Pop up của Burberry ở đảo Jeju, Hàn Quốc là kiến trúc tráng gương kỳ vĩ

Burberry đã mang đến trải nghiệm "Ảo Cảnh" tại đảo Jeju, Hàn Quốc.

Burberry vừa khai trương cửa hàng pop up vị lai (futuristic) ở đảo Jeju, Hàn Quốc. Gọi là trải nghiệm Ảo cảnh, cửa hàng pop up này là một phần trong các hoạt động pop up khắp toàn cầu của Burberry, kết hợp giữa nghệ thuật và thương mại. Mục đích của công trình kiến trúc là xóa nhòa ranh giới giữa thiên nhiên và công nghệ; giữa kiến trúc trong nhà và ngoài trời; giữa thực tế và tưởng tượng.

Pop up ở Jeju đại diện cho tinh thần của Burberry

Pop up Ảo cảnh của Burberry không chỉ là một cửa hàng. Nó còn là một công trình nghệ thuật được thiết kế đặc biệt vì đảo Jeju.

Kiến trúc gợi nhắc đến phong cảnh đảo Jeju

Phong cảnh miền núi của đảo Jeju được Burberry tái hiện qua lối kiến trúc của cửa hàng pop up Ảo cảnh. Cấu trúc của công trình được điêu khắc mô phỏng địa hình và cảnh quan xung quanh, đồng thời gợi nhớ đến những đường nét trên bản đồ địa lý. Bề mặt tráng gương phản chiếu khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

Công trình ngự dưới chân núi Halla hùng vĩ, nhìn về núi Sanbangsan và bờ Nam. Một đài quan sát được thiết kế trên đỉnh cửa hàng pop up, để khách tham quan có thể nhìn thấy bao quát toàn bộ phong cảnh.

Bố trí bên trong tòa kiến trúc chia thành khu vực chiếu phim và khu mua sắm.

Khu vực chiếu phim

Nhà mốt giới thiệu, khu vực chiếu phim là nơi “thế giới ảo và thế giới thực va chạm”. Bởi đó là một căn phòng với các màn hình lớn, luân phiên trình chiếu các bộ phim do các nghệ sỹ Maotik, Cao Yuxi, Lia Jiayu thực hiện. Khách tham quan sẽ được bao quanh bởi các màn hình này. Họ cũng có thể tương tác với “các thế giới độc đáo mà những nghệ sỹ đã tạo ra”.

Những màn hình phủ khắp gian phòng, và cột gương và máy chiếu 3D tạo cảm giác lọt vào thế giới thần tiên. Tất cả đều lấy cảm hứng từ cảnh quan ngoài trời.

Khu vực mua sắm

Tại khu vực mua sắm, sản phẩm được trưng bày là các phiên bản mới nhất của chiếc áo trench coat đặc trưng của Burberry. Các mẫu áo trench của Burberry luôn được làm từ vải gabardine chống thấm nước. Đây là loại vải do chính Thomas Burberry phát minh ra. Được dệt ở Anh Quốc, chất liệu vải gabardine có kiểu dệt sợi chéo, nhẹ nhưng chống thấm, có thể được áp dụng cho nhiều kiểu áo khoác bên cạnh trench coat như áo phao (puffer), áo chần bông…

Thời trang Burberry giúp mọi người hòa mình vào các hoạt động ngoài trời. Các thiết kế khuyến khích việc khám phá không gian mới. Chúng phản ánh tinh thần của Thomas Burberry: “Cố định trong từng trang phục của Burberry chính là tự do”.

Tại khu mua sắm, khách tham quan có thể trải nghiệm công nghệ thực tế ảo do Burberry và TikTok phối hợp thực hiện. Scan một mã QR code qua tài khoản TikTok, và màn hình điện thoại của bạn sẽ thể hiện khung cảnh đàn cá mập đang bơi lội trên bầu trời cửa hàng pop up Burberry ở Jeju.

Burberry kết hợp trải nghiệm mua sắm, nghệ thuật cùng quán cafe Thomas’s Cafe

Bên cạnh công trình kiến trúc Ảo cảnh, Burberry cũng thiết lập Thomas’s Cafe. Đây là lần đầu tiên cafe của Burberry được giới thiệu tại Hàn Quốc.

Đặt theo tên người sáng lập Thomas Burberry, thiết kế của quán cà phê mang đậm chất Burberry với hình ảnh, tông màu beige nhạt và các họa tiết đặc trưng từ vương quốc động vật Burberry trên tường.

Bên trong quán cà phê, đầu bếp bánh ngọt Justin Lee từ JL Dessert Bar đã tạo ra một loạt các món ăn với cảm hứng địa phương hòa quyện với tinh thần thương hiệu một cách vô cùng tinh tế.

Tất cả các món ăn đều được trưng bày trong đĩa gốm sứ monogram của Burberry.

Burberry hỗ trợ bảo tồn đảo Jeju cùng tổ chức phi lợi nhuận

Việc ra mắt pop up Ảo Cảnh trên đảo Jeju còn là một phần trong cam kết vì môi trường của Burberry. Đây là kim chỉ nam của nhà mốt Anh, hướng đến những thay đổi tích cực vì tương lai bền vững hơn.

Burberry sẽ luôn tiếp tục hỗ trợ bảo tồn đảo Jeju. Nhà mốt có mối quan hệ đối tác 5 năm với tổ chức phi lợi nhuận Jeju Olle Foundation.

Theo đó, Burberry sẽ giúp duy trì những con đường mòn tuyệt đẹp của hòn đảo này, để công chúng có thể tự do khám phá, mà vẫn đáp ứng tiêu chí an toàn. Nhà mốt Anh cũng hỗ trợ các chương trình loại bỏ rác thải để bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của đảo Jeju. Chứng nhận không phát thải – Carbon Neutral – sẽ được trao cho Burberry. Như một cam kết giảm thải tác động môi trường trong tất cả các hoạt động của thương hiệu. Tinh thần chinh phục hành trình, khám phá những khả năng vô hạn, bức phá đến một thực tế mới và khát khao vươn lên chính là điều mà nhà mốt xứ sở sương mù muốn gửi gắm đến khách hàng.

Tham quan các Pop Up khác của Burberry xuyên suốt năm 2021:

Ảnh: Burberry
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm