Châu Bùi kể lại quá trình thành lập thương hiệu mỹ phẩm riêng Good Day

Ra mắt thương hiệu làm đẹp Good Day - định nghĩa lại vẻ đẹp từ sức khỏe toàn diện như một thách thức với cô nàng fashionista tài năng

Châu Bùi bước ra khỏi vùng an toàn của mình khi trở thành nhà sáng lập và giám đốc sáng tạo, chính thức giới thiệu thương hiệu làm đẹp riêng Good Day. Thành lập thương hiệu mỹ phẩm riêng, Châu Bùi chọn sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam thay vì gia công ở Hàn, Thái; và hợp tác với đội ngũ bác sĩ da liễu chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp.

Nhân dịp những sản phẩm đầu tiên của Good Day ra mắt thị trường, Harper’s Bazaar Việt Nam đã có một buổi trò chuyện về hành trình dài theo đuổi những giá trị bền vững cũng như làm đẹp của Châu Bùi.

HARPER’S BAZAAR: Là một fashionista hàng đầu Việt Nam, vì sao bạn lại chọn mỹ phẩm cho bước đi đầu tiên của mình với vai trò nhà sáng lập? Có phải sẽ là một sự mạo hiểm hay không? Rất nhiều người vẫn nghĩ đó phải là một thương hiệu thời trang…

CHÂU BÙI: Xin chào Harper’s Bazaar Vietnam! Sau hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang và nghệ thuật, Châu vẫn luôn khao khát khám phá và thử thách bản thân với nhiều vai trò và lĩnh vực mới. Để không gò bó và giới hạn mình, Châu đã bước ra khỏi vùng an toàn và chọn bắt đầu một thương hiệu làm đẹp.

Chắc chắn, mức độ rủi ro của một chai tinh chất sẽ cao hơn một sản phẩm thời trang. Sản phẩm làm đẹp sẽ có tác động trực tiếp vào da, vì vậy quá trình nghiên cứu, sản xuất cũng cần cẩn trọng, an toàn tuyệt đối, chứ không đơn thuần là tìm ra sản phẩm hợp thời, hợp xu hướng nhất. Chưa kể, ngành công nghiệp beauty cũng vô cùng rộng lớn, Châu còn nhiều điều cần phải học hỏi. Nhưng Châu thường “được” nhận xét một người khá cứng đầu và cầu toàn, nên khó một chút cũng không làm Châu nhụt chí đâu!

Dù đây là hành trình không hề dễ dàng để theo đuổi, Châu và Good Day luôn nỗ lực để mang đến dòng sản phẩm có sự kết hợp an toàn, lành tính, với hiệu quả được kiểm nghiệm và bền vững, đến với mọi người. Mong muốn của Châu là tạo ra những sản phẩm được phát triển và sản xuất ở Việt Nam, với chất lượng, thiết kế và trải nghiệm không hề thua kém các thương hiệu nước ngoài, với giá thành phải chăng và quan trọng nhất là phù hợp với làn da người Việt.

HARPER’S BAZAAR: Suốt quá trình hình thành ý tưởng đến ra sản phẩm mất bao lâu? Châu Bùi có thể chia sẻ những kỷ niệm trong hành trình này được không? Bạn đã làm việc với nhà sản xuất cũng như chuỗi cung ứng như thế nào khi bước vào một lĩnh vực hoàn toàn mới?

CHÂU BÙI: Từ những ngày đầu lên ý tưởng và bắt tay vào nghiên cứu, Châu cùng đội ngũ của mình mất hơn hai năm để ra mắt thương hiệu Good Day. Phần lớn thời gian này được tập trung vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nhằm đảm bảo tuân thủ những cam kết về chất lượng và bền vững của thương hiệu.

Không giống như những thương hiệu mỹ phẩm gia công, phó mặc hoàn toàn cho xưởng sản sản xuất, với Good Day, Châu đã trực tiếp làm việc với đội ngũ bác sĩ da liễu, các chuyên gia về phát triển và sản xuất để làm ra những sản phẩm đáp ứng với mong muốn và kỳ vọng của mình.

Sở dĩ thời gian phát triển thương hiệu kéo dài, cũng là vì Châu và team kỹ tính khi chọn lựa và làm việc với các đối tác sản xuất. Từ khâu sản xuất nguyên liệu, bao bì, đóng gói cho đến thiết kế, phân phối…  Châu muốn đảm bảo về chất lượng, độ an toàn cho sản phẩm, cũng như giữ được giá thành hợp lý để dễ tiếp cận người tiêu dùng.

Kỷ niệm đáng nhớ thì rất nhiều, vì từng bước, từng bước trong hai năm phát triển vừa qua của Good Day, mình đều theo dõi sát sao và “vỡ ra” được rất nhiều điều hay ho. Từ việc tìm chất liệu vỏ lọ serum sao cho vừa thân thiện với môi trường, giá thành hợp lý, và vẫn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm trong quá trình lưu trữ và sử dụng, Châu và team đã kiểm nghiệm khá nhiều nhà cung cấp, qua nhiều vòng khác nhau mới tìm được đối tác phù hợp. Hoặc khi sản xuất sản phẩm với số lượng lớn, mẫu test sản phẩm không đạt được tỉ lệ kích ứng da ở mức cho phép, mà đối tác cũng không đưa ra được giải pháp để giải quyết triệt để, thì mình bắt buộc phải tìm kiếm các quy trình, đối tác thay thế…

Không như những thị trường như Hàn Quốc hoặc Châu Âu, nơi quy trình phát triển và sản xuất sản phẩm có thể khép kín, ở Việt Nam vẫn còn một số hạn chế về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng… nên Châu chấp nhận làm chậm mà chắc. Có những lúc tưởng đã sẵn sàng để ra mắt sản phẩm nhưng chỉ vì một vài mẫu test vẫn chưa ưng ý, Châu phải tự tìm hiểu, học hỏi thêm để có thể đưa đến cho người dùng sản phẩm mà mình tự tin là lành tính, an toàn và có hiệu quả.

HARPER’S BAZAAR: Rất nhiều người tò mò về cái tên Good Day, ban đầu nó có cái tên này không? Good Day là sản phẩm hoàn toàn làm tại Việt Nam hay có liên kết với nhà máy ở nước khác?

CHÂU BÙI: Sau khoảng thời gian Châu cùng team mình thực hiện chuỗi hoạt động Introspection trong năm 2023, Châu đã có cơ hội nhìn nhận lại hành trình nội tâm của mình. Qua đó, Châu dần trân trọng những giá trị tưởng chừng đơn giản nhưng rất quan trọng trong cuộc sống, những điều đã làm nên “Good Day” – một ngày tốt lành.

Mỗi người sẽ có một định nghĩa riêng cho bản thân thế nào là một ngày tốt lành. Châu thì tin rằng đó đơn giản chỉ là khi chúng ta dành thời gian cho bản thân, quan tâm đến cơ thể và tinh thần, chăm sóc làn da và sức khỏe, từ trong ra ngoài, sẽ tự động tạo ra sự hoàn thiện mang tên “Good Day”, cũng chính là ý nghĩa mà Châu gửi gắm vào tên thương hiệu của mình. Châu mong muốn thương hiệu và sản phẩm của Good Day sẽ trở thành một phần trong một ngày tốt lành của bạn, mang đến cho các bạn năng lượng tích cực cho bản thân và mọi người xung quanh.

Tất cả sản phẩm của Good Day đều ngược nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Việt Nam với sự cố vấn và thẩm định bởi đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Đặc biệt, các sản phẩm của Good Day lấy cảm hứng từ sự đa dạng sinh học ở Việt Nam, với các thành phần thiên nhiên gần gũi như xương rồng, cam thảo, trà xanh, quả lựu… kết hợp cùng với các hoạt chất được khoa học chứng minh về hiệu quả làm đẹp.

Với mỗi sản phẩm, Good Day không chỉ tập trung nghiên cứu và phát triển công thức và những thành phần tối ưu cho làn da và nhu cầu của người Việt, mà còn chú ý đến lợi ích toàn diện cho làn da và sức khoẻ tổng thể.

HARPER’S BAZAAR: Ra mắt sản phẩm này quả thật là một hành trình dài đầy thử thách cho không chỉ bạn mà còn rất nhiều khó khăn phía trước. Bạn gửi gắm điều gì vào dòng sản phẩm tâm huyết này? Khách hàng có thể tìm mua Good Day trên các kênh nào?

CHÂU BÙI: Good Day là sản phẩm chăm sóc da dành cho tất cả mọi người, phù hợp với mọi giới tính, làn da và độ tuổi. Vượt qua những ồn ào của chủ nghĩa tiêu dùng “more is more”, Châu và đội ngũ hướng tới tạo ra sản phẩm không chỉ có hiệu quả về làm đẹp, mà còn dựa trên giá trị cộng đồng bền vững, có trách nhiệm và truyền cảm hứng tích cực.

Hiện Châu và team cũng đang chuẩn bị cho những đợt ra mắt sản phẩm tiếp theo cho Good Day. Trong năm nay, Châu vẫn đang tập trung vào phân khúc các sản phẩm chăm sóc da có giá thành phải chăng. Sản phẩm của Good Day sẽ nằm trong khoảng từ 200.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng, để các bạn trẻ có thể tiếp cận một cách dễ dàng.

Hiện nay, Good Day đang được phân phối online trên website goodday.skin và các nền tảng thương mại điện tử là Shopee và Tiktok Shop. Trong tương lai, Châu và đội ngũ sẽ tiếp tục phát triển các kênh phân phối rộng rãi hơn để người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Quan trọng nhất với Châu là khách hàng sẽ có được trải nghiệm mua sắm thuận tiện, yên tâm nhất dù là trên nền tảng nào. Hi vọng mọi người sẽ ủng hộ Good Day và Châu Bùi trong thời gian tới nhé!

TIN LIÊN QUAN:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm