Versace Resort 2022: Logomania phong cách kẹo ngọt

Cho những ai đã sẵn sàng trở về với cuộc sống bình thường hóa hậu đại dịch, với những chuyến đi dài ngày, những buổi party thâu đêm suốt sáng, và hội họp không cần đeo khẩu trang

Previous Next

Bộ sưu tập Versace Resort 2022 chính là hiện thân của niềm hạnh phúc. Những cảm xúc tươi sáng như tuôn trào từ mỗi khung hình.

Có thể hiểu được niềm hân hoan của giám đốc sáng tạo thương hiệu, bà Donatella Versace. Bà đã sẵn sàng để đón nhận một cuộc sống mới hậu đại dịch. Là một người luôn luôn bận rộn, đã quen với nếp sống đi công tác như cơm bữa, bỗng nhiên bị giam chân ở nhà, hẳn vô cùng khó khăn cho Donatella Versace.

“Tôi nghĩ mọi người đang cảm nhận một sự lạc quan mới. Và tôi muốn bộ sưu tập này trả lời cho cảm xúc ấy. Đã đến lúc chúng ta bắt đầu hưởng thụ những thú vui hoan lạc như trước. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không bao giờ trở về thế giới cũ. Và theo tôi, thế giới mới có nhiều điều khác biệt”, bà nói.

Theo lối suy nghĩ này, Versace Resort 2022 là một phong cách mới mẻ từ Donatella Versace. Vẫn sử dụng logo đầu Medusa, vẫn có những mắt xích quen thuộc, nhưng vui nhộn hơn so với những gì bà đã thiết kế nên trước đây.

Versace Resort 2022 dùng cảm hứng hoài cổ (retro) để nói về cuộc sống mới

Sự hoài niệm về những ngày tháng tươi đẹp xưa cũ đã tạo nên làn sóng hoài cổ mạnh mẽ trong làng thời trang trong hai năm qua. Xu hướng này chưa thực sự thuyên giảm, cho dù chúng ta đã bắt đầu hướng về tương lai.

Donatella Versace thì cho rằng, vì sao không thể có cả hai? Thế là bà đã kết hợp những yếu tố đặc trưng của thời trang retro look với công nghệ tân tiến.

Đôi giày Mary Jane cao ngất ngưởng. Ariana Grande đã diện một mẫu giống đôi màu tím bên trái.

Sự hoài cổ thể hiện qua những đôi giày Mary Jane đế chunky, quần ống loe, khăn trùm đầu gam màu kẹo ngọt, họa tiết in theo phong cách ảo giác (psychedelic) của thập niên 1970. Chúng gợi nhớ bộ sưu tập đầu tiên của Versace, ra mắt năm 1978, do nhà thiết kế quá cố Gianni Versace thực hiện.

Versace Resort 2022: Logomania phong cách kẹo ngọt

Những kiểu phối print-on-print tạo phong cách ảo giác (psychedelic)

Còn sự hiện đại? Tất nhiên là phong cách logomania. Donatella Versace tiếp tục “nâng đỡ” cho phát kiến mới của mình, họa tiết monogram kiểu hình học vừa ra mắt mùa Thu Đông 2021. Theo đúng phong cách tối đa (maximalist) của Versace, các họa tiết được phối với nhau, nửa tương phản nửa hoà vào nhau đầy chất ngẫu hứng.

Versace Resort 2022: Logomania phong cách kẹo ngọt

Hoa văn monogram mới của Versace

>>> Xem thêm: VERSACE THU ĐÔNG 2021: DONATELLA VERSACE DEBUT HỌA TIẾT MONOGRAM MỚI

Ảnh: Versace
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm