VUNGOC&SON duy trì phong tục Tết xứ Huế

Trò chuyện cùng bộ đôi VUNGOC&SON ngày đầu năm mới xuân Quý Mão để hiểu thêm về các phong tục chơi Tết của Huế, quê hương hai anh

HARPER’S BAZAAR: Khép lại một năm 2022 với 3 show diễn lớn và tạo được tiếng vang rất tốt trên thị trường, cảm xúc của hai anh như thế nào khi khép lại một năm đầy thành công?

VUNGOC&SON: Chúng tôi vui mừng vì tạo được tiếng vang với 3 show diễn của năm nay, và cũng đầy lo lắng, áp lực làm sao để những show diễn sắp tới vượt qua được cái bóng của những “Vùng trời bình yên”, “Ký ức tuổi thơ | Childhood Memory”, …

HARPER’S BAZAAR: Sau những show diễn thành công trong năm 2022, tình hình kinh doanh của VUNGOC&SON thế nào?

VUNGOC&SON: Thành công rõ nhất sau những show này là lượng số lượng đơn đặt hàng trong thời gian ngắn sau show diễn. Và cũng sau mỗi dự án thành công tạo tiếng vang, tên tuổi và độ nhận diện thương hiệu VUNGOC&SON lại tốt hơn. Chúng tôi thấy vui vì giờ đây nhắc đến màu sắc sặc sỡ và họa tiết bắt mắt, người ta nhớ ngay đến VUNGOC&SON.

HARPER’S BAZAAR: Là bộ đôi nhà thiết kế luôn đem nét truyền thống, văn hoá dân gian Việt Nam vào các BST thời trang của mình. Vậy chắc hẳn Tết truyền thống của người Việt cũng sẽ có một ý nghĩa nào đó đối với hai anh?

VUNGOC&SON: Tết là dịp sum họp gia đình, hâm nóng tình cảm. Tất bật chuẩn bị Tết rồi quây quần bên gia đình mang đến những cảm xúc và hình ảnh đẹp, cũng là một trong những khoảnh khắc mà chúng tôi trao giữ để nuôi dưỡng sự sáng tạo của mình.

HARPER’S BAZAAR: Người Huế rất coi trọng lễ nghi, tôn giáo. Hai anh là những người con của xứ kinh thành Huế, liệu các anh còn giữ cho mình và gia đình những phong tục truyền thống vào ngày Tết không?

ĐINH TRƯỜN TÙNG: Như bạn biết, chúng tôi người sinh ra ở Huế và người nhận Huế làm quê hương. Như ông cha ta có nói “nhập gia tuỳ tục”, là những người con xứ Huế chúng tôi vẫn luôn trân trọng, giữ gìn những bản sắc phong tục tập quán truyền thống vào những ngày Tết, năm mới.

VŨ NGỌC TÚ: Cụ thể như, gia đình chúng tôi vẫn giữ nguyên truyền thống gói bánh chưng vào ngày Tết. Đặc biệt gia đình của Son (Đinh Trường Tùng) đã có thống gói bánh chưng vào dịp Tết hơn 35 năm nay và vẫn duy trì mỗi dịp Tết đến. Đây là dịp đặc biệt để mọi người quây quần bên nhau cùng gói bánh chưng và vui nhất khi trẻ con trong gia đình rất háo hức, cùng thức đêm bên bếp lửa để luộc bánh. Vậy nên dù bận rộn thế nào suốt bao nhiêu năm qua gia đình chúng tôi vẫn giữ truyền thống đó.

HARPER’S BAZAAR: Ngày đầu năm, người Huế nói chung và hai anh nói riêng có phong tục nào đặc biệt?

VUNGOC&SON: Ở Huế thì có nhiều tôn giáo nhưng đa phần là theo đạo Phật và cũng được xem là cái nôi của Phật giáo, nên điều đặc biệt nhất là những ngày đầu năm thường mọi người sẽ dành thời gian viếng chùa, cầu nguyện một năm mới thật nhiều sức khoẻ, bình an và hạnh phúc. Riêng với cả hai chúng tôi thì ngày đầu năm sau khi chúc Tết gia đình chúng tôi sẽ dành thời gian, viếng mộ ông bà thăm bà con, họ hàng và chúc Tết tất cả mọi người.

HARPER’S BAZAAR: Trong thương hiệu VUNGOC&SON có hai nhà kế là Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng, hai anh có thể chia sẻ một chút về tính cách của từng người và các anh vận dụng những điều đó để xây dựng, quản lý VUNGOC&SON như thế nào?

VŨ NGỌC TÚ: Son (Đinh Trường Tùng) rất bay bổng và nghệ sỹ nên luôn tìm thấy chất liệu sáng tạo từ những trải nghiệm và quan sát hằng ngày. Son cũng khéo léo trong cả thiết kế lẫn viết lách. Tôi lại xuất thân là người làm nhạc (tôi từng theo học Nhạc viện Huế), cách làm thời trang của tôi vì thế mang nhiều màu sắc âm nhạc, cộng thêm cái nhìn có phần khô khốc của dân kinh doanh.

Với mỗi chiến dịch, khi tôi vừa đề cập một ý tưởng sơ khởi, Son đã ngay lập tức bắt trúng ý và triển khai chi tiết rất nhanh. Thậm chí với bản tính nghệ sỹ Son sẽ có thể nói về cách thực hiện cảm hứng/ ý tưởng đó… nguyên ngày (cười lớn). Sau khi hoàn tất định hướng liên quan đến mảng kinh doanh, thì tôi thỏa thích sản xuất phần âm nhạc cho show diễn, đây cũng là một trong những công việc mang lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất để tiếp thêm năng lượng cho khối lượng công việc.

Son nhạy với câu chữ, cũng rất tinh tế nên tôi an tâm khi Son định hướng truyền thông cho các dự án. Nhìn chung thì ngoài đôi phút bất đồng nhỏ, chúng tôi người tung kẻ hứng rất hợp ý. Trộm ví, nhờ vậy nên VUNGOC&SON mới phát triển tốt như ngày hôm nay.

HARPER’S BAZAAR: Mọi năm cửa hàng VUNGOC&SON đều có nghệ sỹ xông đất, năm nay nghệ sỹ nào sẽ xông đất cho VUNGOC&SON?

VUNGOC&SON: VUNGOC&SON may mắn được sự ủng hộ của khách hàng, nghệ sỹ nên đầu năm mới luôn được ưu ái xông đất mở hàng. Ngoài các khách hàng VIP thì một trong những nghệ sỹ thường xông đất cho VUNGOC&SON là hoa hậu Giáng My.

HARPER’S BAZAAR: Kế hoạch phát triển thương hiệu VUNGOC&SON trong năm 2023?

VUNGOC&SON: Chúng tôi hướng đến những dự án nhằm củng cố thương hiệu “Bộ đôi Phù thủy sắc màu” và sứ mệnh lan tỏa vẻ đẹp văn hóa con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

HARPER’S BAZAAR: Năm 2022 VUNGOC&SON có 3 show diễn lớn, vậy năm 2023 các anh dự định sẽ tổ chức bao nhiêu show diễn?

VUNGOC&SON: Con số không nói lên quá nhiều điều bằng việc cam kết mỗi show diễn của VUNGOC&SON là một bất ngờ đầy chất lượng! Hãy cùng chúng tôi đón chờ một năm “bận rộn “ của VUNGOC&SON

HARPER’S BAZAAR: Cảm ơn hai anh! Chúc hai anh và thương hiệu VUNGOC&SON sẽ có một năm thành công rực rỡ!

>>> THAM KHẢO: NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG NHẤT SHOW VUNGOC&SON THU ĐÔNG 2022

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm