Comme des Garçons đã trình làng BST mùa xuân 2021 khác lạ như thế nào?

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang xoay sở, khó khăn khi ra mắt Xuân Hè 2021, Comme des Garçons lại bình thản diễn show tại một địa điểm bất ngờ.

Previous Next

Comme des Garçons nổi tiếng với các thiết kế kỳ dị, khác người. Nhưng có lẽ không ai nghĩ các chiến lược thời trang của hãng cũng thừa hưởng cá tính này. Bởi nhà mốt Nhật Bản đã giới thiệu BST Xuân Hè 2021 của mình bằng cách thức dị thường như sau.

Chiến lược khác biệt giữa mùa dịch

Trước hết, Comme des Garçons từ chối đi theo mốc thời gian ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè theo truyền thống. Các nhà mốt khác trình làng bộ sưu tập mùa xuân vào đầu quý 4 trong năm. Còn Comme des Garçons đã làm điều đó ở tận nửa cuối tháng 10!

Tiếp theo, thương hiệu không thèm thuê địa điểm để tổ chức show diễn. Mà Comme des Garçons Xuân Hè 2021 được tổ chức ngay ở trụ sợ công ty tại Tokyo, Nhật Bản. Các khách mời đều là thành viên của nhà mốt Nhật. Họ mang khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội và thưởng thức các màn catwalk dưới ánh đèn mờ ảo.

Comme des Garçons Xuân Hè 2021

BST Ready-to-wear Comme des Garçons mùa Xuân Hè 2021 diễn ra tại văn phòng của hãng ở thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Những bộ trang phục được lấy cảm hứng từ chủ đề về sự bất hòa. Thông điệp của thương hiệu cũng khá rõ ràng: “Bộ não con người luôn tìm kiếm sự hài hòa và logic. Khi sự hài hòa bị chối bỏ, khi logic không tồn tại, mối bất hòa xuất hiện…một khoảnh khắc đầy quyền năng được tạo ra khiến người ta thấy nội tâm bất ổn và căng thẳng…dẫn đến hành động tìm kiếm thay đổi và tiến bộ tích cực.”

Thông điệp này cũng được truyền tải vào các thiết kế thông qua sự tương phản. Cụ thể, các hình dạng váy dạ hội trông giống như các thanh nhựa tái chế, còn những nhân vật Disney được sắp xếp với sơn graffiti và những hình dạng phóng đại. Các chi tiết này cũng là đặc điểm riêng của Comme des Garçons.

Đôi nét về thương hiệu Comme des Garçons

Thương hiệu Comme des Garçons được sáng lập bởi NTK Rei Kawakubo và chồng bà là Adrian Joffe. Comme des Garçons phát triển tại thành phố Tokyo, Nhật Bản và trở thành Comme des Garçons Ltd. vào năm 1973. Năm 1981, show diễn thời trang nữ đầu tiên được tổ chức tại Paris, Pháp, kết hợp cùng người đồng hương xứ Phù Tang, Yohji Yamamoto. Các bộ sưu tập của thương hiệu đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu với tông đen làm chủ đạo và thể hiện thành công nỗi đau khổ tột cùng.

Comme des Garçons là một thương hiệu thời trang Nhật Bản, nổi tiếng với các thiết kế dị biệt nhưng đầy cảm xúc.

Thời trang Comme des Garçons chịu ảnh hưởng từ trường phái hội họa trừu tượng. Những cái tên đóng góp cho nhà mốt Nhật có thể kể đến như Junya Watanabe, Tao Kurihara, Fumito Ganryu. Comme des Garçons bắt đầu thị trường hóa các sản phẩm của mình từ năm 2004.

Mỗi năm, thương hiệu thu về tổng số khoảng 180 triệu USD. Comme des Garçons cũng hợp tác với các nhãn hàng khác như Fred Perry, Chrome Hearts, Lacoste, Louis Vuitton…Hiện nay, thương hiệu Nhật Bản có mặt rộng rãi tại các nước châu Á và châu Âu với các dòng sản phẩm dành cho cả nam lẫn nữ, swimwear, underwear, trang sức phụ kiện và nước hoa.

>>> Xem thêm: ĐẦM CAFTAN LÀ GÌ VÀ VÌ SAO NÓ LÊN NGÔI MÙA XUÂN HÈ 2021?

Ảnh: Comme des Garçons
Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm