Ngô Trần Thúy Vy dùng thời trang avant garde kể lại sự tái sinh của thiên nhiên

Ngô Trần Thúy Vy là sinh viên ngành thiết kế thời trang Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, vừa thực hiện đồ án tốt nghiệp mang tên BST La Relance

Lấy ý tưởng từ sự thay đổi của thiên nhiên sau khi núi lửa phun trào, Ngô Trần Thúy Vy mang tới một bộ sưu tập thời trang phong cách avant garde. “Phong cách Avant Garde mang đến hình ảnh của sự phá cách, mạnh mẽ giống như sự hồi sinh của thiên nhiên khi núi lửa đã ngưng hoạt động”, cô nói.

Các thiết kế khai thác những đặc điểm về màu sắc, sự thay đổi của thiên nhiên từ khi núi lửa bắt đầu hoạt động, phun trào, cho đến khi núi lửa ngủ yên và tắt hoàn toàn. Cô sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM cho biết mình muốn mang đến cái nhìn chi tiết nhất thông qua thêu đính, xử lý bề mặt chất liệu.

“Hình ảnh cây cối, động vật chìm trong khói bụi khi núi lửa bắt đầu hoạt động, những dòng dung nham phun ra đã thiêu chết hàng vạn sinh vật. Sau đó là hình ảnh dần hồi sinh của cây cối, vạn vật xung quanh khi núi lửa đã ngủ và cuối cũng là hình ảnh thiên nhiên đã hồi phục hoàn toàn, cây cối dần trở nên tươi tốt và tràn đầy sức sống. Tôi đưa những thứ đó vào trang phục dự sự kiện sao cho hài hòa, có chiều sâu và phù hợp nhất.”

Ngô Trần Thúy Vy thực hiện bộ sưu tập La Relance với ý nghĩa “Sự hồi sinh” gồm bốn mẫu được thiết kế với bốn gam màu sắc vừa khác biệt vừa hài hòa.

Thiết kế thứ nhất mang màu sắc rực lửa của những dòng dung nham khi núi lửa phun trào. Giữa những dòng dung nham ấy là cây cối đang bị nhấn chìm. Trang phục mang màu đỏ của sự chết chóc.

Mẫu thiết kế thứ hai miêu tả những mảng tro bụi sau khi các dòng dung nham chảy qua. Những mảng tro bụi ấy có thể là cây cối bị thiêu rụi, cũng có thể là một loài động vật nào đấy đã bị nhấn chìm dưới dòng dung nham. Quang cảnh mang một màu sắc xám xịt.

Ở mẫu thiết kế thứ ba, cây cối, vạn vật xung quanh đã sinh sôi nảy nở trở lại nhưng vẫn kém phát triển, những màu cỏ úa được sử dụng để hiện sự xơ xác, trống trải của thiên nhiên nới đây.

Cuối cùng, mẫu thiết kế số bốn mang màu sắc của sự hồi sinh, cây cối đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái, vạn vật xung quanh phát triển tươi tốt. Màu xanh trong mẫu thiết kế này đại diện cho ý nghĩa chủ đề bộ sưu tập.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm