Hermès tiếp tục tăng trưởng trong Quý 3/2023, dù có phần chậm lại

Thương hiệu Hermès tiếp tục là điểm sáng trong ngành xa xỉ phẩm khi doanh số tăng trưởng ở mức độ 2 con số. Dẫu vậy, tốc độ tăng trưởng có phần chậm lại so với những quý trước.

Mặc dù các nhà phân tích tài chính không khả quan về tình hình phát triển của ngành xa xỉ phẩm trong bối cảnh kinh tế ảm đạm, nhưng Hermès vẫn tiếp tục khiến họ bất ngờ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2023.

Tập đoàn đạt doanh số 3,37 tỉ Euro trong quý 3/2023, tương đương mức tăng trưởng 15,6%. Tuy tỉ số này có phần thấp hơn so với mức độ tăng trưởng 22% giai đoạn đầu năm, nhưng tình hình kinh doanh của Hermès vẫn khả quan hơn khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh ở địa hạt xa xỉ phẩm.

Thành công của Hermès đến từ khả năng thu hút khách hàng mua sắm, mở rộng việc sưu tầm các vật phẩm từ thương hiệu; đặc biệt khi tập đoàn phải tăng giá bán để ứng phó với lạm phát, nhiều người đã không ngần ngại mở hầu bao để sắm ngay các chiếc túi hàng hiệu trước khi nó kịp tiếp tục lên giá.

“Mặc dù tương lai khó đoán, chúng tôi vẫn không thay đổi định hướng”, trích lời ông Eric du Halgouet, phó tổng giám đốc tài chính của Hermès.

Tình hình kết quả kinh doanh của Hermès trong quý 3/2023

Hermès báo cáo rằng sự tăng trưởng của tập đoàn trong quý 3/2023 là đồng đều ở tất cả các hạng mục và các thị trường trên thế giới.

Cụ thể, doanh số ở thị trường châu Mỹ tăng 20%, dù đây là khu vực có tỉ lệ tăng trưởng giá thấp nhất trong các khu vực trên thế giới. Theo Hermès, một phần của sự tăng trưởng này đến từ việc thương hiệu vừa khai trương cửa hàng ở New York trên đại lộ Madison.

Ở châu Âu, doanh số cũng tăng 18,1%. Ông Eric du Halgouet nhận định rằng khu vực này vẫn có lượng du khách tốt, đặc biệt là ở Pháp. Dẫu vậy, tập đoàn cho biết vẫn đang cẩn trọng quan sát tình hình chiến sự quanh châu Âu.

Ở Nhật Bản, mức tăng trưởng cũng đạt 10%. Còn tại địa phận ngoài Nhật Bản, tổng doanh thu giảm 0,1%. Tuy nhiên, ông Eric du Halgouet nhận định rằng do thị trường này đã có mức vượt bậc ở những quý trước, sau khi mở cửa hậu đại dịch, nên tập đoàn không kỳ vọng có mức tăng trưởng tương tự. Đặc biệt Trung Quốc, doanh số vẫn tiếp tục hồi phục, đặc biệt vào dịp tháng Bảy và tháng Tám.

Thời gian qua, nhiều thương hiệu xa xỉ phẩm đã lao đao khi phụ thuộc quá nhiều vào thị trường tỉ dân Trung Quốc. Hermès cũng cho rằng hiện tại, Trung Quốc đang đối mặt với khó khăn kinh tế, nhưng một khi vượt qua được – đặc biệt khi thu nhập của tầng lớp trung lưu cải thiện – thì thị trường này sẽ một lần nữa phát triển mạnh.

Hermès xem xét việc cải thiện chuỗi cung ứng ở Ý

Ảnh: Twitter

Để đảm bảo đủ nguồn cung, Hermès cho biết có thể sẽ tăng cường đầu tư cho việc sản xuất tại đất nước hình chiếc ủng.

Dù Hermès hiện tại vẫn chủ yếu sản xuất ở Pháp, hãng vẫn có hợp đồng sản xuất với một số xưởng có kỹ thuật thủ công thượng thừa trong chế tác giày dép và may mặc tại Ý.

Nhưng bây giờ, Hermès còn dự trù có thể đầu tư cho các xưởng này, như một cách giúp họ ổn định tài chính lâu dài. Với những xưởng quan trọng, Hermès thậm chí có thể sẽ mua lại toàn bộ hoạt động, như một biện pháp củng cố chuỗi cung ứng của mình và tăng cường tính bảo mật trong tay nghề chế tác thủ công các sản phẩm.

TÌNH HÌNH KINH DOANH THỜI TRANG:

Trích dẫn Reuters, Yahoo Finance
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm