe PrintPack Hong Kong. Hội chợ sẽ tập trung vào bao bì cao cấp và các giải pháp đóng gói sáng tạo cho các sản phẩm, bao gồm các danh mục như thực phẩm, mỹ phẩm, rượu vang, đồng hồ và đồ trang sức.

Nhà triển lãm Hong Kong Midas Printing International Limited, người chiến thắng hơn 300 giải thưởng quốc tế, sẽ giới thiệu các hộp sô cô la và macaron thủ công. Hội chợ In ấn & Bao bì Quốc tế Hong Kong còn giúp ngành nắm bắt cơ hội trong thương mại điện tử và phát triển bền vững, với nhà triển lãm Hong Kong Kerry Logistics (Hong Kong) Limited mang đến các giải pháp dịch vụ giá trị gia tăng cho bao bì xanh.

5. Triển lãm Cấp phép quốc tế Hong Kong (International Licensing show)

Triển lãm Cấp phép Quốc tế Hồng Kông cung cấp một nền tảng mở rộng kinh doanh trải rộng trên các khu vực và lĩnh vực, với sự góp mặt của các thương hiệu và IP nổi tiếng như Ms Fatty by Plastic Thing và SHIBAINC để hợp tác liên ngành. Hình ảnh dòng sản phẩm Ms Fatty của Plastic Thing Limited.

Theo Licensing International, doanh số bán hàng hóa và dịch vụ được cấp phép toàn cầu đã vượt quá 340 tỉ đô-la Mỹ vào năm 2022, với tốc độ tăng trưởng 8% hàng năm. Bất chấp môi trường kinh doanh đầy thách thức và tác động liên tục đến thị trường tiêu dùng, doanh số bán hàng trong ngành cấp phép vẫn tiếp tục tăng.

Triển lãm cấp phép quốc tế Hồng Kông là một nền tảng mở rộng kinh doanh trải rộng trên các khu vực và lĩnh vực, quy tụ các nhà cấp phép, thương hiệu, đại lý cấp phép, nhà điều hành cấp phép và thương nhân từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các thương hiệu như Global Brands Group Holding Limited, Medialink Group Limited và Công ty TNHH Truyền thông Muse (H.K.).

Ngoài ra, dưới sự tài trợ của CreateHK bởi Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Hiệp hội Doanh nhân Đổi mới sẽ thành lập Gian hàng DLAB Hồng Kông, dành riêng để quảng bá 45 nhà thiết kế địa phương và các dự án cấp phép sở hữu trí tuệ của họ.

6. Hội nghị cấp phép châu Á

Tại Hội nghị cấp phép châu Á, các nhà lãnh đạo trong ngành sẽ thảo luận về hoạt động cấp phép toàn cầu, bao gồm phát triển bền vững trong cấp phép IP, AI sáng tạo, tạo IP và thế hệ mới cũng như cấp phép trong ngành làm đẹp và mỹ phẩm. Nền tảng kỹ thuật số định hình trải nghiệm triển lãm hiệu quả.

Hội chợ phong cách sống tháng 4 năm nay sẽ tiếp tục áp dụng mô hình EXHIBITION+ của HKTDC, tích hợp các yếu tố ngoại tuyến và trực tuyến. Người mua có thể mua hàng tại chỗ và tìm kiếm sản phẩm cũng như dịch vụ trên mạng và nền tảng tìm nguồn cung ứng hktdc.com thông qua nền tảng kết hợp kinh doanh thông minh Click2Match.

Ngoài ra, trong thời gian triển lãm thực tế, người mua có thể sử dụng chức năng Scan2Match của Ứng dụng HKTDC Marketplace để quét mã QR độc quyền của nhà triển lãm, lưu nhà triển lãm yêu thích, duyệt thông tin sản phẩm và tiếp tục thảo luận trực tuyến với nhà triển lãm trong hoặc sau triển lãm.

CHI TIẾT VỀ CHUỖI SỰ KIỆN

Home InStyle và Fashion InStyle

Thời gian:
Ngày 20–22 tháng 4, từ 9h30 đến 18h00
Ngày 23 tháng 4, từ 9h30 đến 17h00
Địa điểm:
HKCEC

Hội chợ Cao Cấp & Quà tặng Hong Kong

Thời gian:
Ngày 27–29 tháng 4, từ 9h30 đến 18h30
Ngày 30 tháng 4, từ 9h30 đến 17h00
Địa điểm:
HKCEC

Hội chợ In ấn & Bao bì Quốc tế Hong Kong

Thời gian:
Ngày 27 tháng 4, từ 10h30 đến 17h30
Ngày 28 – 29 tháng 4, từ 9h30 đến 17h30
Địa điểm:
AsiaWorld-Expo

DeLuxe PrintPack Hong Kong

Thời gian:
Ngày 30 tháng 4, từ 9h30 đến 15h30
Địa điểm:
AsiaWorld-Expo

Triển lãm cấp phép quốc tế Hong Kong & Hội nghị cấp phép châu Á

Thời gian:
Ngày 27 – 29 tháng 4, từ 9h30 đến 18h30
Địa điểm:
HKCEC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm