Chọn dược mỹ phẩm, cộng đồng làm đẹp có đang trở nên khắt khe hơn?

Cộng đồng làm đẹp đang dần trở nên kỹ càng và khắt khe hơn với các sản phẩm mình sử dụng, đó là lý do dược mỹ phẩm lên ngôi những năm gần đây

Người dùng “khát” thông tin chuyên sâu

Chỉ cần gõ từ khóa “dược mỹ phẩm” trên trang tìm kiếm Google sẽ nhận được ngay 285.000.000 kết quả liên quan chỉ trong vòng 0,39 giây. 3-4 năm trở lại đây chứng kiến sự lên ngôi của các hoạt chất AHA, BHA, Vitamin C, Niacinamide hay Retinol,.. trong chăm da chuẩn y khoa. Không chỉ có nhu cầu giải quyết các vấn để về da như chống loại hóa, trị mụn, mờ thâm,.. người dùng cũng đặc biệt tìm hiểu chuyên sâu về công dụng, cách kết hợp và tần suất sử dụng hoạt chất một cách hiệu quả.

Chị Mai Trâm (34 tuổi, TP. HCM) cho biết: “Khác với mỹ phẩm, dược mỹ phẩm thường sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt hơn hoạt chất. Tùy vào tình trạng da mà sẽ cần kê toa bác sĩ hoặc tự sử dụng. Sau khi tìm hiểu rất kỹ, mình quyết định cho da thử Retinol và nhận được hiệu ứng căng bóng, sáng khỏe hơn chỉ sau 1 tháng”.

Với chị Linh Giang (29 tuổi, TP. HCM), cách kết hợp hoạt chất và tần suất sử dụng là điều chị quan tâm nhất khi sử dụng dược mỹ phẩm. “Mình vừa trải qua đợt trị mụn nên da khá nhiều vết thâm và thiếu ẩm. Dùng vitamin C không thì vẫn chưa đủ nhưng kết hợp Niacinamide hay B5 thì mình chưa thực sự dám vì không rõ tần suất thế nào.”

Đó cũng là lý do bên cạnh cộng đồng Beauty Blogger, các nguồn thông tin chính thống từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu đang dần được người dùng thông minh đón nhận.

“Khi đã xác định cho da tiếp xúc với hoạt chất, mình ưu tiên theo dõi nội dung từ các chuyên gia hơn vì có tính xác thực về công dụng và hiệu quả trên da. Hôm trước mình có xem chuyên mục Livestream với bác sĩ da liễu của hãng Obagi. Mình rất mong các nguồn thông tin như vậy trở nên phổ biến hơn nữa”, chị Tường Vy nói thêm.

Tìm đến tập đoàn Obagi với thâm niên 35 trong ngành và vừa chính thức có mặt tại Việt Nam, dược sĩ Trương Quỳnh Trâm – Medical Manager của Obagi Việt Nam cho biết:Người tiêu dùng càng hiểu biết lại càng khắt khe. Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi chuyên sâu của khách hàng về liều lượng, công dụng cụ thể, hay các liệu trình kết hợp hoạt chất thông qua các kênh truyền thông của Obagi. Từ phía thương hiệu, chúng tôi đã và đang nỗ lực mang đến những sản phẩm đạt chuẩn an toàn, hiệu quả đồng thời cung cấp thông tin khoa học bổ ích cho cả bác sĩ lẫn người tiêu dùng”.

Chào đón sự ra mắt chính thức của Obagi

Theo thống kê của Nielsen năm 2021, doanh số ngành mỹ phẩm tại Việt Nam đã tăng 55% cùng với đó là những đòi hỏi khắt khe của cộng đồng làm đẹp. Đây đều là những yếu tố hấp dẫn thu hút các tập đoàn mỹ phẩm lẫn dược mỹ phẩm uy tín đến với Việt Nam.

Tháng 9 mới đây thị trường vừa chào đón sự ra mắt chính thức của tập đoàn Obagi Hoa Kỳ. Các sản phẩm của Obagi đã được các chuyên gia, bác sĩ, người dùng lựa chọn nhiều năm qua thông qua kênh nhà phân phối. Chính thức giới thiệu tại Việt Nam, Obagi không chỉ mang đến những trải nghiệm mua sắm chính hãng mà còn giúp người dùng tiếp cận thông tin chuyên sâu về chăm da chuẩn y khoa. Cụ thể, thương hiệu sẽ tích cực hợp tác với đội ngũ chuyên gia da liễu trong các hoạt động sắp ra mắt.

Với hơn 35 năm tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, các sản phẩm của tập đoàn Obagi đều được chứng nhận lâm sàng về hiệu quả trên da cũng như chinh phục những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất về độ an toàn. Điều này đến từ nỗ lực không ngừng của thương hiệu trong việc liên tục nghiên cứu và cải tiến công thức, công nghệ bào chế. Được biết, các sản phẩm của Obagi đều đảm bảo phù hợp với mọi loại da nhờ việc thử nghiệm bằng Fitzpatrick Skin Spectrum – một phân loại khoa học xác định sáu loại da khác nhau tùy theo lượng sắc tố trong da và phản ứng của da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tia cực tím.

Chia sẻ về sự kiện ra mắt chính thức tại Việt Nam, chị Quỳnh Trâm cho hay: “Chúng tôi nhận thấy rằng, chân dung và hành vi của người dùng mỹ phẩm tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi lớn những năm trở lại đây. Obagi sẽ mang đến những trải nghiệm chính hãng, với tất cả nguồn các tài nguyên từ thương hiệu hơn 35 năm với sự hiện diện chính thức này tại Việt Nam”.

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm