AnhHa, thương hiệu Việt làm xiêu lòng fashionista London

Khéo léo vận dụng kỹ thuật thủ công của Việt Nam vào trong các thiết kế, hai quý cô trẻ gốc Việt đã tạo nên dấu ấn mới lạ tại thị trường thời trang London

Anh Triệu và Hà Đặng tình cờ quen biết khi làm việc chung trong một công ty. Từ sự ăn ý trong công việc, hai nhà thiết kế gốc Việt đã cùng nhau hợp tác sáng lập thương hiệu AnhHa. Tuy là một thương hiệu còn non trẻ (thành lập năm 2013), bộ sưu tập đầu tiên của AnhHa ra mắt cho mùa Xuân Hè 2014 đã nhanh chóng gây tiếng vang trong làng thời trang London.

Anh Triệu tốt nghiệp trường Central St Martins còn Hà Đặng tốt nghiệp trường London College of Fashion. Dù được đào tạo bài bản tại nước ngoài nhưng bản sắc văn hóa quê hương vẫn có sức ảnh hưởng sâu sắc đến hai cô gái gốc Việt. Họ đã vận dụng kỹ thuật thủ công truyền thống của người Việt vào các thiết kế, tạo thành thế mạnh riêng biệt cho thương hiệu.

AnhHa-designers copy

Nhà thiết kế Hà Đặng (trái) và Anh Triệu

 

Ngay từ bộ sưu tập đầu tay Xuân Hè 2014, tay nghề thêu thùa và kết cườm của những người thợ Việt Nam đã tạo nên những họa tiết sống động trên các thiết kế như áo sweater, váy skater, áo khoác bomber… Để làm được như vậy, Anh Triệu và Hà Đặng đã phải cất công bay về Việt Nam, chiêu mộ những người thợ lành nghề và thành lập xưởng thủ công ngay tại TP. HCM.

anhha-craftmanship

Các thiết kế trong bộ sưu tập Xuân Hè 2014 của AnhHa

anhha-spring2014-11 anhha-spring2014-4

Họ chú trọng chất lượng trên từng thiết kế để đáp ứng những tiêu chí khắt khe của các khách hàng châu Âu. Nhờ đó, những thiết kế của AnhHa nhanh chóng được đón nhận. Các fashion blogger nổi tiếng như Olivia Palermo, Leandra Medine, Erika Boldrin… đã nhiều lần chọn mặc các thiết kế của họ. Nữ diễn viên gốc Á Jamie Chung cũng là một khách hàng của AnhHa.

Olivia-palermo-anhha-1

Olivia Palermo mặc áo sweatshirt trong bộ sưu tập Thu Đông 2014 của AnhHa

anhha-jamie-chung-1

Jamie Chung mặc quần shorts trong bộ sưu tập Xuân Hè 2014 của AnhHa

 

Phát huy thành công đó, AnhHa vừa cho ra mắt bộ sưu tập thứ hai cho mùa Thu Đông 2014. Nếu bộ sưu tập Xuân Hè sử dụng hình ảnh chim muông hoa lá thì trong bộ sưu tập Thu Đông, hai nhà thiết kế đã biến các biểu tượng đậm chất phương Đông thành những họa tiết đặc sắc. Đó là hoa sen – biểu trưng cho nét đẹp thanh khiết và tĩnh tại, cá chép kiểng – thể hiện lòng cam đảm, tình yêu và năng lượng sống, chim hồng hạc – đại diện cho sự bảo bọc, chở che và tình thân gia đình. Những loài cá, chim và thủy sinh này giúp truyền tải ý tưởng “sống chậm” cho người mặc, nhắc nhở họ ngừng lại và thưởng thức cái đẹp xung quanh. 

“London là một thành phố bận rộn và chúng tôi hầu như không có thời gian nhìn lại cuộc sống của mình. Những đầm sen, ao hồ tại Việt Nam là nơi người Việt ngồi lại, quan sát và suy ngẫm cuộc sống. Chúng tôi muốn truyền tải đạo lý này vào trong cuộc sống hối hả ở London”, hai nhà thiết kế cho biết. Bộ sưu tập vẫn tiếp tục vận dụng kỹ thuật thêu và kết hạt sequin trên nền các chất liệu như neoprene và da, tạo nên các thiết kế ứng dụng hiện đại và tô đậm cá tính riêng của người mặc.

Các thiết kế trong bộ sưu tập Thu Đông 2014 của AnhHa

anhha-fall2014-6 anhha-fall-collection-1 anhha-fall-2014-5

Bạn có thể đặt mua online thiết kế của AnhHa trên các website anhha.com và my-wardrobe.com.

Bài: Fendi Ong

Xem thêm