CEO Cao Thị Thanh khát vọng vươn lên với thương hiệu Lapola Jewelry

“Tôi luôn tin vào khả năng của mình, bản thân luôn muốn hướng về mục tiêu và lý tưởng. Nếu chưa thực hiện được, tôi sẽ tiếp tục cố gắng chứ không nghĩ đến việc bỏ cuộc” – Cao Thanh

Cao Thị Thanh – CEO Công ty Cao Diamond, thương hiệu Lapola Jewelry

Cao Thị Thanh – CEO Công ty Cao Diamond, thương hiệu Lapola Jewelry

Một lần gặp gỡ và trò chuyện cùng doanh nhân Cao Thị Thanh – chủ nhân của thương hiệu Lapola Jewelry – Harper’s Bazaar không khỏi ấn tượng về nhiệt huyết và niềm đam mê kinh doanh trong cô. Là nữ doanh nhân trẻ tuổi, Thanh mang trong mình khao khát tạo ra nhiều giá trị cho xã hội.

Sáu năm trước, cô gái trẻ gốc Thanh Hóa quyết định lập nghiệp tại Sài Gòn từ hai bàn tay trắng. Sau khi thành lập Công ty Cao Diamond, đưa thương hiệu vượt qua đại dịch Covid-19, Thanh bắt tay vào xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh mẽ.

Đến nay, “đứa con tinh thần” của cô – Lapola Jewelry là một trong những thương hiệu trang sức được phái đẹp yêu thích.

Thành công đến từ nỗ lực và niềm tin vào bản thân

Thành công đến từ nỗ lực và niềm tin vào bản thân

Năm 2017, sau khi tốt nghiệp, Thanh làm phiên dịch cho một công ty Ấn Độ chuyên về kim cương. Các chuyến viếng thăm những tiệm trang sức đã khơi dậy trong cô tình yêu đặc biệt dành cho ngành kim hoàn. Sau đó, cô  gái trẻ chọn con đường “Nam tiến” để tìm kiếm những cơ hội mới. Vốn đã yêu thích kinh doanh từ khi còn ngồi trên giảng đường, cô quyết tâm khởi nghiệp trang sức từ hai bàn tay trắng.

Sau thời gian tìm kiếm cơ hội với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Thanh chính thức thành lập công ty Cao Diamond vào năm 2019. Hai năm sau, thương hiệu trang sức Lapola Jewelry ra đời. Mang trong mình tinh thần tiên phong và vẻ đẹp sang trọng của đá quý cao cấp, Lapola Jewelry tựa như hình ảnh phản chiếu của một người phụ nữ hiện đại. Đó là vẻ đẹp của sự tự tin, tinh thần tự do và có lý tưởng lớn, tương tự như cá tính của nữ CEO Cao Thị Thanh.

Lapola Jewelry: Thành quả của sự kiên trì và dũng cảm nắm bắt cơ hội

Lapola Jewelry: Thành quả của sự kiên trì và dũng cảm nắm bắt cơ hội

Đối với Thanh hay Cao Diamond nói chung và Lapola Jewelry nói riêng, thành công ngay từ bước đầu tiên không chỉ đơn thuần nhờ may mắn. Đó là kết quả của quá trình học hỏi và tích lũy không ngừng, kết hợp với việc chủ động nắm bắt thời cơ. Điều này cũng phần nào thể hiện phong cách và lý tưởng sống của nữ CEO trẻ – người phụ nữ thích lên ý tưởng, sáng tạo và theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Nữ doanh nhân chia sẻ: “Trước khi khởi nghiệp ngành kim hoàn, tôi đã xác định bản thân muốn bắt tay vào công việc kinh doanh. Kể từ đó, tôi bắt đầu rèn luyện những kỹ năng cần thiết và thử khởi nghiệp ở mảng văn phòng cho thuê. Tình cờ, ngành kim hoàn đến với tôi như một cơ duyên. Tôi tận dụng cơ hội đó để gặp gỡ nhiều người và mở rộng thêm cơ hội cho mình”.

Thương hiệu trang sức của Cao Thị Thanh đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại

Thương hiệu trang sức của Cao Thị Thanh đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại

Ở Việt Nam và các nước châu Á, người phụ nữ vẫn phải chịu nhiều sự áp đặt và định kiến của xã hội. Thế nhưng, xóa bỏ mọi tư tưởng lỗi thời, Thanh đã chứng minh rằng phụ nữ có thể tạo ra những thay đổi lớn trong cộng đồng. Mạnh mẽ, tiên phong và đổi mới, đó chính là tinh thần mà nữ doanh nhân luôn truyền tải vào từng thiết kế của Lapola Jewelry.

Nữ doanh nhân người Thanh Hóa cũng chia sẻ rằng, ngay cả tên gọi Lapola cũng ẩn chứa vẻ đẹp của tinh thần tự do, đổi mới. “Đó là tên của một nữ anh hùng Columbia – người tiên phong trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc”, cô cho biết. Thông qua đó, Thanh muốn Lapola Jewelry mang đến cơ hội cho các cô gái thể hiện cá tính riêng và được là chính mình.

Kim cương nâu: Biểu tượng của người phụ nữ sang trọng và mạnh mẽ

Kim cương nâu: Biểu tượng của người phụ nữ sang trọng và mạnh mẽ

Tại Việt Nam, Lapola Jewelry là thương hiệu đầu tiên mang đến những thiết kế từ kim cương nâu. Đây là một loại kim cương thô, từng được xem là không có giá trị. Tuy nhiên, chính vẻ đẹp tinh khiết và rắn rỏi của kim cương nâu lại phản ánh rõ nhất sự mạnh mẽ của người phụ nữ trong thời đại ngày nay. Kim cương nâu đại diện cho sức hút “độc nhất vô nhị” của CEO Cao Thị Thanh.

Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, cô đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi của thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến cô nản lòng. “Tôi luôn tin vào khả năng của mình. Bản thân tôi là một người luôn hướng về mục tiêu và lý tưởng. Nếu chưa thực hiện được, tôi sẽ không nghĩ tới việc bỏ cuộc và tiếp tục chăm chỉ làm việc”.

Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp cô đạt được thành công khi tuổi còn trẻ. CEO Cao Thị Thanh chính là hình mẫu lý tưởng cho những cô gái trẻ đang có ý định khởi nghiệp.

Tại Việt Nam, Lapola Jewelry là thương hiệu đầu tiên mang đến những thiết kế từ kim cương nâu

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

Địa chỉ: 87 Trương Định, Q. 3, TP. HCM

Website: lapolajewelry.com

Facebook: www.facebook.com/lapolajewelry

CÁC NỮ DOANH NHÂN TRẺ TRUYỀN CẢM HỨNG:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm

Nhân vật

CEO Cao Thị Thanh khát vọng vươn lên với thương hiệu Lapola Jewelry
Thanh Cao Thị
  • CEO Công ty Cao Diamond, thương hiệu Lapola Jewelry.
  • Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á 2022 do Viện Nghiên cứu Kinh tế châu Á tổ chức.
Lĩnh vực hoạt động/nghề nghiệp : Doanh nhân