Alessandro Michele khai thác hình ảnh tính dục cho chiến dịch quảng bá Gucci Aria

Chiến dịch quảng bá Gucci Aria truyền tải câu chuyện thời trang lấy cảm hứng từ Hy Lạp cổ đại, tràn đầy những cảm hứng tính dục sâu sắc

Không thể phủ nhận, việc ra mắt bộ sưu tập Aria kết hợp cùng Balenciaga của Gucci là một trong những điểm nhấn đặc sắc nhất trong lễ kỷ niệm 100 năm thành lập của nhà mốt. Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã tìm cách giới thiệu lại bộ sưu tập trong tháng 9 thông qua một lăng kính khác. Chiến dịch quảng bá của bộ sưu tập Gucci Aria trở nên vô cùng gợi cảm.

Bối cảnh lịch sử của bộ sưu tập Gucci Aria mùa Thu Đông 2021

Tất cả bắt đầu tại khách sạn The Savoy, London. Khi còn trẻ, nhà sáng lập Gucci, ông Guccio Gucci, đã có một thời gian dài làm việc tại đây ở cương vị một cậu trai hầu phòng. Ông đã dành thời gian quan sát phong cách, phục trang của những vị khách tại khách sạn năm sao này. Những cảm hứng đã giúp ông thành lập nhà mốt Gucci, và phần còn lại đã trở thành lịch sử.

Năm nay, 2021, Gucci kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển. Còn gì tốt hơn khi trở về với cội nguồn, nơi mà tất cả đã bắt đầu?

Khách sạn Savoy vì vậ được sử dụng làm bối cảnh trong chiến dịch quảng bá BST Gucci Aria. Nơi ghi lại những hình ảnh mang tính cách mạng, khơi gợi cảm hứng tính dục đầy hân hoan, ý tưởng sáng tạo đằng sau một chiến dịch quảng bá táo bạo và hiện đại.

Được đạo diễn bởi Alessandro Michele, chiến dịch mang tên Bản thể của ham muốn, thể hiện cái nhìn sâu sắc và đầy nghệ thuật của Gucci về tình dục. Ý tưởng của Alessandro Michele là tạo ra bầu không khí bí mật và quyến rũ ở khách sạn Savoy, nơi những căn phòng trở thành “câu lạc bộ” hư cấu – như đã thấy trong buổi trình diễn thời trang kỹ thuật Gucci Thu Đông 2021.

Chiến dịch Gucci Aria đánh dấu thử nghiệm mới từ Alessandro Michele

Đây không phải lần đầu tiên Gucci sử dụng phong cách sắc dục trong các chiến dịch quảng bá. Dù sao thì, dưới thời kỳ tại vị của Tom Ford, Gucci đã nổi tiếng vì những chiến dịch quảng cáo thời trang đậm chất khiêu dâm.

Sau khi Tom Ford rời đi, Frida Giannini lèo lái Gucci về với định hướng nữ tính cổ điển. Còn Alessandro Michele, người tiếp nối Frida Giannini, lại chọn phong cách tối đa (maximalism) đầy màu sắc rực rỡ. Nói chung, các chiến dịch quảng bá Gucci dưới thời Frida Giannini và Alessandro Michele rất an toàn cho trẻ vị thành niên!

Tuy nhiên, kỷ niệm 100 năm Gucci, Alessandro Michele quyết định một lần nữa thử nghiệm với địa hạt đầy chất khiêu khích này. Đã gần 2 thập kỷ kể từ khi Gucci có một chiến dịch quảng cáo mang tính chất 18+ đến như vậy. Tất nhiên thì phong cách của ông rất khác với giám đốc sáng tạo tiền nhiệm Tom Ford. Chiến dịch quảng cáo Gucci Aria truyền tải khái niệm nhục dục qua một lăng kính thần tiên đúng chất Alessandro Michele, lấy cảm hứng từ văn hóa Hy Lạp cổ đại.

>>> Xem thêm: VÌ SAO TOM FORD LÀ “VẾT NHƠ” TRONG LỊCH SỬ THỜI TRANG GUCCI?

Nội dung sắc dục lấy cảm hứng từ các huyền thoại

Chiến dịch quảng cáo Gucci Aria được phát triển bởi bộ óc đầy nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia Mert Alas và Marcus Piggot. Họ đã lấy cảm hứng từ những điều kỳ diệu của thần thoại Hy Lạp, để tạo nên những hình ảnh gợi cảm, mơ mộng. Tất cả được dàn dựng và diễn giải với một tinh thần gợi dục cộp mác 18+ pha lẫn yếu tố siêu thực.

Đằng sau mỗi khung hình là nét thẩm mỹ táo bạo kết nối tâm trí và cơ thể. Chiến dịch quảng bá này, đúng hơn, là một câu chuyện hùng biện.

Chiến dịch “Bản thể của ham muốn” được chia thành năm phần: Androgyny (Lưỡng tính); Eros (Thần tình yêu); Body (Cơ thể); Clothes (Quần áo); và Philosophy (Triết học).

Để truyền tải sự khiêu gợi tràn lan không giới hạn, các chủ đề được lấy cảm hứng từ di sản của Eros – thần Tình yêu trong nền văn hóa Hy Lạp cổ đại, ngày nay là một thuật ngữ biểu thị tình yêu nhục dục hoặc cuồng nhiệt – để tạo ra những hình ảnh một bữa tiệc trêu ngươi cho đôi mắt và giác quan.

Trong chiến dịch quảng bá Gucci Aria xuất hiện những người mẫu cầm roi da; và cảnh tượng nam ca sĩ Damiano David của nhóm Måneski tự cuốn mình vào những hành vi khoái lạc về thể xác và tự giáo dục bản thân về những lý thuyết qua các trang sách của Jean Baudrillard, Judith Butler và nhà tâm lý học phân tâm Sigmud Freud trong khi diện những trang phục hào nhoáng. Nhìn chung, chiến dịch này đã chứng minh nó là một kiệt tác xứng đáng với tên gọi.

>>> Xem thêm: 3 ĐIỂM NHẤN ẤN TƯỢNG TỪ BỘ SƯU TẬP ARIA MÀ GUCCI BẮT TAY CÙNG BALENCIAGA

Ảnh: Gucci
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm