
Phải: Giám đốc sáng tạo mảng mỹ phẩm trang điểm Pat McGrath cùng chiếc rương mỹ phẩm có thể hóa thành bàn trang điểm của Louis Vuitton. Ảnh: Louis Vuitton Malletier
“Chúng tôi đã tạo ra một thứ xứng đáng với giá trị bảo vật gia truyền. Biểu tượng. Ấn tượng. Và khó quên.”
– Pat McGrath, giám đốc sáng tạo mảng mỹ phẩm trang điểm La Beauté Louis Vuitton –
Với bộ sưu tập La Beauté đầu tay, Louis Vuitton không chỉ ra mắt mỹ phẩm. Thương hiệu giới thiệu một bộ sưu tập phụ kiện đi kèm, gợi nhắc đến cách những món mỹ phẩm, nước hoa và phụ tùng làm đẹp cách đây cả trăm năm đã từng được nâng niu trong những chiếc rương Louis Vuitton.
Từ khi thành lập năm 1854, Louis Vuitton đã luôn âm thầm đặt cái đẹp vào cốt lõi. Những chiếc rương đầu tiên của thương hiệu được chế tác với các ngăn đệm dành riêng cho những mùi hương trong những chuyến hành trình dài. Đến những năm 1920, mỹ phẩm có một vị trí rõ ràng hơn trong thế giới Louis Vuitton với những chiếc hộp đựng đồ trang điểm tinh xảo và những món đồ làm đẹp: lược chải tóc bằng vỏ đồi mồi, gương và hộp phấn bằng ngà voi chạm khắc, và lọ nước hoa thủy tinh được thiết kế để du lịch một cách sành điệu.

Chiếc rương mỹ phẩm Milano năm 1925. Hình ảnh từ kho lưu trữ Louis Vuitton Collection
Hai ví dụ đặc biệt, vẫn được lưu giữ cho đến ngày nay trong kho lưu trữ của Louis Vuitton, có niên đại từ năm 1925: Le Milano là một chiếc bàn trang điểm được thiết kế riêng cho ngôi sao opera Marthe Chenal, trong khi một hộp đựng đồ vệ sinh cá nhân tinh xảo cũng được tạo ra cho nhà soạn nhạc người Ba Lan, Jan Paderewski.

Ảnh: Steven Meisel for Louis Vuitton

Cận cảnh thiết kế. Ảnh: Louis Vuitton Malletier
Di sản phong phú về tính thực tế và sự thanh lịch này tiếp tục truyền cảm hứng cho bộ sưu tập La Beauté Louis Vuitton. Đi kèm bộ sưu tập mỹ phẩm đầu tay, Louis Vuitton tạo ra một Vanity Trunk đặc biệt. Sáng tạo mới này kết hợp nghệ thuật làm rương cổ điển với nghi thức trang điểm làm đẹp đương đại, tôn vinh trạm làm đẹp tại hậu trường sàn runway của Pat McGrath. Một di sản đích thực của nghệ thuật thủ công và trí tưởng tượng, được hình thành để mang đến trải nghiệm làm đẹp độc đáo cho khách hàng và bạn bè của Maison.
Bên cạnh đó, một dòng sản phẩm phụ kiện da thuộc tinh xảo cũng được Louis Vuitton thiết kế để đồng hành cùng bộ sưu tập mỹ phẩm La Beauté. Được làm từ chất liệu canvas Monogram đặc trưng, chúng vừa vặn để đựng cọ trang điểm, giấy thấm dầu và son môi.

Hộp đựng son môi mô phỏng rương Louis Vuitton. Ảnh: Louis Vuitton

Phụ tùng đi kèm những bộ sưu tập mỹ phẩm mới làm bằng canvas Monogram. Ảnh: Louis Vuitton Malletier
THÔNG TIN MUA SẮMDòng mỹ phẩm La Beauté Louis Vuitton ra mắt tại Việt Nam vào ngày 29/8. Tham khảo thông tin tại website chính thức tiếng Việt: www.louisvuitton.vn TP.HCM Tầng trệt, tòa nhà Opera View HÀ NỘI International Centre Hotline: 028 3861 4107 QR Code
|
ĐỌC TIẾP:
LOUIS VUITTON THỬ SỨC Ở THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM VỚI SON MÔI 4 TRIỆU ĐỒNG
SƯU TẦM RƯƠNG LOUIS VUITTON LÀ THÚ CHƠI CỦA GIỚI THƯỢNG LƯU
NĂM ĐIỀU BẠN CÓ THỂ CHƯA BIẾT VỀ CHIẾC RƯƠNG DI SẢN CỦA LOUIS VUITTON
Harper’s Bazaar Việt Nam




