Thực đơn giảm cân trong 7 ngày với khoai lang, trứng, chuối

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho vóc dáng. Giảm cân bằng khoai lang không phải là điều xa lạ đối với nhiều người

Vậy lên thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần thế nào cho hiệu quả? Mời bạn theo dõi bài viết của Bazaar Vietnam để bỏ túi thực đơn giảm cân “thần kỳ” nhất với khoai lang.

1. Thực đơn giảm cân với khoai lang và trứng trong 3 ngày đầu

thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần

Ảnh: Instagram @lifeofasweetpotato

Nếu như khoai lang có hàm lượng tinh bột dễ hấp thụ thì trứng lại giàu protein và vitamin nên đảm bảo duy trì được hoạt động của cơ thể. Hai nguyên liệu này không chỉ hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà còn cung cấp cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng.

Khi áp dụng thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần, ở 3 ngày đầu có thể thực hiện như sau:

Ngày 1:

Thực đơn giảm cân với khoai lang và trứng

Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc, 1 quả trứng luộc, trà gạo lứt

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt ăn kèm salad ức gà

Bữa tối: 1 chén súp khoai lang nhỏ, 1 quả trứng ốp la

Bữa phụ: 1 ly sữa hạt không đường

Ngày 2:

giảm cân với khoai lang ngày 2

Bữa sáng: 1 củ khoai lang nướng nồi chiên không dầu, 1 quả trứng ốp la, 1 ly cà phê đen

Bữa trưa: 2 củ khoai lang hấp, 1 quả trứng rán dầu ô liu, bông cải xanh luộc

Bữa tối: Ức gà luộc ăn kèm rau xà lách

Bữa phụ: 1 nắm các loại hạt

Ngày 3:

thực đơn giảm cân bằng khoai lang

Bữa sáng: 1 bát súp khoai lang, 1 quả trứng ốp la

Bữa trưa: 2 củ khoai lang hấp, salad ức gà, trứng và các loại rau

Bữa tối: 1 lát bánh mì đen, 1 quả trứng luộc ăn kèm rau củ quả luộc

Bữa phụ: 1 ly sữa không đường

2. Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối trong 2 ngày tiếp theo

khoai lang và chuối

Ảnh: Instagram @lifeofasweetpotato

Như vậy là bạn đã áp dụng thực đơn giảm cân 3 ngày với khoai lang và trứng. Lúc này cơ thể đã dần quen với việc giảm cân bằng khoai lang trong 3 ngày. Mặc dù bạn có thể thấy cân nặng chưa có biến chuyển gì đáng kể, song người sẽ nhẹ nhàng hơn.

Hãy tiếp tục áp dụng thực đơn khoai lang giảm cân cùng chuối trong 2 ngày tiếp theo. Chuối cũng là một trong những siêu thực phẩm giúp giảm cân tuyệt vời đấy!

Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần ở 2 ngày tiếp theo:

Ngày 4:

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối

Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc, 1 quả chuối cỡ vừa

Bữa trưa: 2 củ khoai lang nướng, salad rau củ, 1 miếng đậu hũ luộc

Bữa tối: 100g thịt bò xào tái, bắp cải luộc

Bữa phụ: 1 ly sữa tươi không đường

Ngày 5:

cách giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần

Bữa sáng: 2 lát bánh mì yến mạch, 1 quả chuối nhỏ, 100g ức gà áp chảo

Bữa trưa: 2 củ khoai luộc, 1 miếng đậu hũ chiên với nồi chiên không dầu, đậu cove luộc

Bữa tối: 1/2 bát cơm gạo lứt, cá thu sốt cà, rau cải chíp luộc

Bữa phụ: 2 lát bánh chuối yến mạch

3. Thực đơn giảm cân với táo và khoai lang trong 2 ngày cuối

Thực đơn giảm cân với táo và khoai lang

Ảnh: Healthy Little Foodies 

Tới ngày thứ 6 là bạn đã áp dụng thực đơn ăn khoai lang giảm cân được 5 ngày. Chắc chắn rằng nếu thực hiện nghiêm ngặt như thực đơn, bạn sẽ thấy cân nặng đã giảm khá nhiều.

Đây là một tín hiệu đáng mừng. Song, không nên dừng lại ở đó. Hãy tiếp tục với thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 2 ngày cuối của tuần để giảm được số cân như bạn muốn.

Hãy kết hợp khoai lang và táo với thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần. Bởi táo là trái cây rất ít calo, giúp cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Ngày 6:

ăn khoai giảm cân 1 tuần

Bữa sáng: 1 ly sữa khoai lang tím, 1 quả táo

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 100g lườn cá hồi áp chảo, rau củ quả luộc

Bữa tối: 2 quả trứng luộc, xà lách rưới sốt mè

Bữa phụ: granola ăn kèm sữa chua không đường

Ngày 7:

thực đơn ngày 7

Bữa sáng: 2 lát bánh chuối yến mạch, 1 ly cà phê đen

Bữa trưa: 2 củ khoai lang hấp, su su luộc, 100g thịt bò xào tái với dầu ô liu

Bữa tối: 100g ức gà xào nấm, 1/2 củ khoai lang luộc

Bữa phụ: 1 quả táo

>>> Mách bạn: THỰC ĐƠN ĂN CHAY GIẢM CÂN 7 NGÀY ĐÁNH BAY 1-2KG

Thời điểm ăn khoai lang tốt nhất để giảm cân

Thời điểm ăn khoai lang tốt nhất để giảm cân

Ăn khoai giảm cân 1 tuần muốn có kết quả tốt cần biết thực hiện đúng cách. Không phải cứ ăn nhiều khoai lang là giảm được cân.

1. Ăn khoai lang buổi sáng

Theo một số chuyên gia, bạn nên tăng cường ăn khoai lang vào buổi sáng để giảm cân. Thời điểm tốt nhất là 30 phút sau khi thức dậy, từ 6 – 8 giờ sáng. Lúc này, bạn nên ăn 1 – 2 củ khoai lang để cung cấp năng lượng cho cơ thể, tạo cảm giác no lâu và hạn chế sự thèm ăn.

Tuy nhiên, khi áp dụng thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần, chỉ ăn món này sẽ không đủ chất. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì thế bạn hãy ăn khoai với trứng, ức gà, các loại rau, sữa không đường hoặc sữa chua…

2. Ăn khoai lang vào bữa trưa

Ăn khoai lang vào bữa trưa

Ảnh: Instagram @lifeofasweetpotato

Vì bạn đã ăn khoai lang vào buổi sáng, thế nên bữa trưa không nhất thiết phải tiếp tục ăn món ăn này. Song, bạn có thể lựa chọn ăn trước bữa trưa 30 phút để giúp bạn không ăn quá nhiều vào bữa chính.

Tuy nhiên, nếu muốn, trong bữa trưa bạn có thể tiếp tục ăn khoai lang, hoặc sử dụng các loại tinh bột chuyển hóa chậm thay thế như gạo lứt, yến mạch, ngô…

3. Ăn khoai lang vào bữa tối

Khi áp dụng thực đơn giảm cân với khoai lang, bạn nên ăn tối lúc 6 giờ, tránh ăn quá trễ kẻo hệ tiêu hóa phải vất vả làm việc. Nên ăn khoai luộc, hấp, tránh ăn khoai nhiều dầu mỡ. Để quá trình giảm cân nhanh hơn, bạn có thể không cần ăn khoai vào bữa tối, chỉ cần ăn đạm và rau xanh.

>>> Mách bạn: THỰC ĐƠN EAT CLEAN 7 NGÀY GIẢM CÂN VÀ MỠ BỤNG

Nên chọn khoai lang như thế nào để giảm cân?

khoai lang vàng

Ảnh: Instagram @lifeofasweetpotato

Với thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần, nên chọn khoai lang trắng, tím hay cam?

Xét về khía cạnh giảm cân, để đạt hiệu quả như mong muốn, bạn nên chọn khoai lang trắng. Bởi vì khoai lang trắng có hàm lượng đường thấp nhất trong số các loại khoai, vì vậy rất tốt cho đường huyết và cân nặng. Bên cạnh đó, khoai lang trắng cũng có hàm lượng tinh bột cao, sẽ thay thế được cho cơm trắng trong khi giảm cân mà không làm cho cơ thể thiếu chất.

Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn ăn xen kẽ với các loại khoai lang khác để làm cho bữa ăn thêm phong phú và chống ngán.

>>> Mách bạn: 9 MÓN ĂN CHẾ BIẾN TỪ KHOAI LANG GIẢM CÂN SIÊU HIỆU QUẢ

Lưu ý khi giảm cân bằng khoai lang

giảm cân bằng khoai lang

Biết cách giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần, bạn có thể giảm tới 2 – 3kg. Song, để giảm được như thế, cần lưu ý:

• Cần tính toán lượng calo cần nạp vào phù hợp với thể trạng của bản thân để biết nên ăn bao nhiêu củ khoai là thích hợp trong một bữa.

• Nên ăn khoai lang luộc, nướng hoặc hấp. Muốn giảm cân thì hạn chế ăn khoai lang chiên nhiều dầu mỡ vì lượng calo cao.

• Chỉ nên ăn khoai lang giảm cân trong 1 tuần hoặc lâu hơn một chút. Không nên áp dụng cách giảm cân này lâu dài vì có thể gây ra một số vấn đề về tiêu hóa.

• Trong quá trình giảm cân bằng khoai lang, nhớ thường xuyên uống đủ nước.

• Bên cạnh ăn khoai lang, cần lựa chọn các thực phẩm giàu dưỡng chất và lành mạnh để cung cấp cho cơ thể đủ chất như ức gà, thịt bò, cá, chuối, sữa chua, táo… Hạn chế ăn thức ăn có nhiều đường hoặc lượng dầu mỡ lớn.

• Khi áp dụng thực đơn giảm cân trong 7 ngày với khoai lang, bạn không nhất thiết phải tập thể dục, song nếu được hãy tăng cường vận động để hỗ trợ đốt mỡ, giảm cân.

Trên thực tế, có rất nhiều sao Hàn giảm cân thành công bằng khoai lang. Điển hình như ngôi sao điện ảnh Park Bo Ram đã giảm tới 32kg nhờ áp thực đơn ăn khoai lang, diễn viên – ca sĩ Suzy giảm 8kg trong 2 tuần… Vì thế, bạn hãy thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần mà Bazaar chia sẻ để giảm cân như ý!

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm