Durana Elmi, nhà đồng sáng lập Cymbiotika, thương hiệu thực phẩm chức năng tự nhiên và hữu cơ

Sinh ở Afghanistan, Durana Elmi tạo dựng tương lai trên đất Mỹ. Cô từng là giám đốc điều hành của một số công ty trong danh sách Fortune 500, trước khi đồng sáng lập Cymbiotika. Công ty của cô sử dụng công nghệ hấp thụ sinh khả dụng tiên tiến để giải quyết tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng và hỗ trợ sức khoẻ trong quá trình lão hóa, giải độc và kéo dài tuổi thọ.

Có thể nói Durana Elmi là sự pha trộn độc đáo giữa hai thế giới tương phản: sinh ra ở Afghanistan, cô lớn lên ở Hoa Kỳ. Là người Afghanistan lớn lên ở Mỹ, cô phải nỗ lực cân bằng các tập tục truyền thống của gia đình với lối sống của Mỹ. Tính hai mặt này luôn thách thức, buộc cô phải tìm lối đi riêng. Tuy nhiên, những khó khăn này cũng mang lại cho cô nhiều bài học vô giá. Nó dạy cô cởi mở trong tư duy và can đảm thách thức các quy ước.

Gia đình Durana rời Afghanistan khi cô còn là đứa trẻ sơ sinh. Cô không nhớ được những ngày đầu tiên đó, nhưng cô tự hào về gốc gác của mình. Cuộc sống ở Mỹ tương phản hoàn toàn với cuộc sống ở Afghanistan, nơi phụ nữ thường xuyên không được coi trọng. Đối với Durana, nước Mỹ tượng trưng cho cơ hội và tự do.

Trong câu chuyện về cuộc đời của riêng mình, Durana Elmi trân trọng sự đa dạng, tôn vinh quyền tự do, và công nhận cuộc sống cô đang có là một đặc quyền không phải ai cũng có được.

Harper’s Bazaar: Durana Elmi thân, được biết cô từng làm việc cho một số tập đoàn trong danh sách Fortune 500 trước khi thành lập Cymbiotika cùng hai đối tác là Shahab Elmi và Chervin Jafarieh. Cô có thể mô tả quá trình phấn đấu để bước vào hàng ngũ quản lý các công ty Mỹ không?

DURANA ELMI: Đơn giản thôi: Nỗ lực làm việc. Dù ở đâu, tôi cũng đảm bảo mình làm việc chăm chỉ nhất bộ phận. Bí quyết của tôi? Làm nhiều hơn những gì người ta chờ đợi ở mình. Khi làm việc cho Corporate America, tôi tạo lập được một mạng lưới cố vấn. Họ giúp tôi xác định các vai trò khác nhau để thúc đẩy sự nghiệp. Nhờ họ, tôi đã mở ra con đường đến ngày hôm nay.

Harper’s Bazaar: 

Thương hiệu của cô khác gì so với các thương hiệu chăm sóc sức khoẻ khác trong thị trường?

DURANA ELMI: Là một người mẹ và người vợ, tôi không muốn sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất độc hại và thành phần nhân tạo. Nhiều công ty quan tâm đến lợi nhuận hơn chất lượng sản phẩm. Vì vậy, khi nhận ra sự thiếu minh bạch trong ngành chăm sóc sức khỏe, chúng tôi muốn thay đổi. Sức khỏe tốt là nền tảng cho tuổi thọ và hạnh phúc. Chúng tôi muốn mọi người không phải sử dụng những hóa chất độc hại. Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Cymbiotika đã ra đời. Giờ đây, chúng tôi đang giúp mọi người trên khắp thế giới trên hành trình chăm sóc sức khỏe để hướng tới cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Harper’s Bazaar: Vậy cô làm thế nào để đảm bảo sự minh bạch và rõ ràng trong sản phẩm của Cymbiotika?

DURANA ELMI: Chúng tôi đã tạo một Trung tâm Kiến thức trọn vẹn trên trang web của mình. Ở đó, khách hàng có thể xem những loại nguyên liệu nào được đưa vào sản phẩm của họ, lợi ích của chúng, và xem thêm vô số nghiên cứu về hiệu quả của những thành phần này. Chúng tôi tin kiến thức là sức mạnh. Chỉ có kiến thức mới giúp trao quyền cho khách hàng.

Harper’s Bazaar: Dưới sự lãnh đạo của cô, Cymbiotika đã phát triển rất mạnh mẽ. Chiến lược nào, hoặc nhân tố nào, đã giúp cô làm được điều này?

DURANA ELMI: 

Các xu hướng đến rồi đi. Đôi khi, bạn không thể tránh khỏi bị cám dỗ để thúc đẩy lưu lượng truy cập hoặc nâng cao doanh số bán hàng. Nhưng tôi cho rằng các xu hướng luôn thiếu tuổi thọ. Điều giúp chúng tôi phát triển và mở rộng là luôn trung thực với sứ mệnh của mình và không bao giờ dao động về chất lượng. Khi bạn đang xây dựng một công ty với ý định làm điều tốt và giúp đỡ khách hàng của mình, mọi người của bạn sẽ nhận ra điều đó.

Harper’s Bazaar: Cô có thể kể thêm về tổ chức phi lợi nhuận của cô, Help Hands for Afghanistans (HHFA). Cô đang làm những gì để hỗ trợ người tị nạn và phụ nữ ở Afghanistan?

DURANA ELMI: Tổ chức Help Hands for Afghanistans (HHFA) được thành lập khi Taliban tiếp quản Afghanistan vào năm 2021. Chúng tôi viện trợ cho những người tị nạn Afghanistan tại Hoa Kỳ, đồng thời cung cấp thực phẩm cho những người ở quê nhà. Ủy ban HHFA từng tổ chức hòa nhạc vào năm 2021, quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng trên sân khấu. 100% số tiền thu được đã được chúng tôi chuyển đến những người có nhu cầu.

Harper’s Bazaar: Là cấp trên, cô làm gì để giúp đỡ nhân viên đạt được các mục đích nghề nghiệp, kể cả cá nhân?

DURANA ELMI: Mỗi khi có thêm nhân sự, chúng tôi luôn quan tâm đến sự thống nhất giữa mục tiêu cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp của họ. Chúng tôi muốn tại Cymbiotika, mọi người đều thấy mình được quan tâm và biết rằng đây là nơi họ có thể phát triển cả về mặt cá nhân và nghề nghiệp. Vì thê, chúng tôi ưu tiên tạo cơ hội phát triển cho nhân viên, đồng thời cố vấn và hỗ trợ họ nếu họ có hành trình nghề nghiệp khác, hoặc khởi nghiệp.

Harper’s Bazaar: Là một doanh nhân thành đạt, cô mô tả phong cách thời trang, làm đẹp của mình là gì?

DURANA ELMI: Tôi thích câu hỏi này! Tôi mô tả phong cách thời trang của mình là Dữ dội nhưng vẫn Nữ tính. Tôi thích mặc đẹp cả khi đi làm và trong cuộc sống cá nhân. Thời trang của tôi phản ánh tính cách của tôi. Vẻ ngoài đặc trưng của tôi là chiếc mũ Hermes với một chiếc túi nổi bật.

Harper’s Bazaar: Theo cô, thời trang và phong cách cá nhân đóng vai trò thế nào trong việc thể hiện sự tự tin và thành công trong kinh doanh?



DURANA ELMI: Khi tôi cảm thấy tự tin và hài lòng với những gì tôi đang mặc, tôi có thêm lợi thế. Thời trang và phong cách cá nhân cho phép  giới doanh nhân, cả nam và nữ, thể hiện bản thân theo những cách bên ngoài chuyên môn của họ. Thời trang và phong cách là những công cụ mạnh mẽ để sáng tạo và hình thành bản sắc cá nhân.

Harper’s Bazaar: Làm thế nào để cân bằng cái tôi và giữ gìn hình ảnh lịch sự, chuyên nghiệp?

DURANA ELMI: Để làm được điều đó, phải hiểu bối cảnh trang phục của bạn. Chọn lựa và điều chỉnh phong cách, nhưng vẫn phải trung thực với chính mình. Trang phục phải phản ánh tính chuyên nghiệp. Và, đừng quên thêm dấu ấn cá nhân để phong cách độc đáo của riêng bạn toả sáng.

Harper’s Bazaar: Cô có lời khuyên nào dành cho doanh nhân nữ, những người tham vọng tạo ra tác động tích cực trong ngành và cộng đồng của họ?

DURANA ELMI: Trước tên, một nữ doanh nhân cần xác định rõ đam mê và mục đích của bản thân. Cần phải hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Bạn càng có động lực khi biết mình đang hướng tới điều gì và đang muốn giúp đỡ ai.

Makeup: Fariia @fari_makeup.
Hair: Hannah @hannahair_sd.
Photographer: Laura Bravo Mertz @laurabravomertz.
Clothing: Matti D @mattidstyle.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm

Nhân vật

Durana Elmi, nhà đồng sáng lập Cymbiotika, thương hiệu thực phẩm chức năng tự nhiên và hữu cơ
Durana Elmi
  • Người Mỹ gốc Afghanistan
  • Cựu Giám đốc Marketing của tập đoàn Northeast Region
  • Đồng sáng lập Cymbiotika