
Tiêu Chiến trong vai Nhậm Thiếu Bạch. Ảnh: Weibo đoàn phim Điệp Báo Không Giới Hạn
Suốt nửa tháng nay và đặc biệt trong dịp nghỉ lễ dài tại Trung Quốc, trước cửa hàng chính trên đường Quảng Đông của thương hiệu lâu đời Đức Hưng Quán, luôn có những hàng người dài dằng dặc, trong đó không ít là những gương các bạn trẻ. Vừa vào cửa hàng, họ liền nói một câu lặp lại như ám hiệu: “Cho tôi một phần móng giò hầm của Đức Hưng Quán”!
Đây thực chất là câu thoại của Tiêu Chiến trong trailer bộ phim Điệp Báo Không Giới Hạn mà anh tham gia đóng chính. Đoạn phim ngắn này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, món móng giò hầm của Đức Hưng Quán đã bất ngờ trở nên nổi tiếng.
Liệu Tiêu Chiến có thể duy trì thành tích chuỗi phim hot nhờ Điệp Báo Không Giới Hạn?

Ảnh: Weibo đoàn phim Điệp Báo Không Giới Hạn
Sau sự thành công của Tàng Hải Truyện, người hâm mộ không khỏi kì vọng vào các dự án tương lai của Tiêu Chiến. Phim Điệp Báo Không Giới Hạn cũng đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp diễn xuất của Tiêu Chiến khi đây là lần đầu anh đóng phim bối cảnh Dân Quốc.
Tiêu Chiến đã thể hiện sự tận tâm và bền bỉ khi xây dựng nhân vật trong tác phẩm mới bằng hành trình rèn luyện khắc nghiệt như giảm 15kg, kiêng tinh bột suốt 3 tháng, mỗi ngày dành thêm 4 giờ luyện tập các động tác võ thuật quân sự. Anh còn khổ luyện kỹ năng gõ mã morse trong bóng tối, lồng tiếng đồng bộ cả tiếng Nga và ám ngữ (ám hiệu của điệp báo trong phim), đồng thời tự mình thực hiện mọi cảnh quay, kể cả trong điều kiện khắc nghiệt 43ºC với hai lớp trang phục mà không dùng diễn viên đóng thế.

Ảnh: Weibo đoàn phim Điệp Báo Không Giới Hạn
Nội dung phim khai thác các yếu tố đặc sắc như tranh đấu tài chính thông qua thao túng sổ sách và trái phiếu vàng, hay việc sử dụng Côn Khúc và hoa văn Vân Cẩm để truyền tin tình báo, thể hiện được chiều sâu văn hóa bản địa. Tác phẩm cũng gây ấn tượng mạnh về mặt mỹ học khi phục dựng phố Nam Kinh thời Dân Quốc tỷ lệ 1:1 và đầu tư 48 bộ trang phục cổ điển cao cấp.
Ngay trước khi phát sóng, phim đã lập kỷ lục khi đạt hơn 1,418 triệu lượt đặt xem trước trên nền tảng Youku. Các kênh truyền thông chính thống như CCTV, Nhân Dân Nhật Báo, Tân Hoa Xã đều đồng loạt đưa tin và khen ngợi “sức nặng của lời thoại cùng biểu cảm tinh tế đạt điểm tuyệt đối” của Tiêu Chiến. Điều này chứng minh sức hút và chất lượng vượt trội của Điệp Báo Không Giới Hạn.
Điệp Báo Không Giới Hạn với sức hút từ diễn xuất đỉnh cao, chất lượng Chính Ngọ và mỹ học Dân Quốc cách tân, đã nâng tầm thể loại phim gián điệp. Sự chuyển mình của Tiêu Chiến từ phim quyền mưu cổ trang như Tàng Hải Truyện sang đặc vụ Dân Quốc cho thấy sự cố gắng không ngừng và luôn thử thách bản thân qua các vai diễn khác nhau của anh.
Nghệ thuật gắn với tuyên truyền quảng bá văn hóa ẩm thực địa phương

Ảnh: Xiaohongshu
Chỉ vì một câu thoại của Tiêu Chiến từ phim Điệp Báo Không Giới Hạn, doanh số bán món móng giò hầm của Đức Hưng Quán tăng từ 100 đến 150 cân mỗi ngày (như bình thường) lên 1000 cân mỗi ngày, tỷ lệ khách hàng trẻ tuổi cũng tăng từ 20% lên 50–60%. Kèm theo đó, các món ăn kinh điển khác của Thượng Hải tại Đức Hưng Quán cũng nhận được một làn sóng “tự quảng cáo” như bằng cách truyền miệng từ khách hàng.
Ông Vương Phong, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Mì Đức Hưng Thượng Hải cho biết, doanh số bán móng giò hầm trong một ngày đã đạt con số nhiều gấp 7 lần so với trước đây. Trong thời gian này, các đầu bếp của Đức Hưng Quán đang tăng ca để sản xuất móng giò hầm nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách, từ ban đầu một lần một ngày đã tăng lên ba lần một ngày.

Người hâm mộ Tiêu Chiến đến mua hàng tại Đức Hưng Quán. Ảnh: 喵小晨
Ông Vương Phong bổ sung: “Vì món móng giò hầm này được chế biến và bán trực tiếp tại cửa hàng, nếu lượng khách thực sự đông, chúng tôi sẽ áp dụng một số biện pháp hạn chế mua hàng để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khách hàng tại cửa hàng nhiều nhất có thể.” Đức Hưng Quán cũng chuyển từ việc tiếp nhận lưu lượng một cách thụ động sang chủ động tìm kiếm cơ hội mới từ sức nóng này.
Thượng Hải sở hữu nhiều thương hiệu lâu đời, và khu Hoàng Phố đặc biệt sở hữu 96 thương hiệu lâu đời cấp Trung Quốc và 25 thương hiệu lâu đời Thượng Hải, chiếm một nửa số lượng. Vì vậy, chính quyền khu này cũng đang hướng dẫn các thương hiệu lâu đời chủ động kết nối chính xác giữa công nghệ truyền thống và nhu cầu tiêu dùng hiện đại.
Có thể thấy được rằng, sức nóng từ lưu lượng của Tiêu Chiến và bộ phim đã phần nào được chứng minh qua lần “cháy hàng” này của Đức Hưng Quán. Dù phim chưa phát sóng nhưng đã có sự ảnh hưởng rất lớn tới truyền thông và sự kỳ vọng không kể xiết từ người hâm mộ. Và để giải mã được rốt cục ám hiệu “Cho tôi một phần chân giò hầm Đức Hưng Quán” là gì, có lẽ khán giả sẽ phải chờ đợi đến khi phim phát sóng vào năm sau.
Việc một bộ phim có ảnh hưởng tới công tác kích cầu du lịch văn hóa tại địa phương không phải là chưa từng có tiền lệ. Trước đây khi phim Đi Đến Nơi Có Gió của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện phát sóng, Thành cổ Đại Lý và Phố cổ Sa Khê ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cũng đã đón đông đảo lượt khách du lịch tới check-in. Đoàn làm phim thậm chí còn nhận bằng khen của tỉnh Vân Nam vì đã giúp nơi đây phát triển ngành du lịch.
Quả thực, phim ảnh không chỉ dừng lại ở giá trị nghệ thuật mà còn trở thành chất xúc tác mạnh mẽ thúc đẩy du lịch và quảng bá văn hóa địa phương. Khi được đầu tư chỉn chu và lan tỏa rộng rãi, mỗi thước phim đều có thể trở thành cầu nối đưa những bản sắc vùng miền đến gần hơn với công chúng.
DU LỊCH TRUNG QUỐC CÙNG PHIM ẢNH:
XEM YÊU EM CỦA TRƯƠNG LĂNG HÁCH, MUỐN ĐI DU LỊCH HÀNG CHÂU
BƯỚC VÀO CHUYỆN TÌNH KHÓ DỖ DÀNH KHI GHÉ THĂM ĐỊA ĐIỂM QUAY PHIM TẠI TRÙNG KHÁNH
SẮC XUÂN GỬI NGƯỜI TÌNH LÊN HOT SEARCH VÌ THEO CHÂN LÝ HIỆN CHECK-IN TUYỀN CHÂU, TRUNG QUỐC
Harper’s Bazaar Việt Nam



