Kỷ niệm 100 năm thành lập, Disney phối hợp với Tommy Hilfiger ra mắt BST đặc biệt

Hãng hoạt hình lớn nhất hành tinh Disney hợp tác với thương hiệu Tommy Hilfiger ra mắt bộ sưu tập đặc biệt trong năm 2023

Bộ sưu tập Disney phối hợp cùng Tommy Hilfiger in hình các nhân vật hoạt hình nổi tiếng của hãng giải trí. Ảnh: Tommy Hilfiger

Năm 2023 đánh dấu 100 năm thành lập của Disney. Nhân dịp đặc biệt này, thương hiệu kết hợp với vô số các thương hiệu để cho ra mắt những bộ sưu tập đặc biệt. Trong số đó, bộ sưu tập thời trang mang đậm tinh thần hoài niệm gợi nhắc về những ngày đầu hình thành Disney được bắt tay cùng Tommy Hilfiger.

Các nhân vật Disney rời màn hình và khuấy động làng thời trang

Chú chuột Mickey và những người bạn thân thiết như Minnie Mouse, Pluto, Goofy, Donald Duck, Daisy Duck… rời màn hình để khuấy động làng thời trang khi xuất hiện trong các sản phẩm của Tommy Hilfiger. Bộ sưu tập ra mắt toàn cầu với các kiểu dáng dành cho nam, nữ và trẻ em.

Tasia Filippatos, Chủ tịch Disney Consumer Products, Games and Publishing, chia sẻ:

“Disney và Tommy Hilfiger là hai thương hiệu được yêu thích đã ảnh hưởng đến văn hóa trên phạm vi toàn cầu. Bộ sưu tập Disney x Tommy là một cột mốc kỷ niệm thật sự của Disney trong 100 năm và thể hiện sự sáng tạo và câu chuyện kể mà cả Disney và Tommy Hilfiger đều nổi tiếng.”

Ảnh: Tommy Hilfiger

Các nhân vật hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ đã được Tommy Hilfiger tái hiện muôn màu muôn vẻ. Phong cách hoạt hình cho phép các tín đồ thời trang thoả sức vùng vẫy trong lãnh địa sáng tạo của bản thân, trong khi tự hào thể hiện sự trân trọng đối với những yếu tố tạo nên tuổi thơ của mình. Những thiết kế này chia sẻ những ký ức vui vẻ, dành cho bất kỳ ai, đến từ bất kỳ nơi nào.

BST Tommy Hilfiger x Disney dễ thương với phong cách vẽ kiểu Nhật kết hợp với thời trang Preppy học đường

Theo dòng phát triển của văn hoá đại chúng (Pop culture), những thiết kế dường như chỉ dành riêng cho trẻ em nay trở thành nguồn cảm hứng hoài cổ bất tận dành cho Tommy Hilfiger. Các nhân vật hoạt hình mang nét hoài cổ và những thông điệp tích cực, là mối liên kết của phần “trẻ con” bên trong bất cứ ai, bởi các nhân vật hoạt hình đều trải qua một hành trình nhiều khó khăn trước khi chạm đến cái kết tốt đẹp. Tommy Hilfiger chia sẻ trong thông cáo báo chí:

“Không có cách nào tốt hơn để cùng người hâm mộ trên toàn thế giới kỷ niệm 100 năm thành lập của Disney. Sự kết hợp giữa Mickey với ADN thương hiệu Tommy Hilfiger đã trở thành một trong những dự án hợp tác thú vị nhất của chúng tôi. Đó là phiên bản tập thể của những sản phẩm cổ điển yêu thích.”

Ảnh: Tommy Hilfiger

Bộ sưu tập Disney x Tommy tái tạo lại những kiểu dáng Preppy cổ điển. Bộ sưu tập bao gồm cả trăm kiểu dáng dành cho người lớn và trẻ em. Tất cả đều có hình ảnh manga của những nhân vật biểu tượng của Disney.

Áo rugby, quần chino và áo blazer, chơi đùa với hoa văn jacquard dệt monogram Tommy Hilfiger và hình dáng chú chuột Mickey. Mickey phiên bản manga được thể hiện trong các sọc Ithaca đặc trưng trên áo sơ mi và váy sơ mi, và các họa tiết toàn bộ in đậm sự khéo léo của các nghệ sĩ Disney với các vết mực và các bản vẽ tay. Họa tiết chấm bi của Minnie Mouse làm sống động áo thun và áo len dệt kim.

>>> XEM THÊM: PREPPY: PHONG CÁCH THỜI TRANG HỌC ĐƯỜNG

Ảnh: Tommy Hilfiger

Những hình vẽ trong bộ sưu tập Tommy Hilfiger lần này cũng mang đến diện mạo có phần khác cho các nhân vật Disney.  Đây là ý tưởng của Shigeki Kanda, giám đốc Character Art, người đã mang tới tạo hình cho các nhân vật Disney ở game Kingdom Heart. Kanda cho biết anh đã lấy cảm hứng từ phong cách anime và manga Nhật Bản để kết hợp vào các tác phẩm vẽ cho phiên bản manga của Mickey và các bạn. Một số yếu tố này bao gồm mắt to, có ánh sáng lấp lánh; hay đường kẻ ba dòng trên gò má để tạo hiệu ứng bẽn lẽn. Về mặt phong cách, các bức tranh cũng sử dụng nhiều đường thẳng thẳng hơn để tạo ấn tượng về tính phẳng của các nhân vật.

CÁC BỘ SƯU TẬP KHÁC CỦA TOMMY HILFIGER:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm