Jean-Paul Gaultier quay lại sàn diễn ready-to-wear

Sau sáu năm, nhà mốt đã trở lại sàn diễn may sẵn với một giám đốc sáng tạo mới.

Jean-Paul Gaultier quay lại sàn diễn ready-to-wear

Dù nhà thiết kế Jean-Paul Gaultier đã nghỉ hưu và từ biệt sàn runway, đây không phải dấu chấm hết cho thương hiệu.

Chiến lược truyền thông gây sốc của Jean-Paul Gaultier

Cuối tuần trước, nhà mốt danh tiếng đã khiến những người hâm mộ rơi vào một cơn chấn động khi đăng một thông điệp khó hiểu lên Instagram chỉ với hai từ “The End” (Cái Kết).

Cho rằng đây là tuyên bố về sự đóng cửa vĩnh viễn của thương hiệu mang tính biểu tượng này, người hâm mộ tranh nhau tìm mua những thiết kế của Jean-Paul Gaultier, để đảm bảo sở hữu được một phần lịch sử thời trang. Vì thế, những tay buôn lẻ đã có một mùa háo hức kiếm tiền. Giá sản phẩm Jean-Paul Gaultier trên các trang web bắt đầu tăng vọt gần như ngay lập tức sau khi thông báo này xuất hiện.

Sự trở lại với thị trường thời trang may mặc sẵn

Cùng lúc với việc đăng tải hình thông báo “Cái Kết” trên Instagram, thương hiệu Jean-Paul Gaultier cũng đồng thời tuyên bố sẽ quay lại thị trường thời trang may mặc sẵn (ready-to-wear). Nhà thiết kế gạo cội đã ngừng ra mắt dòng hàng ready-to-wear từ mùa Xuân Hè 2015.

Bộ sưu tập ready-to-wear mới sẽ theo chủ đề thủy thủ, nhằm bày tỏ sự tôn kính đối với những đường kẻ sọc đặc trưng của thương hiệu. Để đảm bảo di sản của Jean-Paul Gaultier tồn tại lâu dài với một thế hệ mới, thương hiệu đã bổ nhiệm giám đốc sáng tạo mới: Florence Tétier. Cô ấy đang khai thác “nền tảng vững chắc” của nhà mốt —theo thông cáo báo chí — để xây dựng chương tiếp theo của thương hiệu.

Có người đoán mò, liệu câu “Cái Kết” có đang thông báo sự kết thúc của một thương hiệu Jean-Paul Gaultier quen thuộc?

Chân dung giám đốc sáng tạo mới, Florence Tétier

Vì sao Jean-Paul Gaultier trở lại với thị trường ready-to-wear?

“Rất đơn giản: Mọi người muốn mặc Gaultier”. Giám đốc sáng tạo Florence Tétier đã nói về lý do thương hiệu trở lại với thị trường may đo sẵn. Và cô không sai.

Sự nổi tiếng của thương hiệu này gắn liền với phong cách thời trang của thập niên 1990. Nay, khi các xu hướng xưa cũ (retro) của thập niên này quay trở lại, người ta lại một lần nữa mê mệt các thiết kế của Jean-Paul Gaultier.

Giám đốc sáng tạo mới cũng có cách suy nghĩ độc lạ về cách đổi mới thương hiệu. Ngoài việc mang dòng sản phẩm may mặc sẵn trở lại, cô cũng kêu gọi sáu nhà thiết kế khác cộng tác cùng. Các nhà thiết kế này sẽ đóng góp dấu ấn sáng tạo riêng lên các đường kẻ sọc hàng hải cho bộ sưu tập mới.

Danh sách các nhà thiết kế bao gồm: Christa Bösch và Cosima Gadient của thương hiệu Ottolinger; Alejandro Gómez Palomo của thương hiệu Paloma Spain; nhà thiết kế Nix Lecourt Mansion được Lady Gaga yêu thích; Marvin M’Toumo; và nhà thiết kế trang sức Alan Crocetti.

Bộ sưu tập được mong chờ sẽ ra mắt vào ngày 28/5 trên website của Jean-Paul Gaultier.

Jean-Paul Gaultier quay lại sàn diễn ready-to-wear

>>> Xem thêm: PHONG CÁCH THỦY THỦ/HÀNG HẢI LÀ GÌ?

Tạp chí thời trang Harperr’s Bazaar Vietnam

Xem thêm