Chị em Hadid, thần Vệ Nữ của Versace

Một cách tinh tế để Versace tưởng nhớ nhà thiết kế quá cố Gianni Versace

Gigi Hadid và Bella Hadid là gương mặt đại diện cho ảnh chụp quảng cáo Versace mùa Xuân Hè 2022. Ảnh: Mert Alas for Versace

Hôm nay, Instagram bùng nổ tấm ảnh chụp của hai chị em Gigi Hadid và Bella Hadid cho chiến dịch quảng cáo của Versace.

Được chụp bởi nhiếp ảnh gia Mert Alas, hai chị em trông như những nữ thần trong vườn địa đàng, tranh nhau trái táo cấm của Adam và Eve. Mái tóc tung bay khiến hai nàng mẫu như thần Vệ Nữ bước ra từ bức tranh Birth of Venus bởi danh họa Sandro Botticelli. Nhưng thay vì dùng mái tóc để che mình, họ lại dùng… túi xách Versace!

Tấm ảnh này gây ấn tượng không chỉ vì gợi nhớ đến bức tranh cổ điển. Nó còn gợi nhắc đến sự khởi đầu của Versace dưới thời của nhà sáng lập Gianni Versace, vì tái hiện một tấm ảnh rất nổi tiếng thời đấy: Ảnh chụp siêu mẫu Claudia Schiffer và tài tử Sylvester Stallone năm 1995.

Ảnh: Richard Avedon for Versace

Tấm ảnh chụp năm 1995 là một ảnh quảng bá cho dòng sản phẩm trang trí nhà cửa Versace Home. Chiến dịch quảng cáo thấm đẫm phong cách Baroque, phong cách yêu thích của nhà thiết kế quá cố Gianni Versace.

Từ khi thành lập Versace, Gianni Versace luôn kết hợp thẩm mỹ Baroque cùng phong cách rock của thập niên 1970. Ông mang những câu chuyện trong thần thoại La Mã/Hy Lạp vào thiết kế của mình, cho dù là thời trang hay nội thất. Bạn có thể đọc thêm về thẩm mỹ Baroque trong thiết kế Versace trong những quyển sách về cuộc đời ông, ví dụ Do Not Disturb.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm