Đức Vincie: Nước hoa RAPHAEL là một bước tiến mới trên hành trình thời trang cá nhân

Đang thành công với vai trò nhà thiết kế thời trang thì mới đây, Đức Vincie gây chú ý khi quyết định lấn sân sang lĩnh vực sản xuất nước hoa

Đức Vincie và dòng nước hoa RAPHAEL

Đức Vincie và dòng nước hoa RAPHAEL

Một buổi chiều cuối tuần của những ngày giãn cách xã hội, Đức Vincie nhắn tin cho tôi: “Anh mới ra mắt dòng nước hoa. Anh gửi tặng em dùng thử nhé”. Tôi khá bất ngờ, bởi Đức Vincie là một nhà thiết kế thời trang có tiếng. Lấn sân sang nước hoa phải chăng là chiến lược mới?

Nhà thiết kế đi lên từ hai bàn tay trắng

Đức Vincie sinh ra tại Đồng Nai trong gia đình có hai anh em. Năm anh 2 tuổi, cả gia đình từ Đồng Nai lên Sài Gòn mưu sinh. Vì gia cảnh khó khăn, Đức Vincie được mẹ xin vào một lớp học tình thương. Sau đó anh được một người bà con nhận nuôi và cho đi học. Tuy nhiên, do không có giấy khai sinh, Đức Vincie buộc phải mượn tên của người khác để đi học trong nhiều năm liền.

Nói về niềm yêu thích với thời trang, Đức Vincie chia sẻ:

“Từ nhỏ, tôi rất thích ngắm mẹ và các bác diện trang phục đi tiệc. Những hạt đá đính lấp lánh trên nền vải nhung có sức hấp dẫn lạ lùng đối với tôi. Khi áo quần của mẹ và em gái bị bung hạt; hư hỏng, tôi mày mò sửa chữa và đính lại tất cả”.

Tuy tình yêu với thời trang bắt đầu sớm như vậy, nhưng khi thi vào đại học, anh lại chọn ngành Quản trị kinh doanh. Anh tâm sự: “Lớn lên trong gia cảnh khó khăn, tôi khi nào cũng suy nghĩ mình phải làm kinh doanh để lo cho gia đình”.

Nhà thiết kế Đức Vincie: Tôi không cho phép mình ngồi yên một chỗ

Ra trường, Đức Vincie làm việc cho một công ty truyền thông. Đến năm 2005, khi trở thành bạn của một nhà thiết kế đầm dạ hội, Đức Vincie mới quyết định từ bỏ công việc hiện tại và chuyển sang làm việc ở một cửa hiệu thời trang. Trong thời gian này, anh cũng đăng ký học thêm trường lớp chính quy về ngành thiết kế thời trang.

>> Xem thêm: “BẢN SAO LISA BLACKPINK” CẨM ĐAN ĐẸP QUÝ PHÁI TRONG THIẾT KẾ CỦA ĐỨC VINCIE

Sau thời gian học hỏi, trau dồi, năm 2010, Đức Vincie chính thức nhận may đo tại nhà. Anh đến từng nhà khách hàng lấy số đo. Sau đó tự chọn vải may rồi lại giao tận nhà cho khách thử. Sự tận tuỵ, chỉn chu cùng những sáng tạo của anh đem đến hài lòng cho nhiều khách hàng. Nhờ vậy mà đơn hàng ngày một nhiều lên.

Sau gần một năm, Đức Vincie đã tích góp đủ vốn liếng để mở một cửa hiệu nhỏ ở quận 5, TP. HCM. Những thiết kế của Đức Vincie mang phong cách nữ tính, quyến rũ, đầy thanh lịch. Những chiếc đầm dạ hội mang dáng dấp của haute couture với những mảng đính kết pha lê thủ công tinh xảo rất được phái đẹp yêu thích. Trong số khách hàng của anh có nhiều hoa hậu nổi tiếng; các nữ doanh nhân; và tỷ phú tự thân tại Việt Nam.

Năm 2017, Đức Vincie gây tiếng vang với show diễn lớn mang tên Dream Night. Show diễn là bước ngoặt đánh dấu tên tuổi của nhà thiết kế Đức Vincie trên địa hạt thời trang cao cấp.

Đức Vincie ra mắt dòng nước hoa riêng, RAPHAEL

Nhà thiết kế Đức Vincie: Tôi không cho phép mình ngồi yên một chỗ

Hương Peace của dòng nước hoa RAPHAEL từ Đức Vincie thích hợp cho những cô gái yêu thích sự bình yên. Nó mang đến cảm giác dịu nhẹ, ngọt ngào

Suốt hai năm qua, dịch bệnh Covid-19 hoành hành, ảnh hưởng rất nhiều đến thời trang. Nhưng Đức Vincie không ngừng tìm hướng đi mới để duy trì thương hiệu.

Anh chuyển hướng từ haute couture sang thời trang ứng dụng với giá thành mềm hơn để phù hợp với số đông thị trường. Bên cạnh đó anh cũng chuyển đổi mô hình kinh doanh, từ truyền thống sang nền tảng online.

Mới đây, nhà thiết kế còn gây chú ý khi quyết định bắt đầu sản xuất nước hoa. Đức Vincie vừa trình làng dòng sản phẩm nước hoa do chính mình sáng tạo nên mang tên RAPHAEL. Dòng nước hoa gồm năm mùi hương với các tên gọi Heal; Integrity; Peace; Insight và Bouchra.

Nói về cảm hứng khi cho ra dòng nước hoa RAPHAEL, Đức Vincie chia sẻ:

“Trong một lần du lịch đến Mexico, tôi di chuyển qua nhiều vùng đất khác nhau của quốc gia rộng lớn này. Đi qua mỗi vùng đất, tôi lại cảm nhận được một mùi hương quyến rũ. Đó là mùi hương của gỗ rừng, của bờ biển, của không khí trong lành. Mùi hương ấy quyến rũ và đậm chất latin. Nó rất lôi cuốn nhưng không hề vồ vập. Tôi muốn lưu giữ lại những mùi hương đặc biệt này.”

Trở về Việt Nam, nhà thiết kế Đức Vincie dành nhiều thời gian và tâm huyết để tìm hiểu và khám phá về mùi hương. Anh biết rằng để ra mắt một dòng nước hoa cần nhiều kinh phí để đầu tư. Nhưng may mắn là anh được được một chuyên gia nước hoa ở Pháp hỗ trợ để nhập khẩu tinh dầu cao cấp nhất từ Pháp, Ấn Độ và Bulgari.

RAPHAEL, bước tiến mới trên hành trình thời trang cao cấp của Đức Vincie

Nhà thiết kế Đức Vincie: Tôi không cho phép mình ngồi yên một chỗ

Mùi hương Bouchra nghĩa là “tin tốt lành”. Hương thơm thanh thoát, tươi tắn

Các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới luôn có dòng mỹ phẩm và nước hoa. Vì thế con đường Đức Vincie lựa chọn khá đương nhiên để đa dạng sản phẩm. Tuy nhiên, phát triển sản phẩm mới trong giai đoạn dịch Covid-19 là một thách thức lớn đối với Đức Vincie. 

Là người thích khám phá và không ngại thử thách, Đức Vincie cho rằng chỉ khi làm sản phẩm kém chất lượng thì mới thiếu tự tin. Anh tin rằng nỗ lực của mình sẽ mang lại kết quả. Đức Vincie chia sẻ:

“Với thời trang, và cả trong cuộc sống, tôi không bao giờ cho phép mình ngôi yên một chỗ. Việc ra mắt dòng nước hoa riêng là một bước tiến mới trên hành trình thời trang cao cấp mà thương hiệu Đức Vincie hướng đến”.

Anh cũng mong rằng những chai nước hoa đến từ thương hiệu Đức Vincie sẽ giúp người dùng thể hiện được cá tính; câu chuyện của riêng mình. Hơn hết là có thể tự tin ở bất cứ nơi đâu. Bởi anh quan niệm: “Sự tự tin chính là thứ vũ khí mạnh nhất để chúng ta nổi bật; thu hút người đối diện. Và để có được sự tự tin đó, bạn phải biết cách kết hợp giữa thời trang; hương thơm; và nhiều yếu tố khác nữa…”.

Nhà thiết kế Đức Vincie: Tôi không cho phép mình ngồi yên một chỗ

Insight toát lên vẻ quý phái, quyến rũ của phái đẹp. Mùi hương tạo cho người xung quanh cảm giác được thấu hiểu

Integrity mang lại sự trầm lặng, thích hợp với những chàng trai văn phòng

Heal mang đến cảm giác tươi mới; mát mẻ; xoá tan mệt mỏi và tạo sự hứng khởi

>>> Xem thêm: ĐỨC VINCIE: TỪ CẬU BÉ KHÔNG TÊN ĐẾN NHÀ THIẾT KẾ CỦA NHỮNG HOA HẬU

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam  

Xem thêm