CEO Mai Đức Trung và triết lý kinh doanh của Maisse

Vị doanh nhân trẻ tuổi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Hàng không nhưng lại đam mê mãnh liệt các môn thể thao, đặc biệt là pickleball và golf

Chân dung doanh nhân, CEO Mai Đức Trung, nhà sáng lập thương hiệu Maisse

Trong khi bộ môn pickleball đang vươn mình tại Việt Nam, Maisse cùng người sáng lập, CEO Mai Đức Trung đã nhanh chóng ghi dấu ấn riêng biệt. Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Hàng không cùng hành trình khởi nghiệp đầy cảm hứng, Đức Trung không chỉ mang đến những sản phẩm thể thao chất lượng cao mà còn thổi hồn vào phong cách sống hiện đại thông qua thương hiệu Maisse.

Trong cuộc trò chuyện độc quyền với Harper’s Bazaar Việt Nam, anh đã chia sẻ về cái duyên khởi nghiệp, triết lý kinh doanh sâu sắc và những hoài bão dành cho Maisse trong tương lai.

Bước ngoặt lớn từ đại dịch Covid-19, biến khó khăn thành thách thức

Trước đây, Mai Đức Trung theo học và tốt nghiệp ngành Quản trị Hàng không tại Đại học New South Wales, bang New South Wales ở Úc. Trở về Việt Nam vào năm 2016, anh làm việc tại hãng Hàng không Quốc gia (Vietnam Airlines). Nơi đây không chỉ giúp anh phát triển những kỹ năng chuyên môn mà còn rèn giũa thêm về tài chính, quản trị và có cơ hội quan sát cách vận hành của một doanh nghiệp lớn.

Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của vị CEO trẻ tuổi đến từ đại dịch Covid-19. Chính sách giãn cách xã hội đã làm ngành du lịch và hàng không đình trệ, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc. Tuy nhiên, giai đoạn đó lại tạo cho anh thời gian để nhìn nhận, suy nghĩ và lập kế hoạch khởi nghiệp. Rời khỏi vùng an toàn sau nhiều năm để bước vào hành trình khởi nghiệp, anh và một số người bạn bắt tay vào kinh doanh, đầu tư ở nhiều lĩnh vực khác nhau và may mắn đạt được những kết quả tích cực.

Năm nay, anh chính thức bắt đầu với thử thách mới mang tên Maisse. Anh chia sẻ:

“Những ý niệm đầu tiên về Maisse đã manh nha trong tôi từ rất lâu. Là người đam mê thể thao, đặc biệt là bộ môn golf, tôi luôn ấp ủ khát khao xây dựng một thương hiệu của riêng mình. Thế nhưng, điều kiện khi ấy chưa đủ “chín muồi” và có lẽ duyên khởi nghiệp chưa đến, nên ý tưởng đó vẫn chỉ lặng lẽ tồn tại trong tâm trí.

Đến đầu năm 2024, khi tôi khám phá và nhanh chóng say mê bộ môn pickleball, ý tưởng năm nào bất ngờ trỗi dậy. Nhận thấy cơ hội cùng hướng đi rõ ràng, tôi quyết tâm bắt tay vào hành động và kiến tạo nên thương hiệu Maisse”.

Không chỉ bán sản phẩm, Maisse đem đến câu chuyện, văn hóa, phong cách sống cho khách hàng

Điều làm nên dấu ấn riêng của thương hiệu Maisse là khát vọng kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và sự tinh tế, hoàn thiện trong từng sản phẩm

Khi bắt đầu khám phá và tìm hiểu về pickleball, doanh nhân người Hà Nội đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng phát triển của bộ môn này, cũng như cơ hội trong thị trường sản phẩm liên quan. Anh cũng nhận thấy thị trường còn thiếu các sản phẩm có thiết kế thú vị, độc đáo và đó là động lực chính thôi thúc anh tạo dựng thương hiệu Maisse.

Pickleball sở hữu nhiều yếu tố đặc biệt giúp môn thể thao này trở thành cơn sốt trên toàn cầu và Việt Nam hiện nay. Sau đại dịch Covid-19, ý thức chăm sóc sức khỏe của mọi người được nâng cao, dẫn đến nhu cầu tham gia các môn thể thao cũng gia tăng nhanh chóng.

Anh cho biết:

“Pickleball không chỉ là môn thể thao giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai, mà còn nổi bật nhờ khả năng kết nối cộng đồng, dễ dàng bắt đầu và chi phí hợp lý. Pickleball tạo điều kiện mở rộng mối quan hệ, từ gia đình đến bạn bè, đối tác. Đây cũng là lý do nhiều lãnh đạo doanh nghiệp tại Mỹ dần chuyển sang gặp gỡ trên sân pickleball thay vì sân golf.

Khác môn golf hay tennis, pickleball dễ làm quen, người chơi có thể thành thạo chỉ sau vài buổi tập. Với giá thành hợp lý và số lượng các sân ngày càng nhiều ở khắp các tỉnh thành, tôi tin rằng khó có môn thể thao nào thay thế được pickleball. Việc môn thể thao này phát triển vũ bão tại Việt Nam theo tôi cũng là cơ hội tốt để sản sinh ra được các vận động viên giỏi, tầm cỡ thế giới. Pickleball rất phù hợp với thể trạng người Việt và biết đâu nước ta sau này sẽ có thể trở thành cường quốc pickleball của thế giới”.

Anh cũng cho rằng Maisse không chỉ chuyên về pickleball, mà rộng hơn, là thương hiệu về thể thao và phong cách sống. Các kênh mạng xã hội của Maisse hiện đang mô tả thương hiệu với khẩu hiệu “Pickleball, Golf, Lifestyle & more!”.
Anh giãi bày:

“Tôi luôn giữ vững triết lý không chỉ bán sản phẩm, mà còn mang đến câu chuyện, trải nghiệm, nét văn hóa và phong cách sống cho khách hàng. Vì vậy, tôi không ngừng đặt mình vào vị trí người mua, để tư duy và sáng tạo mỗi trang phục sao cho trọn vẹn nhất. Tôi muốn khi sản phẩm đến tay khách hàng, nó không chỉ là món đồ, mà là trải nghiệm tinh tế, mang lại sự hài lòng sâu sắc. Họ sẽ có cảm giác đang sở hữu một phần câu chuyện mà tôi đã dày công xây dựng”.

Bên cạnh các sản phẩm cho pickleball, Maisse còn có nhiều sản phẩm phù hợp với các môn thể thao khác và cho cả cuộc sống hàng ngày. Trong tương lai, anh dự định sẽ mở rộng thêm các dòng các dòng sản phẩm và thiết kế, mang lại những lựa chọn phong phú và đa dạng hơn cho người yêu thể thao.

Điều làm nên dấu ấn riêng của Maisse có lẽ nằm ở khát vọng kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và sự tinh tế, hoàn thiện trong từng sản phẩm. Anh luôn hướng đến việc truyền tải những câu chuyện qua từng thiết kế, với mong muốn Maisse không chỉ dừng lại ở một thương hiệu, mà trở thành biểu tượng của phong cách sống. Mai Đức Trung hy vọng Maisse sẽ là cầu nối để gắn kết một cộng đồng chung tinh thần “chơi phải bảnh” – nơi mỗi người đều tìm thấy sự đồng điệu trong gu thẩm mỹ và sự đẳng cấp.

Tìm cảm hứng làm việc ngay trên sân tập

CEO Đức Trung cho biết khi sản phẩm đến tay khách hàng, nó không chỉ là món đồ mà còn mang trong đó những câu chuyện riêng về văn hóa và trải nghiệm tinh tế

Mỗi tuần, Mai Đức Trung dành thời gian quý báu cho câu lạc bộ pickleball của mình, nơi anh không chỉ rèn luyện thể chất mà còn tiếp nhận những lời khuyên sâu sắc từ những người bạn thân thiết. Sân pickleball, đối với anh, không chỉ là nơi giao lưu thể thao mà còn là không gian sáng tạo, kết nối tinh thần và nguồn cảm hứng vô tận cho những sản phẩm của thương hiệu Maisse. Chính nơi đây, anh được tiếp thêm năng lượng và động lực để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong hành trình khởi nghiệp.

Ngoài pickleball, CEO Mai Đức Trung còn đam mê golf, môn thể thao mang lại cho anh nhiều hứng khởi. Anh cũng tìm thấy sự thư giãn và cảm hứng trong việc đọc sách, thưởng thức âm nhạc và khám phá những miền đất mới qua các chuyến du lịch, giúp “refresh” tâm hồn và tái tạo năng lượng.

Là người thuộc cung Nhân Mã, doanh nhân Đức Trung luôn khao khát mở rộng giới hạn bản thân. Câu nói yêu thích của anh “Never Stand Still” thể hiện tinh thần không ngừng tiến về phía trước, vừa là kim chỉ nam trong sự nghiệp, vừa là lời nhắc nhở về một cuộc sống không ngừng phấn đấu.

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm