Hương nước hoa này giúp xoa dịu cảm giác đau lòng vì tình yêu tan vỡ

Sự đau lòng vì chia tay có mùi hương như thế nào?

Nước hoa Missing Person của thương hiệu PHLUR do Chriselle Lim làm giám đốc sáng tạo được cho là khơi gợi mùi của da thịt và tình yêu tan vỡ. Ảnh: Instagram @chrisellelim

Khoa học đã chứng minh rằng khứu giác là cơ quan có tính ảnh hưởng sâu đậm nhất tới trí nhớ. Nhưng không cần đến bằng chứng khoa học thì có lẽ ai trong chúng ta cũng có thể cảm nhận được điều này. Mùi hương của người đặc biệt vương vấn trên gối hay chiếc áo sơ-mi cũ. Mùi ngon miệng bay ra từ trong bếp, đến từ tô phở mẹ nấu sẵn cho ta khi đi học về. Hay mùi hương của đất ẩm sau cơn mưa rào xoa dịu cái nắng. Chúng đều khiến chúng ta hoài niệm về một ngày tốt đẹp hơn trong ký ức tuổi thơ.

Chriselle Lim đã chọn một ký ức hoài niệm để làm tiêu đề cho hương nước hoa mới của mình, Missing Person. Đó là mùi hương của da thịt người yêu cũ.

PHLUR Missing Person: Mùi hương xoa dịu nỗi nhớ nhung

Ảnh: Instagram @chrisellelim

Chriselle Lim, năm nay 36 tuổi, là một trong những fashionista thời kỳ đầu khi mạng xã hội vừa khai sinh. Bắt đầu với hướng dẫn mặc đẹp qua blog và kênh YouTube The Chriselle Factor, cô sau đó bành trướng sang các mạng xã hội khác như Instagram và TikTok.

Thời gian gần đây, những ai theo dõi Chriselle Lim đều biết rằng cô vừa chia tay chồng Allen Chen. Dù tài khoản mạng xã hội của Chriselle Lim vẫn đầy rẫy những hình ảnh thời trang, nó nay có điều gì đó buồn man mác khi thiếu đi hình ảnh người chồng đã kề vai sát cánh với cô trong quãng thời gian suốt gần 10 năm trời.

“Tôi chưa từng nghĩ bản thân mình là một người phụ nữ mê đắm mùi hương. Nhưng trong quãng thời gian khó khăn này, tôi đã dùng mùi hương để chữa lành cho tâm hồn bản thân”, Chriselle Lim nói.

Và Chriselle Lim như đã gói tất cả cảm xúc đau lòng, mất mát của bản thân mình vào mùi hương của chai nước hoa PHLUR Missing Person – cái tên tạm dịch là “thiếu vắng người”. Cô mong muốn những ai từng rơi vào cảnh đau lòng như cô có thể dùng hương nước hoa này để tạo cảm xúc ấm áp cho bản thân, khỏa lấp đi những nỗi buồn trong tim.

Ảnh: Instagram @chrisellelim

Chai nước hoa này thuộc họ Floral Musk (tổ hợp hoa và xạ hương), mà Chriselle Lim diễn giải là mùi hương của làn da.

“Bạn biết đấy, tôi đã hơn một thập kỷ quen với việc thức dậy bên người ấy. Những bây giờ chiếc giường của tôi thiếu vắng đi mùi hương quen thuộc đó. Thật trống vắng và lạnh lẽo, như một lỗ hổng trong cuộc đời tôi vậy.

Vì vậy khi có cơ hội chế tác nên chai nước hoa đầu tiên của mình, tôi muốn tái hiện sự ấm nóng của làn da qua mùi hương ấy. Đối với tôi, mùi hương [của Missing Person] là mùi hương của làn da. Xịt một chút lên tay, thoa đều cho ấm, rồi massage lên các điểm nhạy cảm của cơ thể để mang lại chút ấm áp cho bản thân”.

Ảnh: Instagram @chrisellelim

Để tái tạo hương thơm của làn da, Chriselle Lim đã chọn xạ hương làm tiêu điểm. Xạ hương đã từ lâu được ưa chuộng trong các loại nước hoa mang cảm xúc gợi cảm, quyến rũ, chính xác vì nó rất gần với hương da thịt. Hoa cam thường được sử dụng cho nước hoa nam nên gợi nhắc về sự nam tính. Gỗ đàn hương mô phỏng sự ấm nóng của làn da.

Tầng hương đầu: Xạ hương, mật hoa bergamot, hoa nhài
Tầng hương giữa: Hoa tiên khách lai (cyclamen), hoa cam
Tầng hương cuối: Dầu gỗ đàn hương, xạ hương trắng

PHLUR là tương lai của Chriselle Lim

Ảnh: Instagram @chrisellelim

Thương hiệu PHLUR thực chất đã chào sân thị trường nước hoa từ năm 2015, với những sản phẩm được bày bán tại các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm lớn như Sephora hay Credo. Tuy nhiên, thương hiệu này vừa được bán lại cho Ben Bennett, nhà sáng lập vườn ươm doanh nghiệp làm đẹp The Center. Và anh đã mời Chriselle Lim để làm mới cho các mùi hương nước hoa của PHLUR.

Việc các influencer, KOL phát triển thương hiệu cá nhân là lẽ thường tình trên hành trình sự nghiệp. Nhưng Chriselle Lim không muốn sử dụng quá nhiều hình ảnh cá nhân cho PHLUR. “Sử dụng tên tuổi cá nhân của bạn có nhiều lợi thế, nhưng chỉ thịnh hành trong thời gian ngắn nếu bạn không cẩn thận. Vừa mệt cho bạn, vừa rất khó bền vững trong thời gian dài”, cô nói. “Bạn muốn thương hiệu được nhớ đến vì chất lượng sản phẩm”.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm