Louis Vuitton, Dior là “ngỗng đẻ trứng vàng” của tập đoàn LVMH

Kết quả kinh doanh Quý 1 năm 2021 của tập đoàn LVMH tăng trưởng vượt bậc hơn cả dự đoán

Kết quả kinh doanh Quý 1/2021 của tập đoàn LVMH: Louis Vuitton, Dior là "ngỗng đẻ trứng vàng"

Tập đoàn lớn nhất của làng thời trang và xa xỉ phẩm toàn cầu chào đón năm mới hân hoan với kết quả kinh doanh cực khả quan. Quý 1/2021, tập đoàn LVMH khai báo doanh số tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020, tăng vượt bậc so với kết quả dự đoán từ các nhà cố vấn tài chính. Lý do vì Louis Vuitton và Dior đều phát triển mạnh, và ngành hàng trang sức/đồng hồ được cải thiện đáng kể khi Tiffany & Co gia nhập.

Kết quả kinh doanh Quý 1/2021 của tập đoàn LVMH

Trong vòng ba tháng đầu năm, tập đoàn LVMH thu về doanh số 14 tỉ Euro. Tăng trưởng chính nằm ở hai lục địa châu Á và Mỹ. Châu Âu vẫn còn trì trệ vì giãn cách xã hội và không có khách du lịch.

Có người cho rằng, dịp đầu năm 2020 có doanh số không tốt vì đại dịch COVID-19 bắt đầu hoành hành. Nên bất kỳ tăng trưởng nào cũng nghe có vẻ lớn. Nhưng, điều đáng nể là doanh số tập đoàn LVMH Quý 1/2021 thực chất tăng 8% so với cùng kỳ 2019, mà năm ấy thì kinh tế toàn cầu đều phát triển tốt. Sức mạnh của LVMH là không thể tranh cãi.

“Quý 1/2020 đánh dấu việc LVMH trở lại với sức tăng trưởng mạnh, sau nhiều quý sụt giảm trong 2020. Ngoài ngành hàng Bán lẻ vẫn bị ảnh hưởng, tất cả các ngành hàng khác đều tăng trưởng tốt”, trích thông cáo báo chí của tập đoàn.

Louis Vuitton và Dior dẫn đầu

Kết quả kinh doanh Quý 1/2021 của tập đoàn LVMH: Louis Vuitton, Dior là "ngỗng đẻ trứng vàng"

Tuy nói rằng tất cả các ngành hàng đều tăng trưởng tốt, dẫn đầu vẫn là ngành hàng Thời trang và Phụ kiện da thuộc.

Doanh thu từ dòng Thời trang và Phụ kiện da thuộc đạt 6.74 tỉ euro, tăng 52% so với cùng kỳ 2020 và 37% so với 2019. Chủ yếu tăng trưởng ở hai thương hiệu Louis Vuitton và Dior, nhờ các chiến dịch chăm sóc khách hàng địa phương (thay vì khách du lịch).

Ngành hàng Mỹ phẩm và Nước hoa cũng tăng trưởng nhẹ, 18% so với 2020 nhưng giảm 4% so với cùng kỳ 2019. Tăng trưởng chính đến từ kênh bán hàng qua mạng.

Tiffany & Co mang lại cơ hội phát triển

Quý 1/2020 là lần đầu tiên kết quả kinh doanh của thương hiệu Tiffany & Co được tích hợp vào tập đoàn LVMH. Ngay lập tức, thương hiệu Mỹ giúp doanh số ngành hàng Trang sức và Đồng hồ tăng 35% so với cùng kỳ 2020.

Được biết, Tiffany & Co đã có một khởi đầu vô cùng tốt đẹp, do những chiến dịch khôn ngoan tại thị trường châu Á. Mức giá mà tập đoàn LVMH bỏ ra để sở hữu thương hiệu này hoàn toàn xứng đáng.

Trong thời gian tới, mục tiêu của LVMH là hoàn thành việc tích hợp Tiffany & Co vào với bộ máy quản lý. Tập đoàn sẽ không nhắm đến bất kỳ thương vụ mua bán và sáp nhập nào khác trong giai đoạn này.

Bí quyết cho thành công Quý 1/2021 của tập đoàn LVMH là gì?

1. Tăng cường kết nạp các gương mặt đại diện, tổ chức sự kiện địa phương

Trong khi nhiều thương hiệu cắt giảm chi phí, LVMH lại mở rộng mối quan hệ với các ngôi sao có sức ảnh hưởng mạnh.

Ở Mỹ, Louis Vuitton kết nạp hai chị em da màu của nhóm nhạc Halle x Chloe do ca sỹ Beyoncé đỡ đầu. Tại châu Á, nơi doanh thu tăng trưởng 86%, Lưu Diệc Phi trở thành đại sứ toàn cầu cho hãng, còn Lee Min Ho được bổ nhiệm làm gương mặt đại diện cho dòng đồng hồ và trang sức.

Nếu trước đại dịch, cả thế giới cùng tề tựu về một vài sự kiện được tổ chức long trọng tại các trung tâm thời trang thế giới; thì qua đến 2020, Louis Vuitton chủ động đưa chúng về châu Á. Ví dụ như tổ chức show thời trang tại Thượng Hải, hay trình làng các vật phẩm trang trí nhà cửa nghệ thuật Objet Nomades tại Hồng Kông.

Chloe và Halle Bailey mặc toàn Louis Vuitton trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy 2021

Dior thì mạnh tay mời Jisoo của BLACKPINK làm đại sứ toàn cầu. Đồng thời, Dior tung ra nhiều bộ sưu tập phiên bản giới hạn dành riêng cho châu Á vào dịp Tết Nguyên đán, và tái thiết kế hẳn một bộ sưu tập Thu Đông 2021 mới cho Tuần lễ thời trang Thượng Hải.

2. Cẩn trọng kênh bán hàng, không chạy chiến dịch giảm giá

Thương mại điện tử tiếp tục là kênh tăng trưởng mạnh trong thời gian đại dịch COVID-19 diễn ra. Ở mọi ngành hàng, tập đoàn LVMH quyết định không bán hàng đại trà cho các bên thứ ba, mà thu gom về ở các boutique/website do chính mình quản lý. Từ đó hạn chế việc bán giảm giá, làm giảm giá trị thương hiệu.

>>> Xem thêm: TẬP ĐOÀN LVMH, KERING, PRADA ĐƯA RA GIẢI PHÁP VƯỢT BÃO COVID

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm