Mauricio Kirschner, nhà sáng lập House of Kirschner: “Mỗi người chúng ta gặp gỡ đều phản chiếu hình ảnh của chính chúng ta”

Thời trang, kiến trúc, nhiếp ảnh, thiết kế, nghệ thuật, du lịch và ẩm thực hòa quyện vào nhau trong các dự án của Mauricio Kirschner.

Mauricio Kirschner, nhà sáng lập công ty House of Kirschner 1

Mauricio Kirschner tốt nghiệp ngành Kiến trúc và Thiết kế Nội thất, cũng như một số khóa học về nghệ thuật, thiết kế, ánh sáng và cảnh quan. Là một nhà thiết kế và kiến trúc sư được quốc tế công nhận, anh nổi tiếng với phong cách độc đáo của mình. Anh sáng lập và hiện đang điều hành House of Kirschner (HOK), một công ty kiến trúc chuyên tạo ra những trải nghiệm không tưởng trong tổ chức sự kiện. Anh bảo, “Tại House of Kirschner, vào thời điểm này, trong dòng thời gian này, chúng tôi lên ý tưởng và tạo ra những trải nghiệm kỳ diệu và đáng kinh ngạc nhất thế giới.” Harper’s Bazaar (HBZ) vừa có một cuộc thảo luận thú vị với Mauricio về công việc và tầm nhìn của anh.

Mauricio Kirschner, founder of House of Kirschner 1

Áo choàng trắng đính lông vũ, Ashi Studio.

HBZ: Có nhiều con đường trong cuộc sống. Cơ duyên nào đưa anh vào ngành kiến trúc rồi đến ngành tổ chức sự kiện?

MAURICIO KIRSCHNER: Đường đời tôi đã ghi sẵn trên các vì sao! Tôi nhớ hồi nhỏ, tôi thường vẽ mô tả sự phân bố không gian của mỗi căn phòng tôi bước vào. Khi có cơ hội, tôi dành hàng giờ để khám phá môi trường xung quanh. Tôi quan sát các dự án xây dựng, nhìn chúng phát triển theo thời gian và biến dự án trở thành hiện thực.

Mauricio Kirschner, nhà sáng lập công ty House of Kirschner 2

Cả bộ, Fendi. Kính mát. Nathalie Blanc.

Ngay sau khi tốt nghiệp, tôi nhận được việc cải tạo nhà cho hai người bạn của tôi. Họ chuẩn bị kết hôn. Một ngày nọ, họ đề nghị tôi cùng họ họp lần đầu với người lập kế hoạch. Cuối ngày hôm đó, họ yêu cầu tôi chịu trách nhiệm lên kế hoạch cho ngày trọng đại. Tôi đã rất vui mừng!

Tôi không muốn nói dối, lúc đầu tôi cảm thấy hơi bất mãn. Kiến trúc là niềm đam mê của tôi chứ không phải lên kế hoạch tổ chức sự kiện. Nhưng chẳng mấy chốc, tôi nhận ngay ra cơ hội đó cho phép tôi mang đến một góc nhìn hoàn toàn mới và đưa sự kiện lên một tầm cao mới,

Từ đó, tôi bước vào con đường mới. Nơi đó, hai niềm đam mê của tôi hòa quyện để sáng tạo ra những thứ tuyệt vời.

Áo khoác lông, Fendi.

HBZ. Phong cách kiến trúc ưa chuộng của anh?

MAURICIO KIRSCHNER: Câu hỏi khó trả lời! Tôi không chọn một phong cách duy nhất. Tuy nhiên, có thể nói rằng tôi bị hút vào những gì được nâng lên một tầm cao mới – khi thiết kế kiến trúc đi từ đơn giản đến cao siêu, làm chúng ta mê đắm.

Thật vui khi chứng kiến sự hình thành và hoàn thiện một cấu trúc thiết kế. Bắt đầu là ý tưởng trong tâm trí của người sáng tạo và kết thúc bằng tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc. Tôi mê những thiết kế phản ánh khả năng đi từ cảm hứng đến kết quả sáng tạo đáng kinh ngạc của con người.

Mauricio Kirschner, founder of House of Kirschner 2

Túi và bộ đồ xanh, Moncler. Áo khoác đỏ, Ferragamo.

HBZ. Đâu là mối tương quan giữa kiến trúc và tổ chức sự kiện?

MAURICIO KIRSCHNER: Ừm, luôn có mối quan hệ giữa sự kiện với không gian nơi tổ chức. Tại House of Kirschner, chúng tôi áp dụng triết lý “kiến trúc trải nghiệm”. Chúng tôi lùi ra xa để đánh giá tổng thể trước khi thiết kế mỗi sự kiện. Bằng cách này, HOK vượt xa mong đợi, tạo ra mối tương quan đặc biệt và độc đáo giữa bối cảnh kiến trúc với sự kiện diễn ra ở đó.

Mauricio Kirschner, nhà sáng lập công ty House of Kirschner 3

Cả bộ, Fendi. Kính mát, Nathalie Blanc.

HBZ. Anh từng nói, “Khách hàng là thầy giáo của tôi…”

MAURICIO KIRSCHNER: Vâng, trong mỗi người chúng ta gặp đều có một sự phản ánh về chính chúng ta. Giống như sách. Sách phải có người đọc mới hoàn thiện được mục đích sinh ra. Như vậy, mọi dự án đều cần ai đó “đọc” nó, để hiểu sâu sắc những đặc điểm và cách kể chuyện của nó.

Tôi học được rằng chúng ta sống để đắm chìm trong những điều kỳ diệu của cuộc sống và thưởng thức những thú vị của thiên nhiên.

