Hưng Nguyễn mang trang phục dân tộc do sinh viên Văn Lang thiết kế đến Mister Tourism World 2025

Trang phục dân tộc của Hưng Nguyễn tại Mister Tourism World 2025 lấy cảm hứng từ hình ảnh con trâu, một biểu tượng gắn liền với đời sống tinh thần của người Việt trong hàng nghìn năm qua.

Tại phần thi Trang phục văn hóa dân tộc thuộc khuôn khổ Mister Tourism World 2025, đại diện Việt Nam – Hưng Nguyễn tạo ấn tượng với khán giả khi trình diễn trang phục dân tộc “Trâu vàng đất Việt”. Bộ trang phục lấy cảm hứng từ hình ảnh con trâu, một biểu tượng gắn liền với đời sống tinh thần của người Việt.

Trang phục văn hóa dân tộc của đại diện Việt Nam được thiết kế bởi sinh viên trường Đại học Văn Lang

Được biết, trang phục dân tộc của Hưng Nguyễn tại cuộc thi Mister Tourism World 2025 do nhà thiết kế trẻ Nguyễn Nhựt Duy – sinh viên năm 3 trường Đại học Văn Lang thực hiện. Bộ trang phục nặng khoảng 50kg và mất gần một tháng để thực hiện.

Chia sẻ về thiết kế, tác giả Nguyễn Nhựt Duy cho biết:

“Cùng với cây lúa, con trâu gắn liền với nền văn minh lúa nước Việt Nam. Chiếc sừng trâu gợi lên hình ảnh trăng lưỡi liềm, biểu tượng của nước trong tín ngưỡng nông nghiệp. Thời khắc giao thừa, người xưa thường nhìn dáng trâu nằm để biết năm đó làm ăn có thuận lợi hay không. Sừng trâu còn là biểu tượng sức mạnh của nhiều đồng bào dân tộc và còn được chế tác thành tù và để báo hiệu đến mọi người khi có việc quan trọng.”

Bên cạnh đó, con trâu còn là biểu trưng cho sự chăm chỉ, hiền lành, khoẻ mạnh, chất phác của người Việt Nam từ bao đời nay. Vì vậy việc lựa chọn trang phục văn hóa dân tộc mang hình ảnh trâu vàng cũng chính là cách để gửi gắm nét đẹp văn hoá của người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Nhà thiết kế Võ Việt Chung, giám khảo phần thi Trang phục dân tộc, đánh giá đại diện Việt Nam thể hiện rất tốt. “Bạn mang đến bộ trang phục với hình ảnh cặp trâu vàng rất độc đáo. Tôi nghĩ không riêng gì tôi mà các thành viên trong ban giám khảo cũng ấn tượng và cho bạn ấy điểm tuyệt đối”, anh nói.

Trang phục dân tộc độc đáo của một số đại diện trong cuộc thi Mister Tourism World 2025

Bên cạnh Hưng Nguyễn, nhiều thí sinh đến từ các nước cũng đầu tư rất chỉn chu cho màn xuất hiện trong trang phục dân tộc như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Sri Lanka, Indonesia…

Đại diện Malaysia

Trang phục dân tộc dân tộc của đại diện Thái Lan

Đại diện Sri Lanka

Đại diện Philippines

Đại diện Campuchia

Cộng hòa Dominica

Trước phần thi Trang phục văn hóa dân tộc, Top 30 nam vương thế giới đã so tài ở nhiều phần thi phụ như: Nam vương thể thao (Mister Sport), Nam vương tài năng (Mister Talent), Top Model (trình diễn áo dài và vest)…

Trong khuôn khổ cuộc thi còn có nhiều hoạt động như thăm, quảng bá làng gốm Bàu Trúc, làng Chăm Ninh Thuận; nhặt rác, bảo vệ môi trường ở vịnh Vĩnh Hy, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Năm nay, đại diện Việt Nam tại cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới là Hưng Nguyễn. Anh thuộc nhóm thí sinh được đánh giá tiềm năng khi sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao 1,88m, nặng 75kg.

Theo Hưng Nguyễn, các thí sinh đến Việt Nam đều rất hoà đồng, quảng bá văn hoá, du lịch của nước họ và muốn khám phá, hiểu thêm về thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam. Các thí sinh đều tài năng, sở hữu ngoại hình tốt. Đó cũng là điều giúp anh học hỏi nhiều hơn từ những thí sinh đến khắp nơi trên thế giới.

Đêm chung kết Nam vương Du lịch Thế giới 2025 tổ chức vào tối 18/2 tại Vĩnh Hy (Ninh Thuận) với chủ đề Quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Ban tổ chức sẽ chọn ra top 5 chung cuộc, để trao danh hiệu nam vương, 4 á vương cùng nhiều giải thưởng phụ khác.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm