Nước hoa J’adore, chất vàng tinh khiết của Dior

Bản thân cái tên Dior chứa "or", có nghĩa là "vàng" trong tiếng Pháp.

Siêu sao Rihanna, gương mặt đại diện nước hoa Dior J'Adore

Siêu sao Rihanna, gương mặt đại diện nước hoa Dior J’Adore

Trong tất cả các biểu tượng thẩm mỹ của Dior, vàng là một biểu tượng quan trọng, đậm chất xa hoa và hiếm có. Yếu tố thiêng liêng và trần tục này đã âm thầm len lỏi vào những ngày đầu thành lập thương hiệu. Vàng luôn hiện hữu, bao trùm, trở thành giá trị cốt lõi hòa quyện với tính hiện đại, rực rỡ của thương hiệu. Bản thân cái tên Dior chứa “or”, có nghĩa là “vàng” trong tiếng Pháp.

Vàng, đại diện cho ký ức mang tính biểu tượng của thời thơ ấu xa hoa thuộc tầng lớp tư sản. Sự huy hoàng của thời đại Belle Époque đã tạo nên một ảnh hưởng có tính kết nối liên tục đến các nhà điều hương. Yếu tố vàng được xuất hiện từ những bộ sưu tập Couture đầu tiên trong chiếc váy Aladin vương giả, các thiết kế Pactole biểu cảm, được làm hoàn toàn bằng lụa vàng champagne.

Nước hoa Dior J’adore l’Or dol thiên tài điều hương Francis Kurkdjian sáng tạo nên.

Nước hoa Dior J’adore l’Or dol thiên tài điều hương Francis Kurkdjian sáng tạo nên.

Dior và giấc mơ vàng son

Sinh năm 1905, Christian Dior là nhân chứng của những cuộc cách mạng nghệ thuật trang trí thế kỷ 20. Những bản vẽ minh họa màu vàng của Công báo Bon Ton. Trang phục lấp lánh của đoàn Ballets Russes, p phong cách thời trang phương Đông và các loại vải gấm của Paul Poiret, đã để lại ấn tượng cho chàng trai trẻ.

Trong Thế chiến II, Christian Dior đã cùng gia đình, các bạn bè nghệ sĩ, những người làm nghề trang trí, những con người như ông, tìm nơi ẩn náu nơi miền Nam nước Pháp. Georges Geffroy và Victor Grandpierre chia sẻ với ông sự yêu thích đối với nước Pháp thế kỷ 18, nơi vàng thắp sáng các tấm màn và các tấm gỗ khắc.

Khi thành lập thương hiệu thời trang mang tên mình vào cuối năm 1946, Christian Dior chọn phong cách tân cổ điển.

Sự hiện diện của vàng đã được cảm thụ mạnh mẽ qua những chiếc váy Aladin và Pactole. Những đôi giày vàng của Roger Vivier dường như bước ra từ câu chuyện cổ tích. Các loại nước hoa được bày giữa các tấm gỗ với điểm nhấn nội thất bằng vàng. Tất cả đều được niêm phong bằng sợi chỉ cùng màu mà Christian Dior thêm vào những các hộp Miss Dior một cách trìu mến.

Nước hoa Dior J'Adore

Những di sản của mùi hương Dior

Năm 1949, một cách tinh tế, chai nước hoa Miss Dior được trang trí bằng vàng lá dát mỏng theo phong cách truyền thống, tô điểm với ngôi sao may mắn đặc trưng. Sau này, vào năm 1963, Diorling có nắp chai cũng được nhấn nhà bằng chất liệu này, như một thẻ bài vàng ròng mang tính quyết định. Mùi hương ngự trị giữa những khung vàng, ruy-băng và lụa xếp nếp, báo trước màn ra mắt huy hoàng của J’adore.

Nước hoa Dior J'Adore

Đến những năm 1960, “vàng Dior” đã khởi xướng một sự thay đổi ngoạn mục. John Galliano sau đó cũng đã nhấn chìm trí tưởng tượng của mình, vùng vẫy thỏa sức trong thứ vàng ròng cao quý. Ông sử dụng chất liệu kim loại này phủ lên cơ thể người mẫu, tôn vinh đất nước Ai Cập dưới thời trị vì của các Pharaoh. Được sử dụng một cách cẩn trọng, chất vàng của Dior “dường như đã bỏ lại sự phô trương rườm rà”. Thay vào đó, vàng trở thành yếu tố trang trí đặc trưng, tinh tế, nguyên bản tại số 30 đại lộ Montaigne.

Dior J’Adore, chất vàng tinh khiết

Xa hoa, sang trọng và tuôn trào, vàng thống trị dưới thời John Galliano, giai đoạn J’adore ra đời. Hình ảnh cổ chai Masai thon thả được cuốn quanh bằng sợi kim loại vàng và vẻ đẹp đại minh tinh Hollywood của Charlize Theron hòa quyện hoàn hảo và trở thành một biểu tượng.

Vàng trở thành yếu tố thị giác chủ đạo trong gout thẩm mỹ hiện đại của Dior. Vàng được ví như làn da thứ hai, gợi lên niềm đam mê của Christian Dior đối với những điều tinh xảo và lấp lánh. Từ ngôi nhà thời thơ ấu, Dior luôn nhớ đến sắc vàng của cửa sổ Martin mạ vàng, tấm rèm Venice lung linh hay những chiếc đèn Gallé tỏa ánh sáng màu hổ phách.

Nước hoa Dior J'Adore

Kể từ đó, vàng được tôn vinh không ngừng tại Dior, như một biểu tượng của sự sang trọng độc đáo và là lời mời đến với một buổi trình diễn sống động. Năm nay, Rihanna trở thành gương mặt đại diện cho Dior J’Adore. Siêu sao đã có buổi làm việc tại cung điện Versaille cho chiến dịch quảng bá.

Rihanna X Dior J’Adore

 J’adore có phải là một loại nước hoa đặc biệt đối với bạn không?

Rihanna: Tôi luôn yêu thích loại nước hoa này. Mẹ tôi làm việc tại một cửa hàng nước hoa và bà thường mang về những mẫu chai thử khi chúng gần hết. Luôn có một chai J’adore trong ngôi nhà của chúng tôi.

Bạn sẽ mô tả hương thơm của J’adore như thế nào?

Rihanna: J’adore là một hương thơm độc đáo. Nó vừa tươi mới vừa quyến rũ. Nó không quá cay, không quá nhẹ nhàng cũng không quá sạch sẽ. J’adore có một ánh hào quang riêng. Nó thể hiện bản chất đích thực.

Bạn cảm thấy như thế nào khi sử dụng J’adore?

Rihanna: Cá nhân tôi cảm thấy nước hoa có sức mạnh rất lớn! Nó có thể mang lại sự tự tin, đánh thức những kỷ niệm và đưa bạn đến một nơi khác. J’adore khiến phụ nữ cảm thấy họ có thể trở thành chính mình, sâu thẳm bên trong. Thật kỳ diệu!

Theo bạn, người phụ nữ J’adore sẽ như thế nào?

Rihanna: Cô ấy xinh đẹp, mạnh mẽ, quyến rũ và kiên cường, tất cả cùng một lúc.

Buổi chụp hình tại Versailles như thế nào?

Rihanna: Versailles thật mê hoặc. Mọi thứ đều đẹp đến mức kinh ngạc. Nơi đây ẩn chứa vô vàn những câu chuyện lịch sử và sự vĩ đại của ngành xa xỉ Pháp. Được dạo quanh và khám phá Versailles vào sáng sớm là một đặc ân và một trải nghiệm tuyệt vời trọn vẹn!

Chủ đề tổng thể của “đêm tại Versailles” cho chiến dịch của bạn là gì?

Rihanna: Đó là một giấc mơ vàng! J’adore gắn bó chặt chẽ với vàng, qua màu sắc, chai nước hoa và hình ảnh của nó. Không nơi nào trên thế giới có thể được bao quanh bởi nhiều vàng như tại Versailles.

Buổi làm việc với Steven Klein như thế nào?

Rihanna: Tôi luôn thích làm việc với Steven. Dù đã rất thành công, anh ấy vẫn giữ được niềm đam mê chân thành, thuần khiết và hồn nhiên với nghệ thuật. Thật vui khi làm việc với những nghệ sĩ như anh ấy! Và thật tuyệt khi trở lại Versailles cùng với Dior và Steven Klein! Một đội ngũ đáng mơ ước.

Hãy cho chúng tôi biết điều gì truyền cảm hứng cho bạn về Dior và điều gì làm bạn hào hứng nhất về chương mới này của thương hiệu?

Rihanna: Nhà Dior luôn đại diện cho sự thanh lịch, tinh xảo và sự sang trọng của người phụ nữ. Thật là vinh dự khi là một phần của lịch sử thương hiệu. Giờ đây, đại diện cho Dior J’adore là một trách nhiệm lớn hơn, vì đây là một mùi hương biểu tượng đối với thương hiệu.

“Chỉ cần một giọt hương và bạn sẽ khoác lên mình bộ cánh của Dior”, Christian Dior. Trang phục nào sẽ phù hợp với một giọt L’Or de J’adore mới?

Rihanna: Bạn không cần trang phục nếu bạn đang xịt J’adore… đó chính là trang phục. Thứ vàng tinh khiết! Cảm ơn huyền thoại Francis Kurkdjian đã tạo nên chất vàng lỏng này.

Hậu trường ghi hình chiến dịch quảng quá Rihanna x Dior J'adore

Hậu trường ghi hình chiến dịch quảng quá Rihanna x Dior J’adore

THÔNG TIN MUA SẮM

Hệ thống cửa hàng Dior trên cả nước:

Tại Hà Nội:

Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm
Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, Q. Ba Đình

Tại TP. HCM:

Trung tâm thương mại Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1
Parkson Lê Thánh Tôn, 35 bis – 45 Lê Thánh Tôn, Q.1

Các mùi hương Dior khác: 

 Harper’s Bazaar Việt Nam 

 

Xem thêm