Jeon Somi ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng, GLYF

Jeon Somi sẽ ra mắt thương hiệu mỹ phẩm GLYF của riêng mình vào ngày 2/4/2024

Thương hiệu mỹ phẩm riêng của Jeon Somi mang tên GLYF. Ảnh: GLYF

Nếu liệt kê những thương hiệu làm đẹp đang hot trên mạng xã hội trên thế giới, có rất nhiều thương hiệu do người nổi tiếng sáng lập. Ở Tây phương, có thể kể đến Kylie Cosmetics của Kylie Jenner, Rhode của Hailey Bieber, Fenty Beauty của Rihanna và Rare Beauty của Selena Gomez. Tại Việt Nam, M.O.I của Hồ Ngọc Hà hay Lavish H của Huyền Baby cũng tạo được chỗ đứng nhất định.

Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, xu hướng người nổi tiếng tự lập thương hiệu mỹ phẩm riêng lại không thịnh hành. Chính vì vậy, khi Jeon Somi thông báo ra mắt GLYF, thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình, thông tin này đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ các cơ quan báo chí truyền thông cũng như giới mộ điệu.

Vì sao Jean Somi muốn thành lập thương hiệu mỹ phẩm riêng

Ảnh: Instagram @glyfing

Sinh năm 2001, dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Jeon Somi đã gặt hái được nhiều thành công với vai trò là một nữ thần tượng Kpop. Bước ra từ chương trình truyền hình thực tế sống còn của kênh truyền hình Mnet – Produce 101 ở vị trí center nhờ sự yêu mến từ đông đảo khán giả, sau hơn 8 năm debut, tên tuổi của Jeon Somi chưa khi nào ngừng hạ nhiệt.

Ngay từ khi còn là thực tập sinh của JYP Entertainment, Jeon Somi đã nổi tiếng bởi vẻ đẹp lai ấn tượng và chiều cao 1,72cm không thua kém người mẫu. Somi có bố là người Canada, mẹ là người Hàn. Cô là trường hợp con lai hiếm hoi thành công ở thị trường giải trí xứ kim chi – nơi vốn chuộng vẻ đẹp tự nhiên thuần Hàn.

Ảnh: Instagram @somsomi0309

Sở hữu nhan sắc ấn tượng nên cá nhân Jeon Somi là nghệ sĩ vô cùng quan tâm đến việc trang điểm. Sau khi học hỏi các mẹo chăm sóc sắc đẹp từ các chuyên gia trang điểm, từ những màn hợp tác với các thương hiệu mỹ phẩm L’Oréal Paris và Corsx, và từ kinh nghiệm cá nhân, nữ nghệ sĩ sẽ chia sẻ bí quyết làm đẹp thông qua kênh YouTube cá nhân.

Đối với Somi, việc làm đẹp luôn có một ý nghĩa đặc biệt. Quy trình này như một cách để cô thể hiện bản thân. Cô luôn thích thử thách bản thân và làm mới ở nhiều góc độ, từ việc tự nhuộm một màu tóc mới, đổi kiểu makeup trên khuôn mặt,… Những điều như thế luôn là hình thức giúp cô giải tỏa căng thẳng.

Ảnh: Instagram @glyfing

Lúc Jeon Somi tham gia chương trình Sister’s Slam Dunk, Kim Sook chia sẻ với cô rằng, họ luôn được êkíp hậu kỳ chăm sóc kỹ lưỡng từ khâu trang điểm, làm tóc cho đến lựa chọn phong cách thời trang. Nhưng Jeon Somi cho rằng nếu cứ ỷ lại vào người khác thì bản thân không thể tự thân vận động.  Lúc đó, cô nghĩ rằng đã đến lúc cần phải trực tiếp tìm kiếm style phù hợp với bản thân.

Bố của Somi cũng từng là chuyên gia trang điểm cho các show thời trang, cho nên kể từ khi cô còn bé, trong nhà cô đã có rất nhiều mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm. Trước khi trở thành một thần tượng, cô bé đã bị ấn tượng trước thế giới màu sắc này.

Tất cả những điều kể trên đã thôi thúc Jeon Somi mong muốn có một thương hiệu mỹ phẩm cho riêng mình, mang đậm phong cách cá nhân của bản thân. Nữ nghệ sĩ cũng cho biết các sản phẩm này cũng nhằm giải quyết những khuyết điểm mà cô ấy đã gặp phải với các sản phẩm mỹ phẩm hiện có.

Jean Somi tham gia vào mọi khâu phát triển sản phẩm cho GLYF

Ảnh: Instagram @glyfing

Về tên thương hiệu, GLYF được lấy cảm hứng từ chữ tượng hình Ai Cập (hieroglyph). Giống như các chữ tượng hình cổ đại với các hình dáng và ý nghĩa khác nhau, nó chứa đựng ý nghĩa rằng muốn tạo nên mỹ phẩm theo cách riêng, thể hiện một cách tự do vẻ đẹp và cá tính của mỗi người. Cô ấy không bỏ sót điều gì trong quá trình phát triển sản phẩm như thiết kế bao bì, thiết kế trang web riêng của GLYF,… cùng với team GLYF từ năm ngoái.

Bắt đầu với đề xuất của Beaubble, một nền tảng để phát hành thương hiệu và sản phẩm hợp tác với các người nổi tiếng, cả êkíp cũng đã họp với nhau rất nhiều lần nói về việc làm thế nào khi sản phẩm và thương hiệu được công bố sẽ được nhiều người chú ý và quan tâm đến nó hơn.

Mỹ phẩm đầu tiên được Jeon Somi giới thiệu cho thương hiệu riêng chính là bảng phấn bắt sáng (highlighter) gồm 4 màu chủ đạo: Tralala, Edward, Krisp và Umph, mỗi màu có chứa ánh nhũ. Bằng cách bù đắp những thiếu sót trong trang điểm trên sân khấu, thương hiệu đã tạo ra một bảng phấn bắt sáng có thể sử dụng một cách tự nhiên trên sân khấu và trong cuộc sống hàng ngày.

@somiiiyah new highlighter alert!!! ✨ check out somi’s makeup brand credits to pap media #glyf #JEONSOMI #SOMI #전소미 #somi_glyf #kpop ♬ fast forward – ↷🎧 ⫶ ⌕ 4ever.s0ngs ❛ 🎤 ๋˖

Tại sao Somi lại chọn highlight là sản phẩm đầu tiên để ra mắt?

Ảnh: GLYF

Đối với nữ nghệ sĩ, việc trang điểm với phấn bắt sáng là một khâu không thể thiếu. Khi tự trang điểm, Jeon Somi cảm thấy vui nhất khi dùng phấn bắt sáng. Để tạo ra sự hoàn hảo nhất cho gương mặt, cô thường mix các loại sản phẩm highlighter với nhau, kết hợp từ 3 đến 4 thương hiệu khác biệt. Chính vì vậy, cô nghĩ rằng mình cần ra mắt một sản phẩm có thể kết hợp tất cả những hiệu ứng mình đang tìm.

Ảnh: Instagram @glyfing

Jeon Somi cũng cho biết, tuy ra mắt phấn bắt sáng highlighter đầu tiên nhưng cô đã có rất nhiều ý tưởng cho những sản phẩm nối tiếp. Tuy nhiên, cô không hé lộ trước thông tin vì hy vọng đó sẽ là một sản phẩm không phải ai cũng có thể đoán được.

Cuối cùng, Jeon Somi hy vọng rằng mọi người sẽ yêu thích thương hiệu mỹ phẩm riêng. GLYF sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 2/4/2024 với dòng phấn highlight.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhá hàng sản phẩm, nữ thần tượng 10X nhận nhiều phản ứng trái chiều

Ảnh: Instagram @glyfing

Với bốn màu, bảng phấn highlight GLYF có giá 43.000 KRW (khoảng hơn 790.000 VNĐ). Mặc dù việc tiếp thị rầm rộ thu hút khá nhiều sự quan tâm và tương tác từ công chúng nhưng nhiều người lại cảm thấy thương hiệu mỹ phẩm của Jeon Somi quá đắt đỏ, dựa trên giá bán niêm yết.

Mức giá này chỉ kém một chút so với các sản phẩm bắt sáng cao cấp từ Dior hay Yves Saint Laurent, cao giá hơn các dòng mỹ phẩm tầm trung như Rare Beauty hay Glossier. Trong khi đó, bao bì bị đánh giá là trông không sang trọng và chất lượng như mức giá được đưa ra.

Chất lượng về sản phẩm làm đẹp này cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra:

  • “Không biết sản phẩm do người nổi tiếng làm chủ sẽ có kết quả thế nào?”
  • “Chất lượng có tốt hay không còn phụ thuộc vào công thức, tôi cũng khá tò mò đấy”.
  • “Nếu tôi định đầu tư vào một bảng phấn highlight tốt, tôi cũng có thể trả nhiều hơn một chút cho Dior hoặc Chanel”.

Một số người khác rất phấn khích về việc Jeon Somi ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng nhưng e ngại về mức giá.

  • “Một thương hiệu mới trên thị trường mà đã tự tin đưa ra mức giá đó, vậy là quá đắt. Chắc đối tượng khách hàng của Somi là những cô nàng giàu có”.
  • “Phấn bắt sáng từ thương hiệu của Jeon Somi còn đắt hơn cả sản phẩm cùng loại của Selena Gomez”.
  • “Hy vọng đây chỉ là sản phẩm soft launch, tôi kỳ vọng bao bì sẽ được cải thiện trước ngày ra mắt chính thức”.

Rất nhiều người đang chờ đợi ngày phấn bắt sáng của thương hiệu mỹ phẩm GLYF ra mắt để có thể review và trải nghiệm sản phẩm của Jeon Somi. Sự thành bại và danh tiếng của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào những review đầu tay.

THƯƠNG HIỆU CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm