7 cửa hàng thời trang đa thương hiệu cao cấp uy tín ở Việt Nam

Các cửa hàng bán lẻ đa thương hiệu đang dần là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi

The Dark Gallery, một cửa hàng thời trang đa thương hiệu (multi-brand) có tiếng trong giới nghệ sỹ Việt. Ảnh: The Dark Gallery

Có rất nhiều cách để một thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đó là tự mình mở một cửa hàng cá nhân (mono-brand), hoặc gia nhập một khu mua sắm đa thương hiệu (multi-brand). Điều này áp dụng cho cả không gian bán lẻ số hóa (online) và cả ngoài đời thật (offline).

Việc mở một cửa hàng cá nhân thường chỉ phù hợp cho những thương hiệu đã nổi tiếng sẵn, không muốn chia sẻ không gian với đối thủ cạnh tranh, có đủ nguồn tiền mặt để chi trả các chi phí. Còn gia nhập một cửa hàng đa thương hiệu lại có lợi hơn cho những thương hiệu khởi nghiệp hoặc vừa xâm nhập một thị trường mới, chưa có mấy tiếng tăm tại địa phương, cần được hỗ trợ bước đầu khi tiếp cận những khách hàng có sẵn tại khu mua sắm đa thương hiệu.

Vì sao nên đi mua sắm tại cửa hàng đa thương hiệu (multi-brand)?

Nếu cửa hàng cá nhân là nơi để các thương hiệu phô trương tự hào cái tôi riêng; những cửa hàng multi-brand lại khéo léo lồng ghép một câu chuyện liền mạch giữa các thương hiệu trong cùng một không gian.

Vì ngày nay, khi khách hàng ngày càng bị hấp dẫn bởi tính tiện lợi của các trang web trực tiếp, các cửa hàng phải thay đổi nhằm tạo ra một không gian cuốn hút không chỉ đơn thuần để mua sắm. Sự kết hợp này có thể đến từ trải nghiệm mua sắm thú vị, không gian thiết kế nội thất hấp dẫn, đi cùng là các sản phẩm đa dạng và dịch vụ được cá nhân hóa. Tất cả tạo nên một trải nghiệm mua sắm đáng nhớ và được đánh giá cao.

Những cửa hàng thời trang đa thương hiệu cao cấp uy tín ở Việt Nam

Ở Việt Nam, những cửa hàng thời trang đa thương hiệu xa xỉ không còn là khái niệm mới. Cửa hàng multi-brand ở Việt Nam ngày càng được hoàn thiện, với những cửa hàng trang trí tuyệt đẹp và concept mua sắm lạ mắt. Đâu là những cửa hàng thời trang đa thương hiệu uy tín ở địa hạt thời trang xa xỉ? Hãy cùng Harper’s Bazaar tìm hiểu.

Runway: Chuỗi cửa hàng thời trang đa thương hiệu cao cấp lâu đời

Nội thất bên trong của Runway tại khách sạn Rex

Nội thất bên trong của Runway tại khách sạn Rex. Ảnh: Runway Việt Nam

Runway là một trong những cửa hàng thời trang đa thương hiệu uy tín lâu năm nhất ở Việt Nam. Tại đây bạn có thể tìm thấy những thương hiệu luôn có mặt trên các sàn diễn runway nhưng không có cửa hàng độc lập ở Việt Nam, ví dụ như Balenciaga, Chloe, Loewe, Alexander McQueen, Sergio Rossi, Brioni… Runway cũng từng là đơn vị tiên phong giới thiệu Yves Saint Laurent đến Việt Nam.

Bên cạnh các sản phẩm thời trang, bạn còn có thể tìm thấy vật trang trí nhà cửa như đèn cầy, bát dĩa tại đây.

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

31 Hai Bà Trưng, Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

TTTM Rex, 155 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

TTTM Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, TP.HCM

Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM

Jacqueline Boutique: Nơi tụ hội những thương hiệu lãng mạn

Cửa hàng Jacqueline Boutique sang trọng và lãng mạn. Ảnh: DAFC

Nếu ưa chuộng những thương hiệu mang đến phong cách một quý cô thượng lưu – Balmain, Jimmy Choo, Elie Saab, Oscar de la Renta, Marchesa – thì bạn phải đến Jacqueline Boutique.

Tọa lạc bên trong khu mua sắm của khách sạn Rex, TP.HCM, cửa hàng đa thương hiệu Jacqueline Boutique được trang trí với tông hồng lãng mạn và vàng sang trọng. Những tấm gương kịch trần tăng thêm ánh sáng long lanh bên trong, và giúp bạn tiện chiêm ngưỡng bản thân mình từ nhiều góc độ.

