Bravery: BST trang sức cao cấp kể lại hành trình sáng lập Louis Vuitton

Bravery là bộ sưu tập trang sức cao cấp, lấy cảm hứng từ cuộc du hành của huyền thoại Louis Vuitton, nhân kỷ niệm 200 năm sinh nhật ngài

Vòng cổ và nhẫn L’Aventure thuộc bộ sưu tập trang sức cao cấp Bravery Louis Vuitton. Thiết kế bằng vàng vàng, vàng trắng, bạch kim, đính kim cương với tâm điểm là ngọc lục bảo Colombia

Bộ sưu tập trang sức mang tên “Sự dũng cảm”

Bộ sưu tập trang sức cao cấp (high jewelry) được nhà mốt Pháp trình làng nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của huyền thoại Louis Vuitton.

Bravery có nghĩa là sự dũng cảm. Thông qua 90 tuyệt tác kim hoàn, bộ sưu tập tái hiện vận mệnh phi thường của nhà sáng lập thương hiệu Louis Vuitton, gói gọn cuộc đời và tinh thần du hành, vượt thời đại của ông.

Bravery sẽ đưa giới mộ điệu bước vào cuộc du hành kỳ vĩ. Ở đó, ta như ngược dòng thời gian để chứng kiến những bước chân dũng cảm phi thường của chàng trai Vuitton vùng Anchay, Jura, vượt qua mọi khó khăn để đến Paris lập nghiệp. Sự dũng cảm, tinh thần dấn thân, tính can trường và sáng tạo không ngừng đã làm nên một đế chế thời trang mãi vang danh.

Bravery tái hiện chuyến du hành của Louis Vuitton

Bravery có tám chủ đề: La Constellation d’Hercule; L’Élan Vital; L’Aventure; The Arrow; Le Mythe; La Passion; Le Tumbler, La Star du Nord.

Tám chủ đề này lần lượt kể lại, theo dòng chảy thời gian, chuyến hành trình của quý ngài Louis Vuitton. Những cột mốc quan trọng của nhà sáng lập được tái tạo lại qua các tạo tác trang sức. Tinh thần du hành, đam mê khám phá các giới hạn vẫn vẹn nguyên trong từng thiết kế.

LA CONSTELLATION D’HERCULE (Chòm Sao Hercule)

Ông Louis Vuitton ra đời ngày 4/8/1821. Vào dịp sinh nhật của ông, bầu trời đêm được tô điểm với chòm sao Hercule, một chòm sao chỉ xuất hiện vào giai đoạn này.

Chòm sao Hercule được tái hiện trên vòng cổ Bravery của Louis Vuitton với những viên đá quý màu xanh thẫm: Tanzanite có tổng trọng lượng là 209 carat; kết hợp với opal Úc tổng cộng 50 carat; và điểm xuyết với những viên tsavorite xanh lá cây lên đến 34 carat. Xen kẽ ở giữa là những viên kim cương cắt hình hoa monogram của nhà mốt Pháp.

Để tăng cường độ lấp lánh của những viên đá, các nghệ nhân Louis Vuitton áp dụng phương pháp chế tác ẩn giấu kim loại. Những viên đá như trôi nổi trên cổ người đeo, tái hiện vì tinh tú vào đêm sinh nhật nhà sáng lập Louis Vuitton.

L’ÉLAN VITAL (Lẽ Sống)

L’Élan Vital là một câu triết lý do nhà triết học người Pháp Henri Bergson định nghĩa năm 1907. Có thể dịch nghĩa nôm na là động lực thúc đẩy sự phát triển, lẽ sống của một con người hay của một tập thể. Ở đây, nó nói lên niềm mong muốn sáng tạo và sáng chế của chàng trai trẻ Louis Vuitton.

Các thiết kế trang sức L’Élan Vital trong bộ sưu tập Bravery sử dụng hình ảnh dây thừng làm chủ đạo. Dây thừng bện được chàng trai trẻ Louis Vuitton áp dụng để làm tay kéo hành lý thời kỳ đầu. Qua bàn tay thiết kế của Francesca Amfitheatrof, giám đốc nữ trang Louis Vuitton, dây thừng trở thành vòng cổ sang trọng điểm xuyết kim cương lấp lánh. Đi kèm là các mẫu nhẫn, hoa tai và vòng đeo tay cùng tông.

L’AVENTURE (Chuyến Viễn Du)

Để đến Paris, Louis Vuitton đã vượt qua hơn 400km đường bộ từ Jura. Con đường xuyên qua những rừng rậm châu Âu, gồ ghề và xanh thẳm. Màu xanh của con đường chuyến viễn du này được Louis Vuitton tái hiện bằng những viên ngọc lục bảo.

Trên chiếc vòng cổ L’Aventure là những viên ngọc lục bảo Colombia quý hiếm nhất, mất 2 năm để tập hợp. Chúng được nạm vào vòng cổ kim cương theo hiệu ứng hoa văn Damier truyền thống của Louis Vuitton.

THE ARROW (Mũi Tên)

The Arrow (mũi tên) bao hàm hai ý nghĩa. Vừa đại diện cho hướng đi của chàng trai trẻ Louis Vuitton, xăm xăm tiến đến Paris không ngừng nghỉ. Vừa là một cách chơi chữ tượng hình của chữ V trong Vuitton.

Thực chất, cháu trai Louis Vuitton, Gaston-Louis Vuitton, là người đầu tiên khai thác chữ V của dòng họ. Chiếc vòng cổ The Arrow trong bộ sưu tập Bravery tái hiện biểu tượng ưa thích của Gaston Louis Vuitton. Nó được thiết kế như một chiếc khăn lụa quấn cổ, hoàn thiện với viên sapphire Sri Lanka nặng 2.61 carat.

LE MYTHE (Huyền Thoại)

Người đàn ông trẻ từ Jura mau chóng thiết lập địa vị xã hội và tên tuổi vì những chiếc rương độc bản. Ông đã định hình nền tảng cho một trong những thương hiệu xa xỉ phẩm lớn nhất toàn cầu ngày nay, tạo nên một huyền thoại thời trang và mỹ phẩm đã hơn trăm năm tuổi.

Set trang sức Le Mythe từ BST Bravery kết hợp những yếu tố dễ nhận diện nhất của Louis Vuitton, là các hoa văn monogram quen thuộc. Set gồm vòng cổ, nhẫn, vòng tay và bông tai đi kèm.

LA PASSION (Nhiệt Huyết)

Sự thành công của Louis Vuitton còn đến từ lòng nhiệt thành với công việc. Tình yêu nồng cháy ấy được Francesca Amfitheatrof tái hiện qua màu đỏ của ruby.

Bộ vòng tay và vòng cổ La Passion có cấu trúc lấy cảm hứng từ malletage – những đường thêu chéo trên lớp vải lót những chiếc rương đầu tiên của Louis Vuitton. Nó được thiết kế để ôm sát cổ tay, êm ái và nhẹ như không. Phối hợp cùng bông tai và nhẫn cùng bộ.

LE TUMBLER (Khóa Tumbler)

Năm 1890, Louis Vuitton sáng chế ra một loại khóa cho rương du lịch mới. Đó là chiếc khóa Tumbler, không thể cạy mở thời bấy giờ. Rương Louis Vuitton có khóa Tumbler giúp bảo vệ tư trang thêm cẩn mật trong những chuyến đi. Và nay, hình dáng khóa Tumbler được nâng tầm thành món trang sức cao cấp hiện đại.

LE STAR DU NORD (Sao Bắc Đẩu)

Dân gian có câu: khi lạc lối, hãy nhìn về trời đêm để tìm ngôi sao Bắc Đẩu. Ngôi sao này sẽ giúp bạn định hướng khi xung quanh tối đen. Dần dần, hình ảnh sao Bắc Đẩu được ví von với ngôi sao định mệnh của những anh hùng, giúp họ vững bước trên chuyến hành trình. Và set trang sức lấy cảm hứng từ sao Bắc Đẩu cũng là set cuối cùng đóng lại truyền kỳ về nhà sáng lập Louis Vuitton trong bộ sưu tập Bravery.

Bravery còn là hiện thân cho kỹ nghệ chế tác thủ công thượng thừa của nghệ nhân nhà Louis Vuitton. Thương hiệu đã dành hàng nghìn giờ chế tác thủ công, ba năm tìm kiếm đá quý từ khắp địa cầu để biến các viên đá trở thành người kể chuyện truyền kỳ, về một huyền thoại lưu danh sử sách: Louis Vuitton.

>>> Xem thêm: QUÝ NGÀI LOUIS VUITTON: NHỮNG CUỘC CÁCH MẠNG CHO ĐẾ CHẾ THỜI TRANG MANG TÊN MÌNH

Ảnh: Louis Vuitton
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm