Đạo diễn Nguyễn Công Phương Nam: Chuyện tình nàng Giáng Hương vừa thử thách vừa thú vị

Nhạc sỹ Nguyễn Công Phương Nam - Đạo diễn âm nhạc của vở nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương sẽ có những chia sẻ vô cùng chân thành cùng khán giả

Nhạc sỹ Nguyễn Công Phương Nam là thành viên của dàn nhạc Bigband Quân đội Đức. Từ lâu anh đã không còn là cái tên xa lại với những người sành nhạc Việt Nam. Những sản phẩm âm nhạc có bàn tay anh hòa âm, sản xuất đều thành công vang dội, đoạt những giải thưởng lớn và cũng là sự bảo chứng về chất lượng nghệ thuật.

Trở về Việt Nam lần này, nhạc sỹ Nguyễn Công Phương Nam sẽ bắt tay vào cùng dự án nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương. Anh đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắng cùng Harper’s Bazaar về những thử thách với anh về dự án giải trí này.

edi_phuongnam_nv_07_preview

BAZAAR: Cơ duyên nào đã đưa anh đến với dự án nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương?

NGUYỄN CÔNG PHƯƠNG NAM: Tôi có rất nhiều dự án đã thực hiện ở Việt Nam nhờ vào sự tin tưởng của các nhà làm phim cũng như ca sỹ trong nước. Tôi và chị Trần Nguyễn Thiên Hương – Tổng đạo diễn và Biên kịch của vở nhạc kịch biết nhau rất lâu rồi, chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt nhưng chưa có cơ hội hợp tác. Có lẽ hoạt động của tôi trong những năm vừa qua đã có một số thành công nhất định và sau khi quan sát, chị Thiên Hương đã nhìn thấy những kết quả đó. Chị đã tin tưởng và ngỏ lời muốn hợp tác với tôi trong vai trò Đạo diễn âm nhạc cho vở nhạc kịch. Tôi vốn có niềm đam mê với nhạc kịch nên rất hạnh phúc khi nhận lời tham gia dự án lần này.

BAZAAR: Nhạc kịch là một hình thức giải trí hoàn toàn mới ở Việt Nam, anh đã chuẩn bị những gì cho dự án?

NGUYỄN CÔNG PHƯƠNG NAM: Tôi đã có dịp làm qua nhưng chưa đóng vai trò đạo diễn toàn phần. Ở nước ngoài có một hình thức kịch với quy mô nhỏ hơn musical là cabaret – nhạc kịch theo chủ đề. Tôi đã làm khá nhiều cabaret nhỏ. Dự án lớn với toàn bộ phần âm nhạc của Chuyện tình nàng Giáng Hương là lần đầu tiên. Dự án này thực sự là một thử thách lớn với tôi, mà thử thách càng lớn thì càng mang lại cho tôi nhiều điều thú vị.

Nhạc kịch cũng tương đối giống cabaret nhưng quy mô của nó to hơn, dĩ nhiên sẽ đòi hỏi sự đầu tư nhiều hơn, vì cabaret không có vũ đạo. Âm nhạc của cabaret mang tính châm biếm là chính. Còn đối với nhạc kịch sẽ có chủ đề nhất định, với tình yêu thì có tình ca, ca khúc phải kết hợp với vũ đạo và nhiều phần khác. Tôi phải tính toán rõ ràng cho vở nhạc kịch có nhịp điệu hợp lí.

BAZAARXin cảm ơn những chia sẻ ngắn của nhạc sỹ Nguyễn Công Phương Nam. Hy vọng rằng vở nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương sẽ là một bước tiến mới làm phong phú hơn cho nhu cầu giải trí của giới yêu nghệ thuật tại Việt Nam.

Mua vé ngay hôm nay tạihttps://ticketbox.vn/chuyen-tinh-nang-giang-huong

Harper’s Bazaar Viet Nam

Xem thêm