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

TTTM Rex, 155 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

BONMUA: Cửa hàng multi-brand với các thương hiệu đến từ Ý

Không gian BonMua ở Saigon Center. Ảnh: BonMua

Cửa hàng đa thương hiệu thời trang BONMUA cũng chuyên phân phối các mặt hàng ở phân khúc cao cấp. Chi tiết đặc biệt là các thương hiệu tại đây chủ yếu đều đến từ nước Ý. Có thể kể đến Valentino và Red Valentino, Moschino và Love Moschino, Blumarine và Blugirl, Ermanno Scervino…

Cái hay của BONMUA là nhập khẩu về Việt Nam cả các lựa chọn cao cấp nhất cũng như phân khúc ready-to-wear giá mềm hơn (ví dụ như các mặt hàng Love Moschino cùng có thiết kế chic như Moschino nhưng giá khởi điểm từ chỉ 3 triệu đồng).

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

30 Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

TTTM Saigon Center, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

The Dark Gallery: Cửa hàng đa thương hiệu chuyên phong cách avant-garde

Ảnh: The Dark Gallery

Được thành lập bởi chàng trai đam mê thời trang Huy Nguyễn, The Dark Gallery là cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam phân phối các thương hiệu quốc tế theo chủ nghĩa avant-garde như Maison Margiela, Raf Simons, Haider Ackermann, Song For The Mute, Dion Lee…

The Dark Gallery có không gian lấy tông đen làm chủ đạo. Tông màu hiện đại tương phản với những các trụ cột mái vòm cổ kính. Những trụ kính ở giữa tạo nét vị lai, giống với những sản phẩm mà cửa hàng đa thương hiệu này mang đến cho khách hàng.

Nam ca sĩ – rapper Karik mặc phục trang của The Dark Gallery khi lên Rap Việt. Ảnh: Instagram @TheDarkGallery

Đây là địa chỉ mua sắm uy tín, được tin cậy bởi các nghệ sỹ Việt Nam như Hoàng Touliver, SpaceSpeakers, MCK, Quân A.P, 16 Typh, Karik,…

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

21 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

>>> TÌM HIỂU: AVANT-GARDE LÀ GÌ? PHONG CÁCH THỜI TRANG LẬP DỊ CỦA TƯƠNG LAI

Labels: Chuỗi multi-brand boutique mang cảm hứng streetwear

Ảnh: Labels

Tuy còn non trẻ, Labels đã nhanh chóng xây dựng đến 3 địa điểm mua sắm. Đặc điểm chung là chúng đều được bao phủ bởi combo tông hồng, xám và trắng, mang đến trải nghiệm tươi vui.

Labels phân phối hơn 30 thương hiệu thời trang cao cấp thuộc phân khúc contemporary. Đây là nhóm thương hiệu chất lượng cao nhưng có tuổi đời còn trẻ. Một vài ví dụ bao gồm 1017ALYX9SM, Marni, MSGM, Ulla Johnson, Thom Brown, Yohji Yamamoto, JW Anderson. Đặc điểm chung là các thương hiệu này đều mang cảm hứng thời trang đường phố (streetwear), hợp với những fashionista thích phong cách cool ngầu.

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

99 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q. 1, TP.HCM

89 Mạc Thị Bưởi, P. Bến Nghé, Q. 1, TP.HCM

TTTM Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM

Flanerie: Concept store mang cảm hứng nghệ thuật

Ảnh: Flanerie

Cửa hàng đa thương hiệu thời trang này mang một ý tưởng độc đáo: “La Galerie d’Art – The Art Gallery”. Với Flanerie, mỗi nhà thiết kế là một nghệ sĩ và mỗi món đồ thời trang sẽ được trưng bày như một tác phẩm nghệ thuật. Cửa hàng mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm như đang bước vào một không gian trưng bày nghệ thuật, nơi họ có thể sở hữu và cảm nhận trọn vẹn nét tinh hoa của thời trang đương đại khi khoác lên mình những “tác phẩm” này.

Flanerie phân phối các sản phẩm thuộc nhóm contemporary, là những thương hiệu trẻ đang lên. Một vài ví dụ bao gồm Acler (Úc), Eudon Choi (Anh), J Koo (Hàn Quốc), Low Classic (Hàn Quốc), Aeron (Hungary).

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

41 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Gia Perfumerie: Khi nước hoa là một phụ kiện thời trang

Nằm ngoài danh sách thời trang, Gia Perfumerie là địa điểm dừng chân lý tưởng cho những tín đồ có niềm đam mê với nghệ thuật mùi hương tại Hà Thành. Cửa hàng là nhà bán lẻ phân phối độc quyền của những nhãn hiệu có tiếng trong dòng nước hoa niche như Maison Tahite, Maison Matine, Zoologist Perfumes, L’Orchestre Parfum, Labels Perfumes, Astrophil & Stella, Marie Jeanne, Oriza L. Legrand Paris,…

Đến với Gia Perfumerie, khách hàng không chỉ có cơ hội tìm thấy những trải nghiệm hiếm có trong hành trình tìm ra mùi hương yêu thích của mình mà còn được khám phá những câu chuyện xung quanh mùi hương. Đó chính là những thông tin cực kỳ “chất lượng” về lịch sử, ý nghĩa và nguồn gốc của từng mùi hương và thương hiệu.

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

23 P. Bà Triệu, Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

>>> XEM THÊM: CONCEPT STORE: CỬA HÀNG BÁN LẺ CỦA TƯƠNG LAI

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm