6 thương hiệu trang sức cao cấp nổi tiếng nhất nước Mỹ

Nói đến những thương hiệu chế tác trang sức hàng đầu trên thế giới hiện nay không thể không kể đến những thương hiệu đến từ Mỹ sau đây

Harry Winston là một thương hiệu trang sức nổi tiếng và cao cấp đến từ Mỹ. Ảnh: Harry Winston

Làng chế tác trang sức trên thế giới có vô vàn những tài năng và các thương hiệu xa xỉ. Bước chân vào thế giới xa hoa, lộng lẫy này khiến nhiều người choáng ngợp, không biết phải bắt đầu từ đâu. Nên bắt đầu từ đâu, tìm hiểu những thương hiệu trang sức cao cấp nào, để có thể học hỏi thêm về ngành chế tác kim hoàn?

Theo Harper’s Bazaar, những thương hiệu trang sức cao cấp từ nước Mỹ sau đây sẽ là điểm bắt đầu rất tốt cho bạn. Họ am hiểu sự cân bằng giữa nghệ thuật thủ công và thiết kế thời thượng, đưa ra những thiết kế chất lượng cao cấp ở một mức giá được nhiều fashionista săn lùng. Tên tuổi của họ đồng nghĩa với một sự ảnh hưởng nhất định trong làng kim hoàn.

1. Tiffany & Co.

Nhẫn đính hôn kim cương Tiffany® Setting bằng bạch kim.

Năm thành lập: 1837
Trụ sở: New York, Mỹ
Các dòng fine jewelry nổi tiếng: Tiffany Lock, Tiffany Knots, HardWear

Đầu tiên, tất nhiên phải nói đến Tiffany & Co. Thương hiệu trang sức cao cấp nước Mỹ này thành công bởi những sáng kiến táo bạo.

Về mặt chế tác thủ công, Tiffany & Co. đã bình thường hóa việc dùng bạc 925 làm trang sức cao cấp và sáng chế ra chiếc nhẫn đính hôn có sáu ngạnh (6-prong setting, còn được gọi là Tiffany setting) tăng độ lấp lánh cho viên kim cương trên ngón tay.

Về mặt quảng bá, hãng là thương hiệu trang sức đầu tiên đưa ra giá niêm yết cho thiết kế của mình, không chấp nhận mặc cả (một chuyện khá bình thường vào những năm 1830 khi hãng ra đời). Tiffany & Co. còn nảy ra ý tưởng bán hàng qua catalogue gửi đến hộp mail cá nhân, thay vì chờ khách hàng đến cửa hàng mua sắm.

Hãng cũng có những chiến dịch quảng cáo vang dội, ví dụ như tạo nên gam màu xanh độc quyền – sắc xanh Tiffany, hoặc tiên phong đưa trang sức vào những bộ phim đình đám, như Breakfast at Tiffany’s.

2. Harry Winston

Ảnh: Harry Winston

Năm thành lập: 1932
Trụ sở: New York, Mỹ
Các dòng fine jewelry nổi tiếng: Forget-Me-Not, Sparkling Cluster, Diamond Links

Nhiều thương hiệu trang sức cao cấp kết hợp kim cương vào các thiết kế. Nhưng không ai “tôn thờ” nó như Harry Winston, nghệ nhân chế tác trang sức đến từ Mỹ. Ông được nhớ đến là người đã tặng viên kim cương Hope nặng 45.52 carat cho viện bảo tàng Smithsonian năm 1958. Các món trang sức của ông, dù có kết hợp với những viên đá quý khác, cũng dùng kim cương làm tâm điểm sáng chế.

Vào thế kỷ 20, thương hiệu Harry Winston được xem là một trong những thương hiệu được phái đẹp mê đắm nhất tại Mỹ. Chẳng vì vậy mà Marilyn Monroe đã thốt lên hai chữ Harry Winston khi hát về kim cương trong ca khúc Diamonds Are a Girl’s Best Friend (kim cương là bạn thân nhất của một cô gái) trong vở nhạc kich hit năm 1953.

Ngày nay, thương hiệu nước Mỹ này vẫn tập trung vào dòng trang sức cao cấp (high jewelry) hơn là trang sức hàng hiệu (fine jewelry); thậm chí cho dòng fine jewelry, hãng cũng ưu tiên các mẫu nạm kim cương. Do đó trang sức Harry Winston đắt đỏ thuộc hàng top.

3. Black, Starr & Frost

Vòng cổ nạm sapphire và kim cương có mức giá 4,5 triệu đô-la Mỹ. Ảnh: Black, Starr & Frost

Năm thành lập: 1810
Trụ sở: New York, Mỹ
Các dòng fine jewelry nổi tiếng: Signature Classics

Được thành lập vào năm 1810, Black, Starr & Frost là thương hiệu trang sức lâu đời nhất nước Mỹ vẫn còn tồn tại ngày nay. Thương hiệu đã trải qua nhiều lần đổi tên, và đến 1876 định hình cái tên cuối cùng là Black, Starr & Frost – phản ánh tên của các nhà đầu tư vào năm ấy.

Black, Starr & Frost là thương hiệu kim hoàn đầu tiên mở cửa ở Đại lộ số 5, New York, dẫn đầu xu thế mở cửa hàng trên con phố sầm uất này. Tại đây, hãng vừa bày bán trang sức vừa tham gia chế tác đồng hồ. Thương hiệu này cũng được nhắc đến trong ca khúc để đời Diamonds Are a Girl’s Best Friend của Marilyn Monroe.

Thế mạnh của thương hiệu này nằm ở những viên kim cương và ngọc quý dùng trong thiết kế kim hoàn, mang lại những item có giá trị sưu tầm cao. Black, Starr & Frost nhắm đến đối tượng siêu giàu bởi đặc biệt có dịch vụ chế tác trang sức độc bản (bespoke jewelry) cho họ, với mức giá có thể lên đến cả triệu đô-la Mỹ. Các tác phẩm của hãng được xem là vật gia truyền, vô cùng thu hút tại các buổi đấu giá.

4. David Yurman

Ảnh: David Yurman

Năm thành lập: 1980
Trụ sở: New York, Mỹ
Các dòng fine jewelry nổi tiếng: Sculpted Cable

Thương hiệu mang tên riêng của nhà thiết kế kim hoàn David Yurman được biết đến với những hình khối đậm chất kiến trúc và nghệ thuật.

David Yurman từng là điêu khắc gia. Ở tuổi 15, ông học nghề rèn với một nghệ sỹ người Cuba tên là Ernesto Gonzalez, sau đó học việc với điêu khắc gia bậc thầy Jacques Lipschitz. David Yurman dành nhiều năm thực hiện các công trình kiến trúc trước khi chuyển sang điêu khắc phiên bản cỡ nhỏ cho trang sức. Vì lẽ đó, dòng trang sức hàng hiệu (fine jewelry) nổi tiếng nhất của David Yurman là Sculpted Cable (ảnh trên): Những mẫu vòng đeo tay tựa dây cáp cuốn lại, làm bằng bạc và vàng, được tô điểm với đá quý màu.

Đặc trưng của trang sức từ thương hiệu cao cấp nước Mỹ này là dùng đá màu tươi sáng, có thiết kế hiện đại dễ layer cùng nhau và dễ đeo cho hàng ngày.

5. Lorraine Schwartz

Lorraine Schwartz thiết kế nhẫn đính hôn của Kim Kardashian. Ảnh: Getty Images

Năm thành lập: 2000
Trụ sở: New York, Mỹ

Là thế hệ thứ ba trong gia tộc chuyên buôn bán kim cương, năm 1989, Lorraine Schwartz tiếp quản công việc gia đình. Bắt trend xu hướng Y2K, Lorraine Schwartz bắt đầu thiết kế các trang sức cho chính mình, có phần trẻ trung và vui tươi hơn những gì gia đình đã làm trước đó. “Tôi thực sự thích tinh thần của Sex and the City“, cô nói.

Các ngôi sao bắt đầu để ý đến thương hiệu từ lúc này. Với mối quan hệ đi tìm những viên đá quý cao cấp nhất và khả năng thiết kế trang sức, Lorraine Schwartz được tin cậy thiết kế trang sức cưới và đính hôn của những nhân vật nổi tiếng nhất nhì Hollywood, cũng như các thiết kế cho màn xuất hiện trên thảm đỏ của họ.

Ảnh: Wire Image

Ví dụ, chiếc nhẫn đính hôn với viên kim cương nặng 24-carat của Beyoncé, ước tính lên đến 5 triệu đô-la Mỹ. Nhẫn đính hôn với viên kim cương 15-carat mà Kanye West tặng Kim Kardashian. Hay đôi bông tai bằng ngọc lục bảo theo chân Angelina Jolie đến lễ trao giải Oscar 2009, có giá trị 2,5 triệu đô-la Mỹ.

Hiện tại, thương hiệu Lorraine Schwartz chủ yếu chỉ tiếp nhận cuộc hẹn trực tiếp tại cửa hàng ở New York. Một số các món trang sức thiết kế sẵn của cô cũng được bày bán qua cửa hàng online, như Net-A-Porter và Bergdorf Goodman, nhưng số lượng không nhiều.

6. Gorjana

Ảnh: Gorjana

Năm thành lập: 2004
Trụ sở: Laguna Beach, California
Các dòng fine jewelry nổi tiếng: Alphabet

Được sáng lập bởi nhà thiết kế kim hoàn gốc Serbia Gorjana Reidel, thương hiệu trang sức này theo phong cách hiện đại. Các sản phẩm nhắm đến định vị trung cấp hơn là cao cấp.

Gorjana có dòng trang sức bình dân và trang sức bằng vàng thật, được thiết kế để dễ đeo chồng (stacking và layer) lên nhau. Đặc trưng của thương hiệu này là các trang sức mắt xích, chủ yếu bằng kim loại, không đính quá nhiều đá quý.

Tuy nhiên, vì vẻ đẹp tùy biến, có thể tối giản hay tối đa theo ý muốn, mà Gorjana được lòng những ngôi sao như thiên thần Josephine Skriver, diễn viên Jessica Alba hay đạo diễn Olivia Wilde.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm