Dolce & Gabbana ra mắt cửa hàng thực tế ảo mô phỏng flagship store tại Paris

Bạn từng bước chân vào cửa hàng Dolce & Gabbane lộng lẫy tại trung tâm Paris, thủ đô nước Pháp? Nếu chưa, giờ đây nhà mốt Pháp đã biến ước mơ của bạn thành hiện thực.

Dolce & Gabbana mang cửa hàng boutique tại các thành phố lớn lên nền tảng thực tế ảo

Các nhà mốt xa xỉ luôn chú trọng đến trải nghiệm cá nhân của mỗi khách hàng. Điều đó không chỉ thể hiện qua sản phẩm, mà còn ở phương thức phục vụ. Một trong những ví dụ điển hình chính là ý tưởng mới từ Dolce & Gabbana.

Mới đây, nhà mốt Ý vừa tiến một bước xa hơn trong việc cải tiến phương thức phục vụ qua mạng. Bằng công nghệ đột phá, hãng đã mang các cửa hàng flagship đúng y nguyên mẫu ngoài đời lên website. Ở đó, khách hàng có thể thăm thú các cửa hàng D&G ở các thành phố lớn mà không cần bước chân ra đường. Bằng cách này, Dolce & Gabbana có thể đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh Covid-19 còn đang hoành hành. Đồng thời, đây cũng là bước tiến trong các hoạt động nâng cao trải nghiệm khách hàng của D&G.

Phương thức duy trì mối quan hệ với khách hàng

Cửa hàng trực tuyến đầu tiên của Dolce & Gabbana tái hiện flagship store trên đường Faubourg Saint-Honoré tại Paris, thủ đô nước Pháp. Sau đó, lần lượt các cửa hàng flagship ở nhiều thành phố khác cũng được “dời” lên môi trường số. Các cửa hàng này tái lập gần như nguyên mẫu các thiết kế thực. Đó là những flagship store D&G lộng lẫy nằm tại các quận thời trang và trung tâm thương mại sầm uất tại các nước.

Hiện nay, trên website đã có cửa hàng thực tế ảo mô phỏng cửa hàng flagship tại Melbourne (Úc), Miami (Mỹ), Osaka (Nhật Bản), Rome, Venice (Ý) và Thượng Hải (Trung Quốc).

Cửa hàng thực tế ảo Dolce & Gabbana tái giả lập nguyên mẫu ngoài đời tại quận thời trang Chadstone, Melbourne

Stefano Gabbana cho biết: “Chúng ta đang hướng đến thời đại số. Thời trang phải phản ánh thực tế và hồi đáp chính xác nhu cầu của khách hàng. Các dự án hiện tại cho phép giúp chúng tôi duy trì mối quan hệ bền chặt với họ.”

Nhà mốt Ý khẳng định, hành động này “cho phép khách hàng có cơ hội hòa mình vào một thế giới của Dolce & Gabbana. Dù bạn ở đâu và bất cứ khi nào bạn muốn.”

Cách thức hoạt động của cửa hàng Dolce & Gabbana thực tế ảo 

Chỉ cần click vào đường link này, bạn sẽ được dẫn tới một trang web với các lựa chọn. Các lựa chọn bao gồm: xem show trực tuyến, đi thăm cửa hàng số,…Chọn mục đi tham quan cửa hàng thực tế ảo, bạn sẽ thấy một danh sách các cửa hàng D&G trên thế giới. Bước vào bên trong, bạn sẽ được đưa vào một không gian cửa hàng với góc nhìn 360 độ.

Không gian bên trong cửa hàng thực tế ảo của Dolce & Gabbana

Tại các quầy lựa chọn, bạn sẽ thấy có một nút tròn trên mỗi sản phẩm. Khi nhấp vào một nút chọn bất kỳ, thông tin hình ảnh và giá tiền sẽ hiện lên. Bên dưới các thông tin đó là một nút “Đặt lịch hẹn” (Book an appointment). Nút bấm này sẽ đưa bạn đến một cửa sổ đặt lịch hẹn qua email với nhân viên cửa hàng. Bạn cũng có thể đặt lịch tham quan với sự hướng dẫn của một nhân viên Dolce & Gabbana qua video call hoặc video link.

Dolce & Gabbana còn hy vọng hành động này sẽ trở thành giải pháp hữu hiệu cho tình hình “bế quan tỏa cảng” hiện nay ở các nước. Trong tương lai, nhiều cửa hàng Dolce & Gabbana nữa sẽ được mang lên nền tảng số.

Điểm hạn chế duy nhất chính là thuật toán chưa hoàn thiện của website. Bạn sẽ không thể trực tiếp mua sắm từ các cửa hàng này mà chỉ có thể đặt lịch hẹn và thăm thú.

>>> Xem thêm: DÀNH CHO NGƯỜI HÂM MỘ RAF SIMONS: TRANG WEB BÁN HÀNG CÓ MỘT KHÔNG HAI

Ảnh: Dolce & Gabbana
Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm