Fashion Voyage #3 – Điểm chạm của những tâm hồn yêu cái Đẹp

Dấu ấn rực rỡ của chuyến viễn du thời trang “Chasing the Sun” vừa khép lại trong ánh hoàng hôn tại Sun Premier Village Primavera, Nam Phú Quốc lần nữa minh chứng cho thành công của Fashion Voyage

Tiếp nối thành công của những chuyến viễn du thời trang trước, Fashion Voyage #3 đã tạo được tiếng vang lớn với 2 show trình diễn đình đám: Street showThe Show vào 2 ngày 19 và 20/3 vừa qua tại Nam Phú Quốc. Fashion Voyage #3 được đánh giá là show trình diễn thời trang hoành tráng và đình đám nhất năm 2021. Bởi không chỉ có 2 sàn runway cực kỳ ấn tượng tại địa điểm độc đáo bậc nhất mà còn chạm đến cảm xúc tự hào về thời trang và danh lam Việt.

Bản lĩnh người dẫn đầu với thông điệp lạc quan

Đạo diễn Long Kan

Khởi xướng Fashion Voyage từ niềm đam mê thời trang một cách ngẫu hứng trước các danh thắng Việt Nam, đạo diễn Long Kan đã có những bước đi đầu tiên đầy khó khăn, mạo hiểm và không ngại đương đầu với thử thách. Thành công của những chuyến viễn du thời trang gắn liền với hình ảnh của nhà sáng lập Long Kan. Những quyết định táo bạo và ý tưởng độc đáo đưa thời trang thoát khỏi những sàn diễn khuôn khổ.

Và “Chasing the Sun” một lần nữa thể hiện tầm nhìn và bản lĩnh của người dẫn đầu. Anh sẵn sàng giong cánh buồm Fashion Voyage ra khơi Phú Quốc giữa thời điểm thế giới biến động để mang niềm tin lạc quan đến với mọi người khi “đi về phía mặt trời để bóng tối ở lại phía sau”. Với Long Kan, Fashion Voyage không chỉ là nơi gặp gỡ của những giấc mơ; những tâm hồn đồng điệu. Đây còn là nơi truyền tải những thông điệp có ý nghĩa qua mỗi chuyến viễn du thời trang.

Cuộc dạo chơi đầy cảm hứng của các Nhà thiết kế

Từ trái qua: NTK Lê Thanh Hoà; Võ Công Khanh; Hoàng Minh Hà; Adrian Anh Tuấn; Nhà sáng lập Fashion Voyage Long Kan.

Các nhà thiết kế đến với Fashion Voyage chưa bao giờ vì mục đích thương mại. Dù sau show diễn, các mẫu trang phục có thể trở thành best seller. Hoặc bị săn lùng bởi các tín đồ thời trang. Họ không phô diễn cái tôi trong mỗi bộ sưu tập mà thong dong tìm cảm hứng qua những dãy phố nhấp nhô mang phong cách Địa Trung Hải hay dải màu hoàng hôn đẹp nhất Nam Phú Quốc từ Sun Premier Village Primavera.

Võ Công Khanh phóng khoáng, tự do với [11km]. Lê Thanh Hòa mang đến “Like the Sunshine” rực rỡ như dải màu ấm áp dưới ánh nắng chói chang. Adrian Anh Tuấn lãng mạn và đầy chất thơ qua BST “Daydreamer”.

7 nhà thiết kế trẻ: Phạm Trần Phương Dung; Nguyễn Trường Giang; Huỳnh Nhật Hân; Võ Hoàng Long; Hà Kiều Oanh; Đặng Thái Sơn; Lê Nguyệt Trân, dưới sự cố vấn của NTK Hoàng Minh Hà lại mang đến những mảng màu khác biệt cho chuyến “phượt biển” lần này.

Đây cũng là phát hiện thú vị của của nhà sáng lập Long Kan khi quyết định mở ra hành trình tìm kiếm Fashion Voyage Designer 2021 nhằm mở ra cánh cửa cơ hội cho thế hệ NTK trẻ, tài năng định hướng phát triển chuyên nghiệp.

Biểu tượng thời trang Thanh Hằng và các Hoa hậu, người mẫu đổ bộ về Nam Phú Quốc

Như một nàng thơ truyền cảm hứng cho những chuyến viễn du, biểu tượng thời trang – siêu mẫu Thanh Hằng đồng hành cùng Fashion Voyage ngay từ những ngày đầu tiên. Và đến với “Chasing The Sun”, Thanh Hằng liên tục gây ấn tượng mỗi khi trình diễn. Dù là phong cách tomboy, cá tính trên chiếc xe cổ trong hành trình [11km]; hay nữ tính, dịu dàng với BST Daydreamer; và toả sáng với tạo hình Nữ thần mặt trời trong trang phục của NTK Lê Thanh Hoà thì Thanh Hằng đều chứng tỏ bản lĩnh của một siêu mẫu hàng đầu Việt Nam.

Mãn nhãn với phần trình diễn catwalk chuyên nghiệp của Hoa hậu Lương Thuỳ Linh; Đỗ Mỹ Linh; Đỗ Thị Hà; Á hậu Hoàng Thuỳ; siêu mẫu Minh Tú… các người mẫu hàng Top hiện nay như Trang Phạm; Quỳnh Anh; Kim Dung; Hằng Nguyễn; Hương Ly… góp phần tạo nên cuộc đổ bộ lớn chưa từng có của giới thời trang về với đảo ngọc. Qua sự chỉ đạo của đạo diễn catwalk Nguyễn Hưng Phúc, trình diễn thời trang không chỉ là những sải chân tự tin trên sàn diễn mà còn đồng điệu với cảm hứng thiết kế và nhịp đập cảm xúc để Fashion Voyage #3 tạo hứng khởi cho người thưởng ngoạn.

Những nghệ sĩ vươn đến vẻ Đẹp đích thực

Nếu các NTK tạo nên những bộ trang phục đẹp, những người mẫu trình diễn thần thái, câu chuyện thời trang về thị trấn Địa Trung Hải ngập nắng còn được chuyên gia make-up Nam Trung tạo hình tinh tế qua những xu hướng trang điểm mới nhất. Vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ được tôn vinh dưới ánh hoàng hôn đảo ngọc – một minh chứng cho khả năng sáng tạo nghệ thuật ở một góc nhìn khác biệt, mà đạo diễn Long Kan cùng người Tri kỷ Menard và Giám đốc Sáng tạo của Menard – Nam Trung một lần nữa đã vẽ lên một bức tranh tuyệt diệu nữa, nối dài hành trình “Vươn đến vẻ đẹp đích thực” của người phụ nữ và các đỉnh cao nghệ thuật mới.

Và trong hành trình đó, các nghệ nhân Long Beach Pearl cũng kỳ công với những tuyệt tác trang sức ngọc trai hoàn mỹ tạo nên điểm nhấn tinh tế hoàn thiện vẻ đẹp của các bộ sưu tập, mang đến những tinh hoa ẩn chứa nét đẹp đại dương. Được sinh ra từ dưới lòng sâu đại dương, là kết tinh của ánh sáng và thời gian, mỗi viên ngọc trai là một nguồn năng lượng tuyệt vời và tích cực, mang đến những cảm hứng của sự khám phá, chinh phục dành cho tất cả mọi người.

Khách mời danh tiếng và đẳng cấp

Hình ảnh lộng lẫy của hàng trăm khách mời nổi tiếng, nhân vật thanh thế đến tham dự Fashion Voyage the show 3 khiến người ta dễ liên tưởng đến những liên hoan phim hay sự kiện quốc tế. Có thể lâu lắm rồi showbiz Việt mới có một cuộc hội ngộ đông vui đến vậy từ các Hoa hậu qua nhiều thế hệ như Giáng My; Hà Kiều Anh; Trương Ngọc Ánh; Kỳ Duyên; Phương Khánh; H’Hen Niê; Khánh Vân… đến các mỹ nhân đình đám Ngọc Trinh, Diễm My, Jun Vũ, Hà Thu, Tú Hảo… các cặp đôi vàng Đông Nhi – Ông Cao Thắng; Phương Nga – Bình An; Vũ Ngọc Anh – Cường Seven… Tất cả đến với Fashion Voyage không chỉ để tham dự một show diễn thời trang mà còn vì tình yêu dành cho Danh lam đất Việt.

Hoa hậu Hương Giang; hoa hậu Trúc Diễm; á hậu Phương Anh với vai trò Đại sứ du lịch của Fashion Voyage đã không ngừng lan toả những thông điệp, hình ảnh làm cầu nối cho các tín đồ thời trang và du lịch đến gần hơn với Nam Phú Quốc thông qua những hoạt động quảng bá cùng chương trình.

Giao lộ thời trang và nghệ thuật nhiếp ảnh, điện ảnh đến âm nhạc

Với chủ đề “Chasing The Sun” – dường như đạo diễn Long Kan đã không rong ruổi theo ánh mặt trời một mình mà tạo nên giao lộ gặp gỡ của thời trang với nghệ thuật nhiếp ảnh; điện ảnh; âm nhạc; hội hoạ; kiến trúc… trên 2 sàn diễn với 2 phong cách tưởng chừng đối lập mà lại hài hoà.

Hơn 10.000 bức ảnh thời trang, 10 video clip từ sàn diễn đến hậu trường dường như chưa đủ để lưu lại hết những khoảnh khắc của Fashion Voyage khi nhà sáng lập quyết định chơi lớn thực hiện hẳn phim ngắn về thời trang cùng đạo diễn Vũ Hồng Thắng và ekip SpaceX Media.

Nếu nhạc trưởng Trần Nhật Minh, ca sĩ opera Thanh Nguyên và dàn nhạc Saigon Pops Orchestra đưa khán giả đến một cảm xúc rất khác khi miên man thưởng thức vẻ đẹp lãng mạn của The show giữa biển trời. Thì sàn diễn Street show lại lôi cuốn với giai điệu âm nhạc của DJ và ca sĩ Thảo Trang trong hai ca khúc Hit của Abba: Dancing Queen Mama Mia đưa khách mời cuốn theo nhịp sống sôi động giữa những con phố náo nhiệt giữa thị trấn Địa Trung Hải.

Độ phủ của truyền thông và mạng xã hội

Ngay từ khi công bố, Fashion Voyage the show 3 đã trở thành chương trình được chờ đón nhất đầu năm 2021. Hàng loạt hình ảnh, thông tin trong suốt hành trình dài qua nhiều hoạt động quảng bá địa điểm; tuyển chọn nhà thiết kế; người mẫu; thực hiện phim ngắn; công bố khách mời đã liên tục gây sốt về chương trình.

Với sự tham dự trực tiếp của hơn 60 nhà báo; phóng viên; đại diện các cơ quan thông tấn cùng với sự phối hợp của các e-kip quay phim như TrầnFilm, 54OG… và chụp ảnh như Kiếng Cận; Tuấn AT; Kamao; Finn… những thông tin, hình ảnh về 2 show diễn từ khâu chuẩn bị, tập duyệt đến khoảnh khắc chào đón khách mời và trình diễn đều được cập nhật liên tục trên các nền tảng mạng xã hội… cùng hàng trăm tin bài trên các tạp chí thời trang danh tiếng như Harper’s Bazaar, L’Officel… các kênh truyền hình quốc gia cùng hàng loạt báo, trang tin điện tử.

Giám đốc truyền thông Nguyễn Ngọc Thanh Dân chia sẻ: “Để kịp thời truyền tải những thông tin, hình ảnh đẹp về chương trình đến với giới mộ điệu, e-kip đã làm việc liên tục nhiều ngày cùng với các nhà báo, phóng viên, biên tập viên cả nước để cập nhật những góc nhìn mới, xu hướng mới về thời trang và du lịch. Chính điều đó đã tạo nên sự thành công của truyền thông sau chương trình.”

Tựa như 7 nốt nhạc trong bản giao hưởng Chasing the Sun của những tâm hồn đồng điệu, nhà sáng lập Long Kan đã dùng chiếc đũa nhịp nhàng kết nối những nhân tố tài năng để tạo nên những âm hưởng tuyệt đẹp trong trái tim những con người yêu thời trang, nghệ thuật.

Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm