Gucci Thu Đông 2024: Sabato de Sarnos vẽ ra tầm nhìn thực tế

Sabato de Sarno cho biết mình thiết kế thời trang vì khách mua hàng chứ không vì ai khác

Previous Next

Với tính chất may đo tỏa sáng trên sàn diễn và những mẫu áo khoác ngoài vô cùng lộng lẫy, cộng hưởng với màu sắc bắt mắt, bộ sưu tập Gucci Thu Đông 2024 bắt đầu vẽ nên tầm nhìn thực tế về cách thương hiệu nước Ý sẽ khôi phục hình ảnh của mình trong con mắt người hâm mộ.

Ảnh: ImaxTree

Tiếp nối bộ sưu tập trước, tân giám đốc sáng tạo Sabato de Sarno giới thiệu những trang phục sạch, gọn, đường nét đơn giản nhưng ấn tượng. Đặc biệt, các thiết kế khá ngắn so với một bộ sưu tập Thu Đông bình thường – BST cho dịp cuối năm 2024 của Gucci mang tới nhiều lựa chọn mini, từ jumpsuit mặc hàng ngày đến váy đi tiệc.

Ảnh: ImaxTree

Để bảo vệ đôi chân trước gió lạnh, nhà thiết kế gợi ý một đôi bốt cưỡi ngựa màu đỏ tía mà hãng gọi là Rosso Ancora, có lẽ sẽ sớm trở thành màu định vị thương hiệu Gucci (có lẽ Sabato de Sarno đã được truyền cảm hứng về việc xác định màu sắc tiêu biểu từ những ngày anh còn làm việc ở Valentino).

Tiêu chiến mặc áo khoác màu đỏ tía Rosso Ancora. Ảnh: ImaxTree

Trên thực tế, các thiết kế của Gucci dưới bàn tay Sabato de Sarno rất dễ mặc. Nhìn chúng trên sàn diễn và đa phần chúng ta đều có thể mường tượng cách phối đồ với chúng. Cho dù các nhà phê bình thời trang dường như không quá ấn tượng với thiết kế của anh.

Trong một cuộc nói chuyện trước thềm show độc quyền với Harper’s Bazaar, Sabato de Sarno cho biết: “Tôi luôn bắt đầu thiết kế để dành cho người mặc”. Anh không quan tâm đến việc làm hài lòng một nhóm nhỏ những nhà phê bình mà theo anh là thiển cận, bởi anh cho rằng ý kiến của họ không thể ảnh hưởng đến lựa chọn của người tiêu dùng. Bởi khách hàng chỉ quan tâm tất yếu đến trang phục họ có thể mặc được và mặc đẹp.

“Thành thật mà nói, tôi quan tâm đến ý kiến ​​của [khách hàng] hơn là một số ý kiến ​​của những người trong ngành,” Sabato de Sarno nói. “Anh không thể tưởng tượng được tôi nhận được bao nhiêu tin nhắn từ các sinh viên trẻ hoặc từ những người bình thường hàng ngày không làm việc trong lĩnh vực thời trang, nói rằng họ đánh giá cao những bộ sưu tập mới như thế nào. Họ kể lại quá trình đến cửa hàng thử đồ và trót yêu thiết kế. Với tôi, đây chính là thời trang.”

Họa tiết Guccissima. Ảnh: ImaxTree

Cũng vì sở thích của khách hàng, Sabato de Sarno đã duy trì lượng thiết kế lấp lánh trong mùa này, bên cạnh đó thêm thắt nhiều mẫu có họa tiết (ngoài các mẫu sử dụng họa tiết Guccissima đã truyền thống của Gucci). Anh thú nhận, cá nhân mình thích những gì đơn giản, nhưng khách hàng thích thì anh chiều!

TIN LIÊN QUAN:

Trích dẫn Harper’s Bazaar Mỹ
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm