NTK Phan Anh Tuấn đưa hoa văn nhà Nguyễn vào BST kỷ niệm 9 năm làm nghề

Nhà thiết kế Phan Anh Tuấn giới thiệu các mẫu thiết kế cho nam mùa lễ hội đầy cá tính nhưng cũng mang đậm dấu ấn của văn hoá Việt Nam

Để đánh dấu chặng đường 9 năm làm nghề, NTK Phan Anh Tuấn giới thiệu đến giới mộ điệu BST Eternal Passion. Đây là bộ sưu tập được nhà thiết kế ấp ủ thực hiện cho nam giới với ý nghĩa khát vọng trường tồn, tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam. Với “đứa con tinh thần” lần này, Phan Anh Tuấn quyết định chọn người mẫu Công Toàn trở thành “chàng thơ”, giúp anh truyền tải những thông điệp nhân văn của bộ sưu tập.

Phan Anh Tuấn đưa văn hóa thời nhà Nguyễn vào BST Eternal Passion

Với Eternal Passion, Phan Anh Tuấn lồng ghép yếu tố văn hóa truyền thống Việt Nam dựa trên những hoa văn độc đáo trên trang phục của Vua Chúa thời nhà Nguyễn. Những hình ảnh như hoa mai, hoa sen, hoa hồng, hoa mẫu đơn… được nhà thiết kế đưa vào trang phục một cách tinh tế, tỉ mỉ để thể hiện sự sung túc, thịnh vượng.

Bên cạnh đó, Phan Anh Tuấn còn đan xen chữ “Phúc”, “Lộc” trên nền chất liệu đậm dấu ấn Việt Nam như lụa tơ tằm; vải gấm hoa; vải đũi dệt… để tôn lên sự vĩnh cửu, trường tồn.

Nhà thiết kế cho thấy sự tỉ mỉ của mình trong từng chi tiết thêu; đan móc len; dệt vải tạo hoa văn… kết hợp cùng kỹ thuật dát vàng trên bề mặt vải… tạo ra giá trị cho bộ trang phục.

Để thổi hồn cho BST Eternal Passion, Phan Anh Tuấn đã chọn người mẫu nam Công Toàn làm gương mặt đại diện cho bộ sưu tập. Với chiều cao 1,86m, cùng gương mặt đậm chất Á đông, Công Toàn phù hợp nhất để truyền tải tinh thần của BST này.

Vốn là người mẫu có nhiều năm kinh nghiệm, từng tham gia một số cuộc thi nên Công Toàn không gặp khó khăn trong việc truyền tải đúng tinh thần của Eternal Passion. Những tư thế tạo dáng khó, gương mặt sắc lạnh của nam người mẫu giúp thể hiện được vẻ uy nghi, quyền lực, là sự dung hòa giữa yếu tố truyền thống – hiện đại trong cùng một tác phẩm nghệ thuật.

Phan Anh Tuấn muốn đáp ứng nhu cầu mặc đẹp cho phái mạnh

Lý giải về việc thực hiện bộ sưu tập Eternal Passion cho phái mạnh vào mùa cuối năm, nhà thiết kế Phan Anh Tuấn cho hay, khi xã hội ngày càng phát triển thì không riêng gì các cô gái mà đấng mày râu cũng có nhu cầu mặc đẹp, được thể hiện cá tính riêng. Điều đó được minh chứng bằng việc ngày nay, những thương hiệu thời trang dành cho nam giới cũng ngày một nhiều hơn.

Song quan trọng hơn hết, thông qua bộ sưu tập lần này, nhà thiết kế mong muốn được truyền tải thông điệp về gìn giữ văn hoá truyền thống của nước Việt từ bao đời nay, nhất là những tinh hoa văn hoá từ Vua Chúa thời nhà Nguyễn để lại. “Khi thực hiện bộ sưu tập tôi luôn khéo léo kết hợp những phong cách hiện đại, độc đáo ngày nay nhưng vẫn giữ lại những màu sắc, hoa văn hay kĩ thuật mang đậm chất truyền thống Việt Nam”, anh cho hay.

Đôi nét về nhà thiết kế Phan Anh Tuấn

Phan Anh Tuấn tốt nghiệp cao học ngành Thiết kế xây dựng tại Đại học Shu-Te (Đài Loan). Năm 2013 anh trở về nước phát triển sự nghiệp và gây tiếng vang với bộ sưu tập đầu tay Under Water.

Suốt 9 năm làm nghề, Phan Anh Tuấn cho thấy sự miệt mài, tâm huyết của mình khi liên tục cho ra đời nhiều bộ sưu tập. Tiêu biểu như: Flying Flowers; The Lines; Princess d’An Nam; Sensation…

>>> XEM THÊM: NGỌC CHÂU MỞ MÀN SHOW DIỄN CỦA NHÀ THIẾT KẾ PHAN ANH TUẤN

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm