Cuộc phiêu du đầy tính nghệ thuật đương đại với họa tiết thổ cẩm của Chu Gallery

Có không ít nhà thiết kế và thương hiệu hiện nay chọn họa tiết thổ cẩm làm nền tảng phát triển sản phẩm. Tuy nhiên, việc đặt để hoa văn truyền thống cạnh phong cách đương đại đòi hỏi sự thấu đáo và tường tận. Trong số đó có Chu Gallery, một thương hiệu đang dệt nên những trang đầu tiên của một cuộc hành trình dài đầy thách thức với bằng niềm đam mê và sự trân trọng những giá trị xưa cũ.

BST Sắc màu phố núi tôn vinh nét đẹp của thổ cẩm

Bằng sức sáng tạo vô tận và lòng đam mê từ hội hoạ, văn hoá truyền thống đến âm nhạc, thời trang, NTK – Doanh nhân Chu Thị Hồng Anh lại vừa tiếp tục tung ra BST Sắc màu phố núi của thương hiệu thời trang Chu Gallery.

Qua bộ sưu tập này, giới mộ điệu thời trang sẽ như được phiêu du đến các vùng núi cao của đất nước Việt Nam để cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những họa tiết, hoa văn đầy tính hương rừng phố núi và mang đậm tinh thần sắc tộc.

Hoa văn thổ cẩm của các dân tộc thiểu số Việt Nam, hay những cánh hoa đồng nội tràn đầy sức sống trên những cánh đồng, ngọn đồi nơi vùng cao đã trở thành nguồn cảm hứng để NTK Chu Thị Hồng Anh cho ra đời những thiết kế thời trang được thêu hoa văn trên chất liệu vải denim, loại vải vốn thô cứng và rất khó để thực hiện kỹ thuật thêu thủ công. Thế nhưng, cuối cùng những thiết kế của BST Sắc màu phố núi cũng đã được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, công phu và sắc sảo, tựa như một bức tranh mang đầy tính nghệ thuật đương đại.

Bằng sự liên tưởng nghệ thuật của mình, chị đã khéo léo liên kết nhiều hoa văn trên thổ cẩm của các dân tộc khác nhau như: dân tộc Mạ, BaNa, Thái, H’Mông, Ê Đê, Mường, Khmer… tạo thành những khối hình hoa văn mới và pha trộn các sắc màu đặc trưng thường thấy của thổ cẩm để làm cho nó trở nên hài hoà hơn, tươi mới hơn trên chất liệu vải Jean.

Chu Gallery đưa họa tiết truyền thống gần gũi với thời trang đương đại

NTK Hồng Anh còn cho biết mỗi đường nét, hình thù chị lựa chọn đều mô phỏng hoa rừng, muôn thú, đất trời, điệu múa, mặt trời, mặt trăng, ngôi sao, cối, chày… đúng như tinh thần văn hoá đa sắc tộc. Đó là tái hiện đời sống sinh hoạt, nền văn minh lúa nước, thể hiện sự trường tồn của thiên nhiên và vũ trụ, triết lý âm dương, mong ước gửi thông điệp tới thần linh… Ví dụ như những biểu tượng sấm chớp nhằm thể hiện tín ngưỡng sùng bái thần linh và ước nguyện cầu cho mưa thuận, gió hoà, mùa màng tốt tươi. Còn biểu tượng mặt trời, mặt trăng mang rất nhiều ý nghĩa như: sự hoà hợp của âm dương và sự chúc phúc cho tình yêu đôi lứa.

Có không ít nhà thẩm định nghệ thuật, chuyên gia thời trang nhận định rằng NTK Chu Thị Hồng Anh đã thành công trong việc ứng dụng văn hoá truyền thống trong thiết kế đương đại. Đây không chỉ đơn thuần là sản phẩm thời trang mà nó còn thể hiện đúng tinh thần của phương đông huyền bí, của nghệ thuật thời trang trong thời đại mới.

Với các đường nét hài hòa, tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ, hiện đại đầy quyến rũ, những chiếc quần jean hay áo khoác thêu họa tiết, hoa văn của BST Sắc màu phố núi từ Chu Gallery sẽ mang đến một phong cách thời trang vô cùng đặc biệt dành cho các quý cô thời thượng. Các thiết kế này cũng không hề kén chọn lựa tuổi và hoàn toàn phù hợp trong mọi hoàn cảnh như: dạo phố, công sở, dự tiệc…

Dự báo BST “Sắc màu phố núi” của Chu Gallery sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường thời trang trong nước lẫn quốc tế.

Về doanh nhân Chu Thị Hồng Anh

31 tuổi, nữ doanh nhân Chu Thị Hồng Anh đã là Chủ tịch Tập đoàn Quảng cáo đa quốc gia JWT, năm 33 tuổi, chị trở thành Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Mindshare, nay gọi là GroupM. Ba năm sau đó, chị thành lập Công ty Chu Thị, đơn vị tiên phong tham gia xã hội hóa truyền hình, sản xuất những chương trình truyền hình talk show hàng ngày với lượng rating rất cao.

Hiện chị cũng là đại sứ quỹ từ thiện trẻ em Anh Quốc FACING THE WORLD – là một tổ chức y tế từ thiện phi chính phủ do các bác sĩ đầu ngành chuyên khoa chỉnh hình thành lập vào năm 2002 tại Anh Quốc, quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật tạo hình, đã chữa trị cho hàng nghìn trẻ em dị tật đến từ 20 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Chị Chu Thị Hồng Anh đồng thời cũng đang là chủ tịch công ty du thuyền Yachting Việt Nam. Tháng 10/2022, chị sáng lập thương hiệu thời trang Chu Gallery.

Chân dung nữ doanh nhân Chu Thị Hồng Anh

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

Cửa hàng Chu Gallery
33/1D Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận, TPHCM
Hotline: 0938788199

CÁC THIẾT KẾ CỦA CHU GALLERY:

Photographer: Huỳnh Anh
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm