Với Biểu Muội Vạn Phúc, Tống Tổ Nhi có váy cưới đẹp nhất màn ảnh nhỏ

Với Biểu Muội Vạn Phúc, Tống Tổ Nhi đã có trang phục cưới cổ trang đẹp nhất màn ảnh, một kiệt tác rực rỡ và tinh tế đến từ thời Minh.

Tạo hình Tống Tổ Nhi trong váy cưới triều Đại Minh trong phim Biểu Muội Vạn Phúc. Ảnh: Weibo @EternalSummer_宋祖儿

Na Tra ngày nào đã lớn! Tống Tổ Nhi từ một cô bé lí lắc đã biến thành một mỹ nhân xinh đẹp. Những hình ảnh của nữ diễn viên trong Biểu Muội Vạn Phúc liên tiếp được chia sẻ, khiến cư dân mạng thổn thức trước sự phổng phao mỹ miều của cô gái 27 tuổi. Cảnh tượng Tống Tổ Nhi khoác lên bộ váy cưới đỏ rực, đội phụng quan cầu kỳ, đã được cư dân mạng bầu là một trong những tạo hình đám cưới cổ trang ấn tượng nhất của nữ diễn viên.

Chân Gia Phù do Tống Tổ Nhi thể hiện là mỹ nhân nhà Minh rực lửa như pháo hoa

Ảnh: Weibo @EternalSummer_宋祖儿

Trong phim Biểu Muội Vạn Phúc, Tống Tổ Nhi đóng vai nữ chính Chân Gia Phù. Cô gái này xuất thân từ gia tộc làm pháo hoa lừng danh, bị rơi vào cuộc hôn nhân sắp đặt với thế lực quý tộc. Để thoát khỏi tình cảnh, Chân Gia Phù đã lập hôn ước giả với Bùi Hữu An (Trần Hâm Hải), phó chỉ huy Thần Cơ doanh, được điều đến Trường Lạc để chuẩn bị hỏa lực cho thuyền báu.

Biểu Muội Vạn Phúc không chỉ là một câu chuyện tình cảm lãng mạn giữa sóng gió triều đình, mà còn mang âm hưởng sử thi với những trận chiến rực lửa trên biển, văn hóa pháo hoa dân gian và tinh thần vượt lên số phận. Đặc biệt, bộ phim tái hiện cuộc sống trù phú ở huyện Trường Lạc, phủ Phúc Châu, nơi từng là điểm xuất phát huyền thoại của các chuyến thuyền báu hạ Tây Dương thời kỳ Đại Minh.

Ảnh: Weibo @EternalSummer_宋祖儿

Trong phân cảnh được leak ra từ hậu trường quay phim Biểu Muội Vạn Phúc, Tống Tổ Nhi khoác lên mình bộ váy cưới, mọi nét ngây thơ dường như tan chảy để nhường chỗ cho dáng vẻ của một nữ chủ nhân đoan trang, quyền uy, nhưng vẫn thấp thoáng chút dịu dàng e ấp. Chiếc quạt ngọc khẽ che nửa khuôn mặt, hé lộ đôi mắt tự tin, biết mình đang ở thời khắc đẹp nhất của cuộc đời.

Không ít khán giả thừa nhận: “Tống Tổ Nhi trong bộ giá y đỏ ấy, chẳng còn là diễn viên nữa, mà là một giấc mộng, giấc mộng của mọi cô gái từng mơ được làm tân nương.”

>>> ĐỌC TIẾP: TẠO HÌNH THỜI NHÀ MINH CỦA TỐNG TỔ NHI TRONG BIỂU MUỘI VẠN PHÚC

Váy cưới triều Đại Minh được tái hiện hoàn hảo trong bộ phim Biểu Muội Vạn Phúc

Ảnh: Weibo @EternalSummer_宋祖儿

Giá y triều Minh trong Biểu Muội Vạn Phúc được cư dân mạng cho là bộ váy cưới đẹp nhất của Tống Tổ Nhi tên màn ảnh tính đến thời điểm hiện tại.

Trong Khom Lưng, bộ váy cưới của thời cuối Đông Hán có sự sắc sảo và nghiêm trang. Bối cảnh đám cưới Tống Tổ Nhi và Lưu Vũ Ninh đầy sự nặng nề, khi hai gia tộc thù hận kết nối qua hôn nhân sắp đặt. Do đó, khung cảnh đám cưới mang sắc đen và đỏ, nói lên cạnh tranh quyền lực hơn là hạnh phúc hôn nhân. Mặc dù đen là một màu sắc truyền thống cho lễ phục cưới trong thời kỳ Đông Hán nhưng không thể phủ nhận cảm xúc nặng nề trong khung hình.

Trong khi đó, phim Biểu Muội Vạn Phúc kể về đám cưới hân hoan giữa Tống Tổ Nhi và Trần Hâm Hải, do đó chiếc váy cưới cũng tràn ngập cảm giác hạnh phúc và phúc lộc.

Ảnh: Weibo @EternalSummer_宋祖儿

Chiếc váy cưới của Tống Tổ Nhi trong phim Biểu Muội Vạn Phúc còn là một biểu tượng cho áng sử về văn hóa và nghệ thuật Trung Hoa. Trang phục cưới thời Minh được xem là đỉnh cao trong kho tàng lễ phục của quốc gia nghìn năm lịch sử. Triều Minh là giai đoạn mà nghệ thuật y phục đạt đến độ chín muồi. Người xưa quan niệm, y phục là lễ, là khuôn phép để thể hiện đạo làm người. Bởi thế, lễ phục cưới của phụ nữ là biểu tượng cho phẩm hạnh và vị thế của người con gái trong khoảnh khắc bước sang thiên chức mới.

Bộ lễ phục cưới truyền thống thời Minh gồm áo dài tay rộng màu đỏ tươi, phần cổ giao lĩnh ôm nhẹ lấy bờ vai, thân áo buông mềm rủ xuống tận gấu váy. Bên trong là lớp váy xanh lục hoặc hồng đào, hòa quyện với màu sắc của hà phí màu xanh – tấm áo choàng thêu phủ ngoài.

@zuerontheway Cưới thôi 🤭#songzuer #tongtonhi #bieumuoivanphuc #fyp #wedding ♬ nhạc nền – quá khứ của e😌 – Tôm🦐

Trên đầu Tống Tổ Nhi đội phượng quan màu xanh. Đặc quyền đội phượng quan trong ngày cưới chỉ dành riêng cho hoàng hậu, công chúa, phi tần và vợ của quan lại. Phượng quan màu xanh đã bắt đầu thịnh hành từ thời nhà Tống, và thậm chí bắt nguồn từ thời nhà Đường và nhà Tùy. Phượng quan thường được trang trí với các biểu tượng quyền lực như rồng, phượng, ngọc trai, hồng ngọc và lam ngọc.

>>> ĐỌC TIẾP: BIÊN NIÊN SỬ NHỮNG CHIẾC VƯƠNG MIỆN XA HOA CỦA TRUNG HOA

Đi kèm với lễ phục là khăn che đầu, món phụ kiện không thể thiếu, thường làm bằng sa mỏng màu đỏ hoặc lụa dát vàng. Màu đỏ của thời Minh không đơn giản là sắc đỏ chói lòa, mà là “chân hồng”, một tông đỏ thuần khiết, như ánh lửa trong đêm đông. Người ta tin rằng gam màu này mang linh khí cát tường, xua đuổi điều xui xẻo và mời gọi phúc lộc. Bởi thế, từ áo, váy, khăn trùm đầu cho đến đôi giày thêu đều được nhuộm trong sắc đỏ ấy.

Ngay cả đôi giày nhỏ bé dưới chân cũng không bị lãng quên. Giày được làm bằng gấm đỏ, thêu hoa sen, hoa mai hoặc quả lựu, ngụ ý “đa tử, đa phúc”. Mỗi mũi thêu là một niềm tin gửi gắm, rằng người con gái ấy sẽ bước đi trên con đường ngập tràn điều lành và hạnh phúc.

Tinh hoa thủ công triều Minh thể hiện qua váy cưới Tống Tổ Nhi trong Biểu Muội Vạn Phúc

Ảnh: Weibo @Action_宋祖儿

Trang phục cưới thời Minh (1368–1644) còn thể hiện nghề thủ công tinh xảo của giai đoạn Trung Quốc phong kiến. Nghề dệt lụa và thêu gấm khi ấy đã đạt đến trình độ điêu luyện. Mỗi bộ y phục thường được chuẩn bị hàng tháng, thậm chí hàng năm. Thợ thủ công tỉ mẩn chọn từng sợi tơ, pha chế thuốc nhuộm từ thiên nhiên để tạo ra gam đỏ bền màu và rực rỡ.

Các đường viền áo được trang trí bằng chỉ vàng hoặc chỉ bạc. Nhiều vùng thịnh hành kiểu gấm đính châu, nơi hạt ngọc trai nhỏ được khâu trực tiếp lên áo, tạo thành hoa văn nổi. Tất cả thể hiện sự giàu sang và sung túc của thời đại

@tongxxinhdep Hóng đám cưới của Biểu muội quá😩#tongtonhi #songzuer #bieumuoivanphuc #biaomeiwanfu #viral ♬ nhạc nền – Tống Tổ Nhi 1314

Mỗi đường kim, mỗi họa tiết trên áo cưới thời Minh đều mang một tầng ý nghĩa sâu xa. Hoa mẫu đơn tượng trưng cho phú quý, nở rộ trên ngực áo như báo hiệu cuộc sống sung túc phía trước. Hoa sen, thanh khiết mà kiêu hãnh, được thêu ở tà váy, như lời nhắn gửi về sự trong sạch và thủy chung.

Trên hà phí xanh, những cành hoa dây uốn lượn, quấn lấy nhau trong thế đối xứng mềm mại, thể hiện sự gắn bó trọn đời giữa đôi lứa. Xen giữa đó là họa tiết chim uyên ương, loan phượng, biểu tượng cho tình yêu hòa hợp và hôn nhân viên mãn.

Ảnh: Weibo @EternalSummer_宋祖儿

Khi cô dâu khoác lên mình bộ y phục ấy, nàng vừa là người phụ nữ chuẩn bị về nhà chồng, vừa là hóa thân của cái đẹp, của may mắn và của sự giao hòa giữa đất trời. Từng đường chỉ, từng cánh hoa, từng ánh vàng phụng quan đều là minh chứng cho niềm tin muôn đời rằng: hôn nhân là khởi đầu của hạnh phúc, và cái đẹp chính là lời chúc phúc lớn nhất.

Không ngạc nhiên khi loạt ảnh Tống Tổ Nhi trong váy cưới ở hậu trường phim Biểu Muội Vạn Phúc nhanh chóng gây bão mãng xã hội xứ Trung. Cư dân mạng gọi cô là “tân nương bước ra từ bức họa cổ”, và quả thật, chẳng ngoa chút nào: giữa thế giới của kỹ thuật số, hình ảnh ấy như làn hương từ quá khứ, nhẹ mà vương mãi.

VĂN HÓA TRUNG HOA TRONG PHIM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm