Khu nghỉ dưỡng Amanjiwo: Chốn an yên ngát xanh tại Indonesia

Lucas Raven, cây bút chuyên về phong cách sống thượng lưu toàn cầu, chia sẻ hành trình đáng nhớ của mình tại Amanjiwo, Indonesia

Harper's Bazaar_khu nghỉ dưỡng Amanjiwo ở Indonesia_08

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tĩnh lặng của khu nghỉ dưỡng Amanjiwo mang đến những cảm xúc khó tả

“Cơ duyên dẫn tôi đến Amanjiwo ở Borobudur, Indonesia, là người bạn thân Gordon Lee. Cậu rời bỏ sự nghiệp ở Đại học Stanford để tìm đến một cuộc sống mới cân bằng và thanh bình hơn. Gordon Lee giờ đang làm bác sĩ trị liệu về tế bào học. Những câu chuyện về Amanjiwo và Borobudur của cậu đã truyền cảm hứng nhiều đến mức, đôi khi tôi cảm thấy như mình đã từng ở đó. Thế là tôi bay đến Indonesia cho hành trình đầy an yên của mình”, Lucas Raven chia sẻ.

Vùng đất thiêng Borobudur ôm trọn khu nghỉ dưỡng Amanjiwo

Harper's Bazaar_khu nghỉ dưỡng Amanjiwo ở Indonesia_02

Bao quanh khu nghỉ dưỡng là hàng ngàn ngôi đền thiêng

Truyền thuyết kể rằng, có 2.000 ngôi đền thiêng bao bọc quanh Amanjiwo. Cái tên này có nghĩa là “tâm hồn bình yên”. Từ Jakarta, tôi bắt chuyến tàu tại ga Gambir để đến  Amanjiwo. Chuyến đi dự kiến tốn khoảng 7 giờ.

Đang lim dim ngủ, Patrick Vanhoebrouck, nhà nhân chủng học cư trú của Aman, đánh thức tôi. Tôi biết, hành trình sắp tới của mình sẽ rất thú vị. Patrick kể những câu chuyện và truyền thuyết về các ngôi đền tại vương quốc Indonesia xa xưa. Mỗi khi đi qua một khu rừng nhiệt đới hay ngôi đền nào, Patrick đều sẽ kể những câu chuyện thú vị, cũng như sự phát triển của chúng tới bây giờ.

Harper's Bazaar_khu nghỉ dưỡng Amanjiwo ở Indonesia_03

Các tiện ích tại khu nghỉ dưỡng Amanjiwo đều rất hiện đại, đề cao sự riêng tư cho du khách

Chris, bạn đời của tôi, cũng đồng hành trong chuyến đi này. Xuống ga Yogyakarta Tugu, chúng tôi lên xe riêng của khu nghỉ dưỡng. Và sau 60 phút, trước mặt tôi là Amanjiwo.

Ngay lập tức, tôi nhắn cho Gordon: “Cuối cùng thì tớ cũng đã đến đây!”

Harper's Bazaar_khu nghỉ dưỡng Amanjiwo ở Indonesia_06

Bạn sẽ được phụ vụ các món ăn, thức uống mang đậm tính địa phương của người Indonesia

Quả không sai khi nói rằng Amanjiwo là một trong những khu nghỉ dưỡng có phong cảnh đẹp nhất ở châu Á. Khu nghỉ dưỡng nằm nép dưới ngọn đồi xanh tươi, hai bên là những cánh đồng lúa và rừng cây tươi tốt, tất cả nằm xung quanh các ngôi đền cổ. Ở phía xa xa, bạn sẽ chiêm ngưỡng bốn đỉnh núi lửa cao chót vót.

Tôi ấn tượng với sảnh đợi ở Amanjiwo: yên tĩnh và trang nhã, có thiết kế giống như một ngôi đền. Phía xa là đồng bằng Kedu và núi Merapi trong màn đêm. Chúng tôi được chào đón bởi các cô gái trẻ. Họ tung những cánh hoa lên không trung rất dễ thương. Bàn lễ tân đặt sau những cột đá.

Tôi nhìn thấy một thư viện xinh đẹp với ánh đèn lấp lánh được trang trí theo phong cách Moorish. Ở đây còn có cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhạc cụ gamelan, giỏ nghi lễ, con rối bóng và đồ trang sức truyền thống của người Java.

Khu nghỉ dưỡng đề cao sự riêng tư

Harper's Bazaar_khu nghỉ dưỡng Amanjiwo ở Indonesia_01

Tôi thức giấc trong tiếng chim ríu rít. Khi đang xua lũ chim ra khỏi phòng, tôi thấy Chris đang ngồi thiền dưới bóng cây và ngắm bình minh trên sân thượng. Không nói lời nào, tôi ngồi cạnh anh. Chúng tôi cảm nhận được sự hiện diện của nhau, của những xúc cảm đẹp đẽ và chân thành.

Tôi cảm giác việc có mặt ở đây, trong giờ phút này là một món quà của cuộc sống. Từng khoảnh khắc kỳ diệu như tôi đang mở món quà sinh nhật của mình vậy.

Nhà hàng, quầy bar và sân thượng của Amanjiwo hướng về phía Đông, là những nơi bạn có thể ngắm bình minh trên dãy núi và đền Borobudur.

Harper's Bazaar_khu nghỉ dưỡng Amanjiwo ở Indonesia_07

Đến với khu nghỉ dưỡng Amanjiwo như hành trình đi tìm sự bình an trong tâm hồn

Borobudur là ngôi đền Phật giáo Đại thừa, xây dựng ở thế kỷ IX tại Magelang Regency, không xa thị trấn Muntilan, miền Trung Java. Đây là kỳ quan Phật giáo lớn nhất thế giới và là một trong những địa điểm hành hương nổi tiếng của các tín đồ Phật tử.

Di tích này gần Amanjiwo đến nỗi bạn có thể đi bộ đến đó. Và tôi đã đi bộ đến Borobudur như vậy. Với cá nhân, ngay khi đặt chân đến một trong những địa danh tâm linh mạnh mẽ nhất trong thế giới, tôi không khỏi choáng ngợp.

Tại Amanjiwo, giường ngủ đặt trên bệ đá mài. Phòng lát đá cẩm thạch và trang trí bằng những bức bình phong gỗ sungkai xinh xắn. Nội thất làm bằng mây và gỗ dừa. Các phòng còn có sân lớn.

Một hộp sơn màu được cung cấp trong mỗi phòng suite để bạn có thể ghi lại những khung cảnh đầy cảm hứng của Borobudur. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo nghệ thuật.

Harper's Bazaar_khu nghỉ dưỡng Amanjiwo ở Indonesia_04

Đứng ở bất cứ khu vực nào, tầm nhìn cũng sẽ mở ra vô cùng bao la, xanh mát

15 trong số 36 dãy phòng của Amanjiwo có hồ bơi riêng nằm trên cánh đồng lúa. Phía bên dưới khu nghỉ mát được bao quanh bởi những khu vườn yên tĩnh. Khu vực hồ bơi nhìn ra những cây đa to lớn mang đến cảm giác tuyệt vời. Ngoài ra, một quán cà phê nhỏ nằm cạnh hồ bơi phục vụ bữa sáng, bữa trưa, đồ uống và đồ ăn nhẹ.

Dành riêng cho việc chăm sóc sức khỏe toàn diện, Amanjiwo có thực đơn spa, lấy cảm hứng từ phương pháp chữa bệnh truyền thống của người Java. Ngoài ra, còn có phòng tập thể dục đầy đủ tiện nghi và sân tennis. Trải nghiệm này mang lại sự tươi mới, vượt xa bất kỳ khu nghỉ dưỡng nào khác trên thế giới mà chúng tôi đã từng đến.

Harper's Bazaar_khu nghỉ dưỡng Amanjiwo ở Indonesia_05

Dịch vụ spa, massage đẳng cấp với phương pháp cổ truyền

Được bao quanh bởi các khu rừng nhiệt đới, những ngọn núi lửa sừng sững, khu đền Borobudur hay đền Pawon, Amanjiwo tiếp tục vượt qua ranh giới để tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt theo bạn suốt đời. Tôi rời Java với hương vị thơm ngon trong miệng, bình an trong tâm trí, cơ thể và tinh thần.