Mỗi người chúng ta gặp trong đời cũng vậy. Thiên nhiên sắp xếp để họ hoàn thiện đường đời của chúng ta, họ mang đến bài học mà chúng ta phải ghi nhớ. Chúng ta cần nhau để mở rộng tầm nhìn. Vì vậy, khách hàng là một phần trong sự thành công của House of Kirschner.

Aso khoác và quần denim, Dolce & Gabbana. Giày bốt, Ferragamo. Vòng cổ bạc, Thomas Sabo.

HBZ. Anh nói gì về những lễ cưới đáng nhớ nhất mà anh đã tổ chức?

MAURICIO KIRSCHNER: Đó là một số đám cưới chúng tôi thực hiện mới đây. Chúng tôi thiết kế lễ kết hôn y như buổi trình diễn thời trang. Hai người yêu nhau là nhân vật chính của câu chuyện. Xung quanh họ là bạn bè và gia đình, như trong một vở kịch  trình diễn trong một nhà hát vòng cung hoành tráng.

Chìa khóa để tạo sự đáng nhớ nằm ở khâu tổ chức tỉ mỉ: Ánh sáng, nhiệt độ, âm nhạc, sắp xếp khách mời, và bối cảnh hoành tráng. Một sự kiện cũng như một dàn nhạc do chỉ huy dàn nhạc điều phối. Chúng tôi phối hợp cẩn thận từng thành viên và yếu tố để tạo ra một bầu không khí khiến mọi người đắm chìm trong vẻ đẹp của tình yêu.

Mauricio Kirschner, founder of House of Kirschner 3

Leather jacket & skirt, Moschino.

HBZ. Bí quyết để một lễ cưới thành công?

MAURICIO KIRSCHNER: Quan trọng là chi tiết. Khi hiểu rõ từng chi tiết, ta có thể kết nối với cặp đôi, gia đình và bạn bè của họ. Ta hiểu họ muốn gì, ước mơ của họ. Họ tưởng tượng ra sao về những hương vị cho ngày đặc biệt.

Phải tìm hiểu về quá khứ và những kỷ niệm của họ. Từ đó mới có thể biến đám cưới thành một điều gì đó thiêng liêng, một khoảnh khắc mà mọi người sẽ không bao giờ quên.

HBZ. Khách hàng có thể chờ đợi điều gì khi đặt dịch vụ của House of Kirschner?

MAURICIO KIRSCHNER: Một trải nghiệm hoành tráng. Họ sẽ nếm trải những điều họ chưa từng thấy trước đó.

Mauricio Kirschner, nhà sáng lập công ty House of Kirschner 4

HBZ. Phong cách thời trang ưa thích của anh?



MAURICIO KIRSCHNER: Tôi yêu thời trang! Cách chúng ta ăn mặc thể hiện cách chúng ta nhìn thế giới. Đối với tôi, thời trang là cơ hội để đón nhận và chấp nhận sự đa dạng, bất kể nguồn gốc của một người. Đây cũng là ý tưởng phổ biến trong ngành thời trang hiện nay.

Tôi yêu thích nghiên cứu lịch sử, lai lịch và di sản của một số nhà thiết kế đối với thế giới. Hãy lấy Virgil Abloh và bộ sưu tập di cảo của anh ấy cho Louis Vuitton làm ví dụ. Abloh thường nói rằng Louis Vuitton nhìn nhận giấc mơ là thứ người ta phải  mang theo bên mình.

Cách các giám đốc sáng tạo tập hợp tài năng để chuyển tải thành một thứ gì đó lớn hơn thật đáng ngưỡng mộ. Thời trang thực sự là cả một vũ trụ.

Mauricio Kirschner, founder of House of Kirschner 4

Leather jacket & skirt, Moschino. Silver rings, Thomas Sabo.

HBZ. Thời trang nam giới thay đổi rất nhiều trong thập kỷ qua. Quan điểm của anh về tương lai của thời trang nam?

MAURICIO KIRSCHNER: Tôi đồng ý, thay đổi rất nhiều. Thời trang nam đang đạt đến một tầm cao mới của sự tự do và tách khỏi những thông lệ cũ. Mọi người có thể thể hiện cá tính của mình thông qua phong cách và lựa chọn tủ quần áo của riêng họ.

Thời trang nam giờ đây đôi khi còn phong phú hơn thời trang nữ. Thật thú vị khi thấy rào cản giới tính ngày càng mờ nhạt. Tôi hy vọng những thay đổi này sẽ còn tiếp tục.

White coat with feathers, Ashi Studio. Pyjama ensemble, The Frankie Shop. Necklace, Bulgari. Gold twisted ring, Gas Bijoux. Gold ring, Thomas Sabo.

HBZ. Triết lý cuộc sống của anh?

MAURICIO KIRSCHNER: Chúng ta cần tôn vinh sự thiêng liêng của cuộc sống. Tất cả chúng ta đều là một phần của cùng một vũ trụ, thống nhất trong cùng một năng lượng. Tuy nhiên, bên trong mỗi chúng ta ẩn chứa một vũ trụ của riêng mình.

Chúng ta đến thế giới này với sứ mệnh duy nhất là sống vui vẻ, biến ước mơ thành hiện thực. Con người phát triển nhờ nguồn năng lượng vô tận của tình yêu. Phát huy tiềm năng của chúng ta là cách tốt nhất để trải nghiệm những thú vui của cuộc sống.

Trở về nhà vào sau một ngày làm việc tuyệt vời là cách xây dựng lại mối quan hệ của chúng ta với vũ trụ và để lại dấu ấn của chúng ta trong chu kỳ vĩnh cửu của cuộc sống.

Một số hình ảnh về phong cách tổ chức sự kiện của House of Kirschner

 

Styling: Pablo Patane.
Makeup: Marine Ganci.
Hair: Benoit Claverie.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm