Những từ khóa trên bao bì mỹ phẩm thiên nhiên bạn cần hiểu trước khi mua

Làm sao biết được loại mỹ phẩm bạn đang mua là mỹ phẩm thiên nhiên thật sự, chứ không phải đang được quảng cáo?

Khi chọn mua mỹ phẩm thiên nhiên, hữu cơ, bạn cần lưu ý đến từ khóa quảng cáo trên bao bì sản phẩm

Eco-skincare: Xu hướng mỹ phẩm hữu cơ là trào lưu lớn

Trong những năm qua, các sản phẩm chăm sóc da đôi khi vượt quá giới hạn an toàn, sử dụng nguyên liệu gây rủi ro cho người tiêu dùng. Hầu hết các sự cố đến từ việc sử dụng các thành phần có hại ở nồng độ cao, gây ra những tổn thương cho người dùng. Từ đó sinh ra một khái niệm sai lầm rằng phụ nữ sẽ phải hy sinh sức khoẻ và sự an toàn cho sắc đẹp.

Ngày nay, sử dụng sản phẩm xanh sạch đang là một xu hướng của thời đại và ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Từ thực phẩm hữu cơ cho đến vật dụng làm từ nguyên liệu hữu cơ, giờ đây công nghệ làm đẹp cũng dần hướng tới những sự lựa chọn hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và dịu nhẹ với làn da.

Ở châu Á, eco-skincare đã trở thành một xu hướng làm đẹp mới. Ngay cả những cường quốc về chăm sóc sắc đẹp như Hàn Quốc, Nhật Bản,… cũng khó có thể cưỡng lại trước cơn bão mỹ phẩm hữu cơ.

Khái niệm “vẻ đẹp tức thì” đã được thay thế bằng “vẻ đẹp lâu bền” khi người phụ nữ hiện đại chọn cách chăm sóc da bằng những sản phẩm hữu cơ chắt lọc tinh tuý từ thiên nhiên.

Những từ khóa bạn cần hiểu khi mua mỹ phẩm thiên nhiên

Thiên nhiên / Natural

Từ khóa này hầu như không có ý nghĩa nào ngoài việc quảng cáo, chí ít là về mặt luật pháp. Có thể hiểu rằng một hoặc nhiều thành phần trong mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Nếu trên bao bì, nguyên liệu thiên nhiên nằm dưới đáy bảng thành phần, thì chắc chắn mỹ phẩm này không thiên nhiên.

Hữu cơ / Organic

Bạn có thể tin vào từ khóa này. Để được gọi là mỹ phẩm hữu cơ, sản phẩm phải sử dụng nguyên liệu đã được chứng nhận hữu cơ bởi một tổ chức đáng tin cậy, như Hiệp hội Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) hay Hội đồng Châu Âu (European Commission). Nguyên liệu hữu cơ được trồng tự nhiên, không phân bón hóa học, không chứa thành phần biến đổi gen.

Không độc hại / Non-Toxic

Một từ khóa hô khẩu hiệu để quảng cáo. Khi mỹ phẩm in hàng chữ non-toxic, nó ám chỉ là mỹ phẩm này không sử dụng các hóa chất bị cho là gây ung thư, dẫn đến các bệnh về thần kinh hay làm hại hệ nội tiết tố. Bao gồm parabens, phthalates, formaldehyde, nhóm nguyên liệu gốc dầu mỏ…

Không gây dị ứng / Hypoallergenic

Sản phẩm ám chỉ rằng nguyên liệu tinh khiết và ít khả năng gây dị ứng hơn sản phẩm tương đồng từ những thương hiệu khác. Từ khóa này cũng chủ yếu mang mục đích quảng cáo. Hầu như không có điều luật nào ngăn cấm các nhà sản xuất in hàng chữ này lên bao bì sản phẩm.

Thuần chay / Vegan

Đối với những người mong muốn không sử dụng nguyên liệu mỹ phẩm có nguồn gốc từ động vật, đây là từ khóa quan trọng. Đầu tiên, bạn phải hiểu rằng mỹ phẩm thuần chay không hẳn là hữu cơ, và mỹ phẩm hữu cơ không bắt buộc phải thuần chay. Mỹ phẩm thuần chay có thể sử dụng nguyên liệu từ gốc dầu mỏ (như paraffin, dầu khoáng)… hãy đọc kỹ nguyên liệu trên bao bì sản phẩm trước khi mua.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm