
Tiên Đài Hữu Thụ vừa lên sóng đã thu hút truyền thông nhờ mạch phim nhanh, logic, nam chính Đặng Vi và nữ chính Hướng Hàm Chi được đánh giá đẹp đôi. Ảnh: Weibo
Vào ngày 7/2, bộ phim Tiên Đài Hữu Thụ, do iQIYI sản xuất và đồng hành cùng Thịnh Các Ảnh Thị, Liên Minh Chư Thần Ảnh Nghiệp, chính thức lên sóng trên nền tảng iQIYI. Bộ phim do Doãn Đào đảm nhận vai trò tổng đạo diễn/đạo diễn, kịch bản chắp bút bởi Lưu Phương.
Tiên Đài Hữu Thụ nhận được sự quan tâm lớn không chỉ vì kịch bản thuộc thể loại tiên hiệp kỳ ảo, mà còn vì đây sẽ là bộ phim cổ trang đầu tiên Đặng Vi đóng chính.
Từ trước đến nay, nam diễn viên hầu như chỉ đóng vai phụ, hoặc thủ vai một trong những vai nam quan trọng trong phim, chứ chưa bao giờ được một mình đứng vai nam chủ. Ví dụ, anh được đánh giá nổi bật khi đóng vai phụ trong Ngộ Long (2021) hay Trường Nguyệt Tẫn Minh (2023), nhưng thường thì nam phụ đôi khi được khán giả ưu ái hơn nam chính. Còn khi đóng Trường Tương Tư thì nhân vật Đồ Sơn Cảnh mà Đặng Vi thủ vai có sức nặng ngang với Tương Liễu của Đàn Kiện Thứ và Thương Huyền của Trương Vãn Ý. Do đó, khán giả đặt câu hỏi liệu Đặng Vi có thể một mình “cân” nổi phim hay không?
Dựa trên những tập đầu tiên của Tiên Đài Hữu Thụ, có thể cho rằng Đặng Vi đã hóa thân xuất sắc vào nam chính Tô Dịch Thủy, tiếp tục cho thấy thế mạnh khi đóng phim cổ trang.
Đặng Vi đẹp đến thoát tục trong Tiên Đài Hữu Thụ

Ảnh: Weibo
Đặng Vi có thể nhanh chóng nổi bật trong làng phim Hoa ngữ chỉ trong thời gian ngắn nhờ vào vẻ ngoài ưa nhìn, dáng người cao ráo và khuôn mặt giống như được tạo hình bằng công nghệ AI. Anh mặc trang phục hiện đại thì trẻ trung, năng động, còn khi diện trang phục cổ trang lại mang đến cảm giác như được chọn lựa từ thời cổ xưa.
Trong đoạn trailer Tiên Đài Hữu Thụ, tạo hình của Đặng Vi trong vai Tô Dịch Thủy rất đa dạng. Khi khoác lên mình bộ trang phục đen, anh toát lên vẻ bí ẩn khó đoán, còn khi diện trang phục trắng lại mang đến cảm giác thoát tục. Tóc đen thể hiện sự trưởng thành, trong khi tóc trắng lại làm nổi bật vẻ mong manh, dễ vỡ.

Ảnh: Weibo
Vào ngày phim lên sóng, một trong những cảnh được chia sẻ nhiều nhất là khi nhân vật Tô Dịch Thủy mặc cổ phục trắng tinh khôi giữa rừng trúc phủ tuyết, tựa như một tu sĩ vừa bước ra từ dãy núi tiên phủ sương mù. Mỗi cử chỉ đều điềm tĩnh, chậm rãi, đầy sự nội liễm.
Gương mặt với các đường nét rõ ràng, góc cạnh sắc nét của anh cũng dễ dàng chinh phục mọi góc máy, thực sự khiến người xem hiểu được thế nào là vẻ bề ngoài không góc chết, thế nào là đẹp đến phong thần.
Kỹ thuật diễn xuất khắc họa nhân vật phức tạp qua những tập đầu tiên, bổ trợ bởi những màn đánh võ đầy chất tiên khí
Làng giải trí không thiếu những nam diễn viên đẹp trai. Nhưng Đặng Vi không chỉ có ngoại hình mà còn khôn ngoan khi chọn vai. Sự thực là những nhân vật quá hiền, quá an toàn thì không mang lại nhiều đất diễn. Những nhân vật không có sự trưởng thành, luôn một màu suốt cả series, lại càng khó gây được sự ấn tượng với khán giả. Đến với Tiên Đài Hữu Thụ, nhân vật Tô Dịch Thủy có đủ sự phức tạp và biên độ trưởngg thành để anh thể hiện qua diễn xuất.

Ảnh: Weibo
Tô Dịch Thủy là một nhân vật phức tạp, với một cuộc đời đầy gian truân, tâm hồn đầy mâu thuẫn và xung đột. Mở đầu phim, nhân vật này bị hé lộ là bị ép phải tu ma, hận sư phụ Mộc Thanh Ca của mình, phối hợp với những tiên nhân khác để trấn áp mụ. Nhưng do Mộc Thanh Ca thề độc gây hại các đệ tử phái Tây Sơn, Tô Dịch Thủy phải chia nửa kim đan để cứu sống sư phụ, ngăn ngừa ác chú.
Song, dường như hắn không hận sư phụ như những gì thể hiện ra ngoài mặt. Trong suốt 18 năm, hắn theo dõi quá trình tái sinh của sư phụ. Oái oăm thay, ma nữ Mộc Thanh Ca lại bị chuyển kiếp quá sớm, biến thành một cô gái ngây thơ tên Tiết Nhiễm Nhiễm, hướng thiện, linh căn khiếm khuyết, không nhớ gì về quá khứ. Hắn không thể hận cô vì cô chẳng còn ký ức gì từ kiếp trước, nhưng cũng không thể bỏ mặc cô vì cô sẽ thu hút sự chú ý của thế lực khác. Cuối cùng, hắn buộc phải giữ cô bên mình.

Ảnh: Weibo
Những sự giằng xé trong tâm hồn nhân vật được Đặng Vi thể hiện qua ánh mắt và cử chỉ. Trong giai đoạn đầu phim, Tô Dịch Thủy có sự đề phòng và xa lánh Tiết Nhiễm Nhiễm. Hắn ta ngoài mặt thì giả vờ ân cần, trong đầu lại toan tính đủ đường. Đặng Vi thể hiện sự lạnh lùng của mình bằng cách nhìn Hướng Hàm Chi với nửa con mắt, khi nói chuyện thường tránh không quay thẳng người hướng đến cô, hành xử thô bạo, thiếu ân cần.
Nhưng khi hắn phát hiện dường như Tiết Nhiễm Nhiễm có dấu hiệu trở lại với tiền kiếp Mộc Thanh Ca, hắn xao động. Bị cảm hóa trước sự thiện lương của cô, hắn mở lòng và trúc trắc học cách yêu. Qua ánh mắt nhiều cảm xúc, Đặng Vi đã thể hiện sự bối rối và xao động trong tâm trí Tô Dịch Thủy khi đối mặt với Tiết Nhiễm Nhiễm, không biết nên nhìn nhận cô qua lăng kính tiền kiếp sư phụ Mộc Thanh Ca hay cảm động vì thân thế ngây thơ, nghịch ngợm hiện tại.

Ảnh: Weibo
Kỹ thuật diễn xuất bằng ánh mắt được bổ trợ với ngôn ngữ hình thể. Đặng Vi có nền tảng vũ đạo vững chắc nhờ nhiều năm học vũ đạo và tốt nghiệp Khoa Múa của Học Viện Hý Kịch Trung Ương. Trong các cảnh chiến đấu của Tiên Đài Hữu Thụ, anh đã tận dụng kỹ năng múa của mình đến tối đa.
Múa võ kiểu tiên hiệp không giống với đánh võ trong phim võ hiệp. Các trận đấu như một vũ điệu, nhịp nhàng như mây bay nước chảy, liền mạch không gián đoạn. Các chiêu thức kiếm của Đặng Vi trong phim vừa thanh thoát vừa sắc bén, hình thể nhẹ nhàng, linh hoạt.

Ảnh: Weibo
Chỉ sau vài tập phát sóng, Tiên Đài Hữu Thụ đã thành công thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả nhờ phong cách diễn xuất linh hoạt của Đặng Vi trong vai Tô Dịch Thủy. Kết hợp với mạch phim nhanh, diễn biến của cốt truyện được kết hợp hợp lý với các cảnh nhớ về quá khứ, các nhân vật yêu hận rõ rệt, tất cả hứa hẹn một bộ phim tiên hiệp tiêu chuẩn.
PHIM TRUNG QUỐC GẦN ĐÂY:
TRẦN HẠC NHẤT VƯỢT VƯƠNG TINH VIỆT VỀ ĐỘ VIRAL TRONG NGŨ PHÚC LÂM MÔN
TRẦN TRIẾT VIỄN KHÔNG THỂ CỨU PHIM CÂY ÔLIU MÀU TRẮNG
10 PHIM TRUNG QUỐC DỰ KIẾN PHÁT SÓNG THÁNG 2/2025
Harper’s Bazaar Vietnam