Tản mạn với nhà thiết kế Li Lam về mối tương quan giữa thời trang và trang sức

Từ những bước dạo chơi thong thả tại sàn catwalk cho đến mơ màng qua lăng kính, người phụ nữ của Lam rực rỡ như ánh hoàng hôn giàu cảm xúc

nha-thiet-ke-li-lam-hinh-1

Những thiết kế của bộ sưu tập Sunset Lam như viết tiếp chương mới của cuốn tiểu thuyết đầy chất thơ; mà nhà thiết kế đã đặt nét bút về người phụ nữ – nàng thơ của chị. Trang phục mang kiểu dáng đơn giản với chất liệu lụa, gấm, tơ tằm… bay bổng; vốn đã làm nên tên tuổi của nhà thiết kế Li Lam kết hợp cùng trang sức vàng được chế tác công phu từ thương hiệu Prima Gold.

Đã từng sánh bước tại sàn diễn Vietnam Designer Fashion Week Xuân Hè 2016 qua bộ sưu tập Những cồn cát bờ Đông; lần hợp tác này càng thể hiện rõ mối quan hệ mang tính tương quan đầy thú vị giữa thời trang và trang sức; trong bản hòa ca ánh chiều tà.

20171201-nha-thiet-ke-li-lam-hinh-4

Sự kết hợp của các bộ sưu tập mới nhất từ Prima Gold: Orchid Oralia và Colors of Paradise

Lam là cuộc sống – là hơi thở – là nền văn hóa – là giấc mơ và tình yêu

BAZAAR: Triết lý thiết kế và tinh thần mỹ thuật của thương hiệu Lam nói chung, cũng như Sunset Lam nói riêng là như thế nào?

LI LAM: Lam không chỉ có áo quần, mà Lam là cuộc sống – là hơi thở – là nền văn hóa – là giấc mơ và tình yêu. Lam là sự hài hòa của nghệ thuật, thiên nhiên và con người. Vì thế thanh lịch, gợi cảm và tinh tế là những triết lý thiết kế tôn chỉ của thương hiệu. Thông qua những thiết kế của mình; tôi mong muốn có thể đem đến cho mỗi người phụ nữ sự tự tin; thanh lịch và tự do từ phong cách sống đầy tính duy mỹ.

BAZAAR: Người phụ nữ của nhà thiết kế Li Lam, họ là ai?

LI LAM: Phụ nữ của Lam là những người hiện đại tìm kiếm vẻ đẹp truyền thống. Họ sống trong hơi thở của chính mình. Họ có thể ở bất cứ độ tuổi nào nhưng đều khao khát tìm thấy chính bản thân mình trong những bộ trang phục hằng ngày. Phụ nữ của Lam mang một vẻ đẹp trí tuệ, thành thật với bản thân để khám phá chính mình mà không cần tuân theo bất cứ giới hạn nào. Họ cầu toàn, tham vọng và độc lập.

Chất liệu làm nên trang phục Lam đều là những chất liệu tốt nhất cho phụ nữ

BAZAAR: Hiện tại, chị có đang hứng thú với chất liệu vải, họa tiết hay một loại kỹ thuật may mặc nào hay không?

LI LAM: Nếu để nói đang hứng thú với chất liệu hay họa tiết nhất định nào không thì câu trả lời là không. Bởi những chất liệu làm nên trang phục Lam đều là những chất liệu tốt nhất cho phụ nữ. Còn những họa tiết mà chúng tôi sử dụng được làm nên nhằm tôn thờ cảm xúc; và hơn cả là mang đến vẻ đẹp vượt thời gian cho những người phụ nữ. Nên tôi thường không “đang”; mà là “luôn luôn” yêu thích tất cả những thứ mà thương hiệu Lam đang phát triển.

20171201-nha-thiet-ke-li-lam-hinh-2

Vòng cổ và hoa tai từ bộ sưu tập Cleopatra

BAZAAR: Chị có thể chia sẻ về quá trình sáng tạo và tìm kiếm cảm hứng để tạo thành một bộ sưu tập hoàn chỉnh?

LI LAM: Tôi luôn tìm kiếm cảm hứng mỗi ngày, chìm đắm trong vũ trụ của nghệ thuật, tranh và phim ảnh. Từ những cảm hứng cổ điển, cho đến mối đồng cảm từ vẻ đẹp kiến trúc; hay nghệ thuật cổ đại, chúng truyền rất nhiều cảm hứng đến những thiết kế mang tính vượt thời gian của Lam.

Nhà thiết kế Li Lam và mối quan hệ giữa thời trang và trang sức

BAZAAR: Chị có cảm nhận thế nào về mối quan hệ giữa thời trang và trang sức?

LI LAM: Cá nhân tôi cho rằng; phụ nữ đừng nên quá đặt nặng về việc lúc nào cũng phải có trang sức lộng lẫy trên người; mà nên chú ý đến nó như một điểm nhấn có duyên. Trang sức bạn có thể ít, nhưng nó được làm từ chất liệu tốt; kể một câu chuyện sâu sắc và kết hợp với bộ trang phục; nó giúp bạn thể hiện được sức hút cá nhân.

Trong những lần hợp tác; tôi cảm nhận được mối tương đồng giữa câu chuyện và khao khát tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ trong nữ trang Prima Gold và trang phục Lam. Đó là điều mà không phải hãng trang sức nào cũng làm được.

20171201-nha-thiet-ke-li-lam-hinh-4

Vòng cổ và nhẫn từ bộ sưu tập Colors of Paradise

Người ta sẽ rũ bỏ hết tất cả những rườm rà để gạn lọc cho mình thứ gì tốt nhất

BAZAAR: Hướng đi của thương hiệu Lam trong tương lai là gì; giữa thời điểm thị trường Việt Nam đang dần trở nên sôi động với sự xâm nhập của các nhãn hàng fast fashion?

Nhà thiết kế LI LAM: Trước hết phải khẳng định đây là một vấn đề hoàn toàn hiển nhiên và là điều khiến tôi rất mừng. Bởi càng có nhiều thương hiệu quốc tế đến Việt Nam; thì người tiêu dùng càng có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm các sản phẩm có chất lượng quốc tế. Hơn cả, sau 10 năm làm nghề và xây dựng thương hiệu Lam; tôi hiểu được rằng sau khi thử qua tất cả; người ta sẽ rũ bỏ hết tất cả những rườm rà để gạn lọc cho mình thứ gì tốt nhất. Tôi tin những sản phẩm thiết kế cao cấp, mang giá trị thẩm mỹ lớn; cùng vẻ đẹp vượt thời gian là điểm nhấn để khách hàng luôn nhớ đến cái tên Lam.

**Ê kíp thực hiện**

Bài: Vân Anh
nh: Bin Cio
Fashion Director: Sarah Nguyen

Stylist: Emil Vy
Người mẫu: Trần Kim Chi
Trang điểm: Xi Quan Lê
Trợ lý: Phong Phạm

Trang phục: Li Lam
Trang sức: Prima Gold

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm