Victoria’s Secret mời cô gái bị hội chứng Down làm người mẫu

Sofía Jirau trở thành người mẫu đầu tiên của thương hiệu nội y Victoria's Secret bị mắc hội chứng Down

Sofía Jirau, người mẫu bị hội chứng Down đầu tiên của Victoria’s Secret. Ảnh: Victoria’s Secret

Sofía Jirau đi vào lịch sử thời trang như người mẫu nội y đầu tiên của Victoria’s Secret bị hội chứng Down.

Cô gái 24 tuổi đến từ Puerto Rico là một trong những gương mặt vừa xuất hiện trong chiến dịch Love Cloud của Victoria’s Secret. Bộ sưu tập nội y cô làm mẫu được thiết kế dành cho nhiều kích cỡ cơ thể khác nhau, thay vì chỉ lăng-xê thân hình đồng hồ cát nóng bỏng vốn dĩ gắn liền với hình tượng của hãng nội y.

Chia sẻ về cơ hội hợp tác cùng Victoria’s Secret, Sofía Jirau nói: “Tôi từng ước mơ về cơ hội này, tôi đã làm việc chăm chỉ hết sức mình để vươn đến nó, và bây giờ nó đã trở thành hiện thực. Hôm nay, tôi có thể chia sẻ với bạn bí mật lớn này…tôi là người mẫu đầu tiên của Victoria’s Secret mắc hội chứng Down!”.

Ảnh: Victoria’s Secret

Những ai theo dõi Tuần lễ thời trang New York có lẽ sẽ nhận ra Sofía Jirau. Tháng 2/2022, cô từng tham gia diễn runway cho mùa Thu Đông 2021.

Cô gái này cũng rất hoạt ngôn trên mạng xã hội, kêu gọi những ai ước mơ trở thành người mẫu bỏ qua mọi e dè để theo đuổi sự nghiệp. “Không có bất kỳ hạn chế nào để đạt được giấc mơ của mình, nếu bạn vững tin vào nó. Xin cảm ơn Victoria’s Secret đã tin tưởng vào tôi. Đây mới chỉ là khởi đầu thôi”, Sofía Jirau nói.

Chiến dịch Love Cloud dành cho mọi hình thể

Ảnh: Victoria’s Secret

Bên cạnh Sofía Jirau, có rất nhiều người mẫu đa dạng khác tham gia vào chiến dịch Love Cloud của Victoria’s Secret. Từ huấn luyện viên thể hình tóc muối tiêu Jailyn Matthews; cho đến Celilo Miles, một lính cứu hỏa mang dòng máu da đỏ thuộc bộ tộc Nez Perce; người mẫu ngoại cỡ Paloma Elsesser; Valentina Sampaio, người mẫu chuyển giới đầu tiên của Victoria’s Secret; và cả những gương mặt quen thuộc của làng mẫu cao cấp như Hailey Bieber và Adut Akech.

“Love Cloud Collection là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của thương hiệu”, trích lời giám đốc sáng tạo của Victoria’s Secret, Raúl Martinez. “Chiến dịch này định nghĩa cho một Victoria’s Secret mới mà tất cả chúng tôi đang gầy dựng”.

Có một thuở, Victoria’s Secret tin rằng bạn chỉ quyến rũ nếu sở hữu thân hình đồng hồ cát như các thiên thần của hãng. Lý tưởng này của hãng khiến nhiều cô gái không đẹp hoàn hảo trở nên tự ti về bản thân. Và nó cũng khiến khách hàng xa lánh Victoria’s Secret.

Vật đổi sao dời. Sau cú té ngã đau đớn và mất đi thị trường nội y vào tay các hãng khác như Third Love, Savage x Fenty, Aerie… Victoria’s Secret đã hiểu tầm quan trọng của việc tôn trọng các khách hàng thực tế của mình. Thay thế dàn thiên thần bởi những người mẫu đại diện cho khách hàng thực tế, thiết kế nội y ở nhiều kích cỡ cho nhiều vóc dáng khác nhau, thương hiệu Victoria’s Secret chứng tỏ mình đang cải thiện từng ngày.

>>> Xem thêm: VICTORIA SECRET LOẠI BỎ CÁC THIÊN THẦN, TÌM ĐẾN NHỮNG NHÂN VẬT NỮ QUYỀN LÀM CỐ VẤN THƯƠNG HIỆU

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm