Trang sức Van Cleef & Arpels Alhambra: Vận may trường tồn

Alhambra của Van Cleef & Arpels là thiết kế kinh điển, hiện thân cho nghệ thuật chế tác của thương hiệu và mang thông điệp may mắn

Ra mắt năm 1968, Alhambra® nhanh chóng trở thành một trong những biểu tượng vĩnh cửu của Van Cleef & Arpels. Lấy cảm hứng từ cỏ bốn lá, họa tiết Alhambra không chỉ gắn liền với thông điệp may mắn mà còn là minh chứng cho phong cách vượt thời gian và tay nghề chế tác kim hoàn tinh xảo của thương hiệu.

Alhambra ra mắt năm 1968 với họa tiết cỏ bốn lá may mắn, là một trong những thiết kế biểu tượng của Van Cleef & Arpels.

“Để gặp may, trước hết bạn phải tin vào may mắn”

Đó là câu nói quen thuộc của Jacques Arpels, cháu trai nhà sáng lập Estelle Arpels. Vận may luôn là giá trị được Van Cleef & Arpels trân quý, dẫn dắt từng bước đi và truyền cảm hứng cho nhiều sáng tạo kim hoàn mang tính biểu tượng của thương hiệu. Những cánh cỏ bốn lá lần đầu xuất hiện trong các ghi chép của Van Cleef & Arpels từ thập niên 1920. Qua nhiều năm, chúng hòa mình cùng những chiếc bùa may mắn và các nàng tiên nhân hậu.

Van Cleef & Arpels Alhambra: Biểu tượng của may mắn

Năm 1968, Van Cleef & Arpels sáng tạo nên chiếc vòng cổ dài Alhambra đầu tiên, lấy cảm hứng từ hình dáng cỏ bốn lá. Như một biểu tượng may mắn, thiết kế gồm 20 họa tiết vàng chạm khắc, viền xung quanh bằng những hạt vàng nhỏ tinh xảo. Ngay khi trình làng, thiết kế biểu tượng này đã lập tức gây tiếng vang, nhanh chóng khẳng định vị thế là hiện thân của vận may và là dấu ấn thẩm mỹ đặc trưng của Van Cleef & Arpels.

Chiếc vòng cổ Van Cleef & Arpels Alhambra đầu tiên, năm 1968.

Chiếc vòng cổ Van Cleef & Arpels Alhambra đầu tiên, năm 1968.

Nửa thế kỷ sau khi chiếc vòng cổ dài Alhambra đầu tiên ra đời, Van Cleef & Arpels tiếp tục viết nên chương mới cho di sản huyền thoại này bằng những sáng tạo tinh xảo, góp phần làm phong phú thêm bộ sưu tập Alhambra biểu tượng.

Đồng hồ Alhambra, bằng vàng vàng 18K, onyx, ra mắt năm 1998.

Các thiết kế Alhambra mới

Cứ mỗi năm, Van Cleef & Arpels lại giới thiệu các phiên bản mới cho dòng Alhambra, với các sắc thái ngọc mới như lapis lazuli, thạch anh pha lê (rock crystal),… nằm tôn vinh bảng chất liệu phong phú đã làm nên vẻ đẹp trường tồn của Alhambra. Các chế tác này thường với số lượng giới hạn

Giữ trọn thẩm mỹ nguyên bản, mỗi họa tiết đều được bao bọc bởi đường viền hạt vàng đặc trưng, dấu ấn của tay nghề kim hoàn bậc thầy tại Van Cleef & Arpels. Hạt vàng trung tâm mang lại cảm giác tròn đầy, viên mãn, như lời khẳng định về vẻ đẹp tinh tế và sức sống vĩnh cửu của một biểu tượng đã đi cùng thời gian.

THÔNG TIN MUA SẮM

Tìm hiểu thêm các tạo tác kim hoàn của Van Cleef & Arpels tại cửa hàng chính thức

Tầng 1, UNIONSQUARE, 171 Đồng Khởi, P. Sài Gòn.

Điện thoại: (028) 7271 3280.

THẾ GIỚI TRANG SỨC VAN CLEEF & ARPELS:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm