Patricia Gloria Contreras chia sẻ bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân

Người mẫu Ý gốc Latin Patricia Gloria Contreras thuộc về thế hệ It-girl mới. Cô không chỉ là người mẫu mà còn là doanh nhân thàn đạt. Cô nổi danh nhờ xây dựng được tên tuổi cá nhân trên mạng xã hội. Hãy cùng học hỏi bí quyết của cô.

Patricia Gloria Contreras. Hat, Dior. Corset, Zana Bayne. Skirt, Danamé. Shoes, Alzúarr.

Hôm nay, mời bạn làm quen với ngôi sao Ý gốc Latin – Patricia Gloria Contreras. Cô là một trong các ngôi sao quốc tế chụp hình cho loạt bìa đặc biệt kỷ niệm sinh nhật 10 năm Harper’s Bazaar Việt Nam. Cô gái sinh trưởng ở Mexico bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 16. Đó là khi cô đoạt giải ba trong cuộc thi E! Entertainment tổ chức tại Mexico City.

Jacket & trousers, Mugler. Earrings, Patou.

Con đường trở thành nổi tiếng

Sau cuộc thi nói trên, Patricia Gloria Contreras trở về trường, tiếp tục con đường học vấn. Cô lấy xong bằng đại học Marketing và Kinh doanh Quốc tế rồi đi Milan, Ý. Chính ở đây, con đường người mẫu chuyên nghiệp của cô mới thực sự bắt đầu. Chẳng mấy chốc, cô có được hợp đồng làm việc với Armani. Hình ảnh của cô xuất hiện trong các tạp chí như Cosmopolitan và Vogue Gioello của Ý. Cô nhận hợp đồng làm mẫu cho hàng loạt thương hiệu lớn như Balmain, Louis Vuitton, Loreal, Givenchy beauty, Saint Laurent beauty và Valentino.

Jacket & trousers, Mugler. Earrings, Patou.

Sự nghiệp nghệ thuật lên như diều gặp gió. Contreras tham gia hàng loạt chương trình truyền hình nổi tiếng ở Ý như Skertzi a parte”, “Commissario Rex”, “Non e stato mio figlio”…  HBVN hỏi cô: “Các kiến thức về marketing và kinh doanh đã giúp cô thế nào trong hoạt động nghệ thuật?” Patricia Gloria Contreras cười: “Tôi may mắn được đào tạo bài bản. Vì thế, tôi hiểu giá trị của hình ảnh cá nhân. Trong marketing, media, hay làm mẫu, hình ảnh cá nhân là tất cả. Kiến thức chuyên môn trong ngành này mang lại cho tôi nền tảng vững chắc để đạt tới những tầm cao mới”.

Shirt, Danamé. Trousers, Gemy Maalouf. Hat, Sandra Mansour. Shoes, Patou. Ring, Cartier.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Patricia Gloria Contreras sử dụng thời trang như tấm danh thiếp đầu tiên của mình. Cô yêu thời trang. Quan trọng hơn, cô thích mọi người thấy mình luôn tươi tắn, thanh lịch kiểu hiện đại. “Nhưng phải cẩn trọng. Thời trang có thể làm bạn trở nên quá sang trọng và xa cách mọi người. Đó không phải là phong cách của tôi. Tôi muốn mọi người thấy mình gần gũi và dễ mến”.

Đó cũng chính là kiến thức về marketing và tạo dựng hình ảnh cá nhân mà Contreras muốn chia sẻ với mọi người. “Thương hiệu cá nhân của mỗi người do hình ảnh của mình tạo ra.  Không phải chỉ cá nhân tôi. Tất cả mọi người đều giống nhau. Mỗi ngày, chúng ta đều phải tự tiến cử bản thân. Nắm vững kiến thức xây dựng hình ảnh cá nhân sẽ giúp bạn khai thác thế mạnh của mình tốt nhất. Cách bạn thể hiện bản thân sẽ quyết định trực tiếp tới những cơ hội bạn có thể đạt được”.

Shirt, Danamé. Trousers, Gemy Maalouf. Hat, Sandra Mansour. Shoes, Patou. Ring, Cartier.

Sử dụng công cụ mạng xã hội

Cô gái Mexcio đã dành thời gian học thêm về nhiếp ảnh và hội hoạ ở Paris. Khoá học tại ngôi trường danh tiếng “Ecole du Louvre” Parsons University không chỉ giúp cô thoả mãn đam mê nghệ thuật của mình. Contreras đã biến sở thích thành công việc. Giờ đây cô thành công trong thời trang, diễn xuất và mỹ thuật. Cô có beauty blog riêng với những nội dung rất phong phú và sáng tạo.

Bí quyết viết blog hay nằm ở đâu? Patricia Gloria Contreras bảo: “Mạng xã hội có hàng triệu người làm nội dung. Muốn trở nên độc đáo và nổi bật, bạn phải có thông điệp rõ ràng. Vũ trụ của bạn phải có cá tính và làm cho mọi người mơ ước. Nội dung của tôi luôn đặc sắc và phản ánh chính tôi. Tôi không bao giờ chạy theo xu hướng một cách mù quáng”.

Top, trousers & shoes, Patou. Earrings & rings, Hélène Zubeldia.

Những niềm vui nho nhỏ của Patricia Gloria Contreras

Ăn ngon. Tất nhiên rồi. Contreras mê ẩm thực từ Tây qua Đông: món ăn của Lebanon, Mexico, Ý, Nhật Bản, Pháp và Thái. Cô bật mí thêm: “Tôi không chỉ mê ẩm thực. Được ngồi thưởng thức món ăn ngon cùng những người thân yêu là một cách kết nối lý tưởng”.

Muốn thưởng thức món ăn ngon bản địa thì chỉ có cách đi thật nhiều. Cô thích đi du lịch. Cùng con trai, cô từng đến Bali, Indonesia. Cô mơ được trở lại vùng đất thần thánh đó. Từ khách sạn đến phong cảnh đều đẹp kỳ lạ. Thế còn Việt Nam? “Nhiều người trong số bạn bè đang muốn đi nghỉ ở Việt Nam”. Cô đã nghe đến tên khách sạn Metropole nổi tiếng ở Hà Nội. Bên cạnh đó, “Ở Paris có nhiều món Việt. Nhưng tôi đang mong đến ngày được thưởng thức tô Phở truyền thống ở Hà Nội”.

Trousers, Avellano. Gloves, Drome. Earrings & necklace, Hélène Zubeldia.

Sắp xếp cuộc sống

Như với nhiều người khác, đại dịch đã ảnh hưởng rất lớn đến Patricia Gloria Contreras. Hợp đồng phải huỷ bỏ. Cô tận dụng khoảng thời gian này cho con trai 8 tuổi của mình, Alexander Pascal. Qua đại dịch, Contreras cũng cho rằng mình trở nên trưởng thành hơn rất nhiều.

Bạn có thể tiếp cận với cô trên kênh YouTube và website riêng của Contreras: www.patricia-contreras.com. Website này chia sẻ các bí quyết làm đẹp cũng như các sản phẩm cô yêu chuộng. Cô cũng có thương hiệu làm đẹp riêng của mình, Flawless Beauty. Kết thúc cuộc trò chuyện với HBVN, Contreras nói: “Cuộc sống đã đưa tôi qua nhiều ngả đường. Nhưng dù làm gì, mọi bí quyết thành công đều nằm trong ba chữ: cách tổ chức, thái độ kỷ luật và tính kiên trì”.

Coat, Drome. Ring, Hélène Zubeldia.

Starring: Patricia Gloria Contreras @patriciagloriacontreras
Stylist: Céline Laviolette @celine_laviolette

Stylist assistant: Juline Bernier @julinebernier
Photographer: Kenza Lebas @kenzalebas
Make up : Odile @odilejimenezmua
Hair: Richard Bajon @richard.bajon
Producer: Aleen Agency @aleen_agency

>>>Xem thêm: 10 cách xây dựng hình ảnh cá nhân

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm

Nhân vật

Patricia Gloria Contreras chia sẻ bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân
Patricia Gloria Contreras

Người mẫu, diễn viên, ngôi sao mạng xã hội.