Có một Hội An thật khác lạ qua tour du lịch bí mật SecretEATS của Natalya Smolenskaya

Yêu ẩm thực, mê cocktail và trót phải lòng với Hội An. Cô gái từ xứ Bạch Dương Natalya Smolenskaya đã quyết chia sẻ những trải nghiệm tuyệt đẹp của mình cho khách du lịch có dịp đến đây

Tôi biết Natalya Smolenskaya từ những ngày đầu tiên cô chuyển đến Việt Nam. Trong suốt bảy năm làm bạn với Natalya, tôi đã không ít lần cảm phục sự kiên định của cô.

Người con gái có đôi mắt như mặt nước hồ thu với vóc người đầy nữ tính này đến từ thủ đô văn hóa của Nga – Saint Petersburg. Xuất thân là một phóng viên, sau đó Natalya đã trở thành chuyên viên truyền thông. Nhưng ngày hôm nay, cô lại tìm thấy niềm đam mê của mình trong việc sáng tạo những tour du lịch trải nghiệm đặc sắc.

Một trong những điểm tương đồng lớn nhất của chúng tôi là niềm đam mê ẩm thực. Vì thế, tôi không quá ngạc nhiên khi Natalya thông báo về việc tự khởi xướng cho tour du lịch trải nghiệm cocktail tại Hội An. Tour trải nghiệm ẩm thực mang tên SecretEATS.

Không chỉ mang đến những ly cocktail hay những bữa ăn tối đặc sắc. Với nhiều yếu tố đầy bất ngờ kết hợp giữa ẩm thực và khám phá cảnh quan, SecretEATS đem tới các trải nghiệm thú vị cho du khách tham dự.

>>> Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ LỊCH SỬ MÓN COCKTAIL

THÔNG TIN THÊM

SecretEATS nằm trong danh sách 50 startup du lịch đáng chú ý năm 2020.

Natalya Smolenkaya cũng được tổ chức du lịch toàn cầu Travel Massive chọn vào danh sách 100 nhà nữ sáng lập truyền cảm hứng.

HARPER’S BAZAAR: Chào Natalya. Xin chúc mừng bạn trở thành nhân vật duy nhất tại Việt Nam lọt vào danh sách 100 nhà nữ sáng lập truyền cảm hứng năm 2020 của tổ chức Travel Massive. Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?

NATALYA SMOLENSKAYA: Ngoài niềm vui và tự hào, giải thưởng này còn như một lời khẳng định rằng tôi đã chọn đúng hướng đi cho sự nghiệp của mình. Đây là một động lực rất lớn để tôi tiếp tục xây dựng SecretEATS. Dấn bước vào một lĩnh vực rất mới, chưa được khai phá trong ngành du lịch.

HARPER’S BAZAAR: Vậy SecretEATS “bí mật” tới đâu? Liệu bạn có thể bật mí một chút về công ty và những hoạt động của mình?

NATALYA SMOLENSKAYA: Bình thường thì bạn sẽ phải tham gia tour để tìm hiểu đấy! Nhưng hôm nay tôi sẽ phá lệ để chia sẻ chút ít nhé!

SecretEATS bắt đầu ở Nam Phi với những bữa ăn kiểu pop-up. Chúng tôi tập hợp những người lạ xung quanh bàn ăn tại một địa điểm độc đáo. Bữa tối có thể diễn ra tại một ngôi nhà riêng; một phòng trưng bày nghệ thuật; trên bãi biển. Thậm chí ở một nhà kho bỏ hoang. Bất cứ nơi nào trừ nhà hàng!

Những đầu bếp nổi tiếng sẽ hợp tác với các nhà sản xuất rượu vang và bartender để tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa đồ ăn và thức uống. SecretEATS nhanh chóng trở thành một trào lưu ngầm phổ biến như thế.

Trải nghiệm cocktail bí mật được giới thiệu ở Hội An vào đầu năm 2019. Tour này dựa trên cùng một khái niệm nhưng mang nội dung rất khác. Chúng tôi sẽ đưa khách đến 5 địa điểm bí mật trong phố cổ. Tại mỗi nơi, chúng tôi đã chuẩn bị một loại cocktail độc đáo kết hợp với các món ăn nhẹ.

Natalya Smolenskaya trong một góc bí mật thuộc trải nghiệm Secret Cocktail Experience do cô tổ chức.

HARPER’S BAZAAR: Điều gì tạo nên sức hấp dẫn cho tour trải nghiệm cocktail này của SecretEATS?

NATALYA SMOLENSKAYA: SecretEATS mang đến những trải nghiệm du lịch mà bạn không thể tìm thấy trong những tour khác, hay tự đi. Không chỉ đơn giản là đưa khách đến 5 khu vực khác nhau để thử cocktail. Những điểm đến của SecretEATS là các nơi thông thường không mở cửa cho công chúng.

Ngoài ra, những món cocktail trong tour cũng được pha chế đặc biệt với các thành phần đến từ địa phương. Tôi luôn tự nhắc bản thân rằng, chúng tôi không đơn thuần cung cấp một tour du lịch. Đây phải là một trải nghiệm với những câu chuyện đáng nhớ cho khách mang theo về.

HARPER’S BAZAAR: Ngành du lịch hiện đang là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng lớn nhất bởi Covid-19. Bạn đã vượt qua giai đoạn khó khăn này như thế nào?

NATALYA SMOLENSKAYA: Tôi đã tận dụng khoảng thời gian cách ly xã hội để lập kế hoạch mới cùng một vài thay đổi cho SecretEATS. Chúng tôi đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ sớm cho ra mắt Secret Cocktail online. Bằng cách hợp tác với các nhà pha chế hàng đầu. Chúng tôi muốn chia sẻ với du khách trên toàn thế giới về cách pha chế cocktail mang phong vị Việt Nam. Ngoài ra, khách tham dự trải nghiệm online này sẽ được hiểu thêm các câu chuyện thú vị về Hội An cũng như con người ở đây.

Đây thực sự là một hướng đi mà khoảng một năm trước thôi tôi hẳn không thể nào tưởng tượng ra được. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện, chúng tôi thực sự vô cùng hào hứng. Trải nghiệm này có thể đem lại nhiều tiềm năng to lớn cho công ty cũng như cộng đồng ưa thích những trải nghiệm mới lạ trên toàn thế giới.

HARPER’S BAZAAR: Theo bạn, đâu sẽ là tương lai cho ngành du lịch sau đợt đại khủng hoảng này?

NATALYA SMOLENSKAYA: Những tín đồ thích dịch chuyển đang rất nóng lòng để có thể tận hưởng các trải nghiệm mới. Tuy nhiên, khoảng lặng này cũng là một cơ hội để những người làm trong ngành du lịch nhìn lại cách tổ chức cũng như điều chỉnh tầm nhìn của mình cho một tương lai bền vững hơn.

Ngay từ trước đợt khủng hoảng này, yếu tố bền vững trong du lịch vốn luôn là điều rất quan trọng đối với tôi. Có rất nhiều yếu tố để xây dựng mô hình du lịch vững bền. Ví như trong tour The Secret Cocktail Experience, tôi luôn sử dụng ống hút tre hoặc kim loại. Chúng tôi dùng xe điện để đưa đón khách, cũng như sử dụng tin nhắn, website thay vì phải in tờ rơi, biên lai. Chúng tôi cũng chú trọng hỗ trợ cộng đồng địa phương bằng cách hợp tác với các chủ doanh nghiệp ở Hội An và sử dụng lao động địa phương.

Natalya Smolenskaya hy vọng các vị khách sẽ có cảm giác như “rơi vào lưới tình” với Hội An như cô đã và đang trải qua với trải nghiệm du lich của SecretEATS.

HARPER’S BAZAAR: Những địa điểm độc đáo trong tour du lịch của bạn đã được khám phá ra như thế nào?

NATALYA SMOLENSKAYA: Tôi là một người đam mê ẩm thực, cocktail và rượu vang. Do đó, từ ngày đầu đặt chân tới đây, tôi đã không ngừng tìm kiếm những nơi tuyệt vời nhất trong thị trấn. Tôi thích tự khám phá các khu vực không dành cho du khách và kết nối với những người ở đó. Tôi tin chắc rằng sẽ có những người giống như tôi. Những kết nối trong ngành du lịch và khách sạn tại đây đã giúp tôi tìm được những doanh nghiệp tốt nhất để hợp tác. Từ đó chúng tôi đã cho ra đời hàng loạt trải nghiệm độc đáo cho khách tham dự.

HARPER’S BAZAAR: Trong vô số những thành phố và địa điểm du lịch tại Việt Nam, tại sao bạn lại chọn Hội An làm nơi sinh sống và bắt đầu sự nghiệp riêng của mình?

NATALYA SMOLENSKAYA: Tôi đến Hội An do việc thuyên chuyển công tác của công ty cũ. Tôi đã rất hạnh phúc khi được sống ở nơi với nhịp sống chậm và môi trường sống trong lành như vậy. Và tình yêu của tôi dành cho khu phố cổ này cũng đến thật tự nhiên. Từ kiến trúc vô cùng đặc trưng, vùng đồng quê hiền hòa, cho tới sự chân phương của con người nơi đây. Tình yêu dành cho Hội An đã truyền cảm hứng cho tôi thiết kế những trải nghiệm du lịch cho SecretEATS. Tôi muốn chia sẻ góc nhìn của mình đến khách du lịch và cả những ai sinh sống ở đây. Hơn cả những trải nghiệm du lịch, tôi mong các vị khách của mình sẽ có cảm giác như “rơi vào lưới tình” với Hội An như tôi đã và đang trải qua.

HARPER’S BAZAAR: Cám ơn những chia sẻ thú vị. Hẹn sớm gặp lại bạn ở Hội An để cùng nhâm nhi một ly cocktail nhé!

>>> Xem thêm: KHÁM PHÁ BỂ BƠI DÀI NHẤT VIỆT NAM TẠI GOLDEN SAND RESORT & SPA HỘI AN

Bài: SLN. Ảnh: Fred Wissink
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm