Trang sức Cartier “thay lời muốn nói” cho diễn viên Hải Yến tại buổi công chiếu Quán Kỳ Nam

Tại hai buổi công chiếu phim Quán Kỳ Nam ở Hà Nội và TP.HCM, Hải Yến đã lựa chọn những tuyệt tác trang sức từ Cartier biểu tượng của quyền lực báo gấm (Panthère de Cartier) và tinh thần hoài cổ sâu lắng (Grain de Café) tạo nên một tuyên ngôn thời trang liên kết chặt chẽ với chiều sâu nội tâm của nhân vật cô thủ vai.

Ảnh: Tài Foo

Phục sức là ngôn ngữ không lời cho diễn viên trong các bộ phim. Nữ diễn viên Đỗ Thị Hải Yến đã tiếp tục mang ngôn ngữ điện ảnh này vào buổi ra mắt phim Quán Kỳ Nam, thông qua những món trang sức cao cấp từ thương hiệu Cartier.

Tại hai buổi công chiếu phim Quán Kỳ Nam ở TP.HCM và Hà Nội, Đỗ Thị Hải Yến chọn hai bộ trang sức Cartier khác nhau. Mỗi bộ truyền tải một thông điệp khác nhau về vai diễn và tác phẩm của cô.

Trang sức Panthère de Cartier và sự tái sinh của một diễn viên

Ảnh: Tài Foo

Quán Kỳ Nam là tác phẩm giúp Đỗ Thị Hải Yến tái xuất màn ảnh rộng sau nhiều năm vắng bóng. Cô nói rằng đó là câu chuyện về sự lựa chọn và duyên số. Hải Yến chia sẻ, trong những năm qua, cô tập trung vào gia đình, nuôi dưỡng ba đứa con. Chỉ đến khi các con đã “bắt đầu lớn để có thể tự lập được”, dự án Quán Kỳ Nam mới đến. “Như trời đất và duyên số mang đến cho mình để Hải Yến và Quán Kỳ Nam có thể gặp nhau,” cô chia sẻ.

Đó không chỉ là sự gặp gỡ đúng người đúng thời điểm, mà còn kể câu chuyện của một người phụ nữ quyền lực, khi có quyền được lựa chọn đường đi nước bước của mình, quyền được sống hết mình với gia đình và đam mê, không cần phải hy sinh gia đình vì sự nghiệp và ngược lại. Quyền lực của người phụ nữ thể hiện qua trang sức Panthère de Cartier.

Ảnh: Tài Foo

Tại buổi công chiếu Quán Kỳ Nam ở TP.HCM, Đỗ Thị Hải Yến đã chọn đôi hoa tai mang hình ảnh báo gấm Panthère de Cartier. Thiết kế chế tác từ vàng hồng 18K, nạm 73 viên kim cương cắt giác tròn lấp lánh và onyx đen, điểm xuyết đôi mắt ngọc lục bảo kiêu hãnh.

Báo gấm, biểu tượng huyền thoại của Cartier, đại diện cho người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, đầy kiêu hãnh và có khả năng kiểm soát tuyệt đối. Sự lựa chọn này là một lời tuyên bố không lời về sự trở lại của Hải Yến trên màn ảnh rộng.

Ảnh: Tài Foo

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cho biết nhân vật Kỳ Nam là một thách thức đặc biệt đối với Hải Yến. Cô miêu tả đây là một trong những vai diễn ít thoại nhất trong sự nghiệp của mình. “Với Hải Yến, vai diễn này không nằm ở lời thoại mà nằm ở ánh nhìn.” Và đôi mắt biếc của báo gấm chính là hiện thân cho sự nội lực này.

Để đạt được chiều sâu diễn xuất bằng ánh mắt, Hải Yến đã thực hiện một quá trình chuẩn bị công phu, thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của một diễn viên hàng đầu. Cô dành rất nhiều thời gian để đọc kịch bản, hiểu rằng “khi mình nói ra một câu thoại thì còn rất nhiều thứ ở phía sau nữa.”

Nữ diễn viên còn chia sẻ, vai diễn đã buộc cô phải trở về với “một phần tĩnh lặng bên trong”. Cô cho biết phải mời giáo viên riêng dạy về vocal nhằm kiểm soát giọng, tập trung vào tông trầm hơn theo yêu cầu của đạo diễn Leon Lê. Sự thay đổi giọng nói này là một chi tiết nhỏ nhưng quan trọng, giúp nhân vật Kỳ Nam trở nên trầm ổn và nội tâm hơn. Cũng như báo gấm chính là hiện thân cho sức mạnh nội lực, sự dũng cảm và bản lĩnh nghệ thuật mà cô đã tôi luyện qua nhiều năm vắng bóng. Nó nhắc nhở khán giả rằng người phụ nữ tĩnh lặng nhất có thể mang trong mình uy quyền lớn nhất.

Grain de Café: Tinh thần hoài cổ và kết nối văn hóa

Ảnh: Tài Foo

Tại buổi công chiếu phim Quán Kỳ Nam ở Hà Nội, Hải Yến lại chọn hoa tai và vòng cổ từ bộ sưu tập Grain de Café của Cartier. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những hạt cà phê này là một lựa chọn đầy tinh tế và giàu tính văn hóa, đặc biệt phù hợp với không khí hoài cổ của tác phẩm điện ảnh.

Trong khi Panthère de Cartier mang tính chất tuyên bố mạnh mẽ, Grain de Café lại thể hiện sự tinh tế và trầm mặc. Nó cộng hưởng hoàn hảo với tinh thần của Kỳ Nam, người phụ nữ tìm thấy sự yên ả và bản ngã trong không gian bếp của mình.

Đỗ Thị Hải Yến cho biết, lần đầu tiên bước vào bối cảnh nhà nhân vật Kỳ Nam, đặc biệt là căn bếp, cô đã cảm thấy “rất xúc động”. Bối cảnh làm sống dậy trong cô những cảm giác giản dị, tĩnh lặng và “trở về tuổi thơ yên ả”. Căn bếp, chiếc cà-mèn, mùi thơm đồ ăn. Tất cả đều là chìa khóa cảm xúc để cô chạm đến căn tính của Kỳ Nam.

Ảnh: Tài Foo

Hạt cà phê không chỉ là cảm hứng của trang sức quốc tế mà còn gắn bó sâu sắc với văn hóa Việt Nam. Một biểu tượng của sự chậm rãi, trầm lắng và cần chiêm nghiệm. Sự chọn lựa này là một sự tôn vinh thầm lặng đối với văn hóa Việt Nam và triết lý sống tối giản mà bộ phim gợi mở.

Hai bộ trang sức Panthère và Grain de Café, một mạnh mẽ, một trầm lắng đã tạo nên một bức tranh đối xứng hoàn hảo, khắc họa chân dung người phụ nữ Đỗ Thị Hải Yến: Một nghệ sĩ dũng cảm trở lại, mang theo kinh nghiệm cùng trân trọng sự tĩnh lặng và hoài cổ trong tâm hồn. Sự lựa chọn trang sức của cô là một minh chứng rằng, trang sức cao cấp không chỉ là vật phẩm xa xỉ mà còn là phương tiện để nghệ sĩ truyền tải triết lý sống và nghệ thuật của mình, biến thảm đỏ trở thành sân khấu mở rộng của chính bộ phim.

PHIM VIỆT MỚI

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm