Các ngôi sao giúp Calvin Klein hút khách, nhưng không thể chống lại tình hình chiến sự châu Âu

Cổ phiếu của PVH giảm 25% sau khi tại buổi báo cáo tài chính Quý 4/2023, khi tập đoàn cảnh báo về những vấn đề tại châu Âu

Ảnh: Calvin Klein

Tập đoàn PVH, chủ sở hữu thương hiệu Tommy Hilfiger và Calvin Klein, vừa báo cáo kết quả tài chính của Quý 4/2023. Mặc dù tập đoàn đánh bại kỳ vọng về cả tổng doanh số (9,2 tỷ đô-la Mỹ) và lợi nhuận (663 triệu đô-la Mỹ) thì những cảnh báo tập đoàn đưa ra cho năm 2024 đã gây sợ hãi cho các nhà đầu tư, khiến cổ phiếu tập đoàn giảm gần 25% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba.

Trong buổi cáo cáo, giám đốc điều hành tập đoàn PVH – ông Stefan Larsson cho biết: “Chúng tôi đã có một quý 4/2023 và năm tài chính phát triển mạnh mẽ, tạo ra mức tăng trưởng lớn ở hạng mục bán lẻ trực tiếp. Chúng tôi đã tăng đáng kể biên lợi nhuận, và bắt đầu hưởng lợi từ việc củng cố chuỗi cung ứng, giúp chúng tôi giảm lượng hàng tồn kho đến 21% để có thể mang lại nhiều thiết kế mới hơn khi mùa xuân đến”.

Tuy nhiên, tập đoàn cho rằng tình hình chiến sự ở châu Âu đặc biệt tệ và sẽ ảnh hưởng nặng đến hạng mục bán buôn (wholesale). Tuyên bố này khiến cổ phiếu của tập đoàn PVH có cú rớt nặng nề nhất trong lịch sử kể từ ngày 19/10/1987.

Kết quả kinh doanh của tập đoàn PVH tính đến Quý 4/2023

Theo tập đoàn PVH báo cáo, doanh thu của quý 4/2023 là 2,49 tỉ đô-la Mỹ, vượt qua ước tính mà các nhà phân tích đưa ra là 2,42 tỉ đô-la Mỹ. Như vậy doanh số bán hàng tăng nhẹ, thay vì giảm 3-4% như được phỏng đoán.

Thương hiệu Tommy Hilfiger tăng 1% về mặt doanh thu, còn Calvin Klein tăng đến 4%. Đặc biệt mức tăng trưởng lớn ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Điều này phản ánh chiến lược của tập đoàn trong việc chiêu mộ các ngôi sao có sức ảnh hưởng đến từ khu vực này.

Ảnh: Calvin Klein

Thời gian qua, các chiến dịch quảng cáo của Calvin Klein với sự góp mặt của JungKook (BTS), Jennie (BLACKPINK), Bright Vachirawit… đã giúp thương hiệu gây sốt ở châu Á. Ở phương Tây, Clavin Klein cũng tạo được tiếng vang tương tự với chiến dịch cùng Kendall Jenner và ngôi sao The Bear Jeremy Allen White.

Về mặt Tommy Hilfiger, thương hiệu có những chiến dịch tạo cảm giác hoài cổ với siêu sao cuộc đua xe Thể thức 1 Lewis Hamilton, Shawn Mendes và Stray Kids. Các chiến dịch quảng cáo cũng đạt được hiệu ứng tốt không kém.

Ảnh: Tommy Hilfiger

Tuy nhiên những điểm sáng này không đủ để khiến các nhà đầu tư bớt lo về viễn cảnh đen tối tại châu Âu đang gây ra, khi mà cuộc chiến Nga – Ukraine chưa thấy hồi kết và cuộc xung đột giữa Israel – Palestine ngày càng căng thẳng.

Dẫu vậy, trong buổi báo cáo tài chính Quý 4/2023, tập đoàn PVH vẫn tỏ vẻ lạc quan về việc duy trì tầm nhìn phát triển của mình. Thời gian qua, tập đoàn đã dành nhiều thời gian để tái gầy dựng danh tiếng cho hai thương hiệu này trong mắt người tiêu dùng. Sự trở lại của phong cách hoài niệm thập niên 1990-2000 cũng giúp Calvin Klein và Tommy Hilfiger tận dụng thế mạnh của mình là kho lưu trữ vintage để làm bàn đạp.

Ảnh: Calvin Klein

Nhà phân tích Simeon Siegel của BMO cho biết: “PVH xứng đáng nhận được lời khen cho những gì họ đã làm được với Calvin Klein và Tommy Hilfiger. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng Calvin Klein có thể đã chạm đỉnh doanh thu và có thể hưởng lợi từ việc tập trung nhiều hơn vào củng cố biên lợi nhuận so với mở rộng doanh thu.”

TIN LIÊN QUAN:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm