Kỷ niệm tròn 10 tuổi, Labubu hợp tác với nhà mốt Pháp Moynat, mời Lương Triều Vỹ và Dương Tử Quỳnh quảng bá

Labubu đã đi một chặng đường dài. Chú tiểu quỷ nổi tiếng do nghệ sĩ Kasing Lung tạo ra sẽ ăn mừng sinh nhật lần thứ 10 bằng một màn hợp tác xa hoa.

Tiểu quỷ Labubu trên một thiết kế phiên bản giới hạn của Moynat. Ảnh: Moynat

Cơn sốt Labubu còn rất mới. Năm 2024 là lần đầu tiên Labubu phủ sóng mạng xã hội và street style thời trang. Nhưng trên thực tế, chú tiểu quỷ ngộ nghĩnh này đã ngót nghét 10 tuổi rồi.

Hình ảnh Labubu lần đầu tiên ra đời năm 2015, khi họa sĩ Kasing Lung giới thiệu chú tiểu quỷ qua sách thiếu nhi The Monsters lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích Bắc Âu. Bắt đầu từ bộ ba quyển sách hoạt họa, chú tiểu quỷ này đã trở thành một thương hiệu văn hóa đại chúng to lớn khi được biến thành đồ chơi trong hộp túi mù của công ty Pop Mart.

Nay, kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi, Labubu sẽ có một phiên bản xa xỉ hơn, khi họa sĩ Kasing Lung bắt tay cùng thương hiệu nước Pháp Moynat.

Dương Từ Quỳnh và Lương Triều Vỹ quảng bá cho bst Moynat x Labubu. Ảnh: Moynat

Moynat, cùng với Goyard và Louis Vuitton, là những nhà chế tạo rương du lịch nổi tiếng của Pháp, ra đời suýt soát nhau (Moynat năm 1849, Goyard 1853 và Louis Vuitton 1854). Ngày nay, Moynat tiếp tục là một thương hiệu đại diện cho phong cách cổ điển Parisien, với nhiều mẫu túi xách và phụ kiện du lịch chất lượng cao.

Bắt đầu từ ngày 11/10/2025 tới, chú tiểu quỷ Labubu cùng các anh em Zimomo và King Mon sẽ xuất hiện trên những sản phẩm tiêu biểu của Moynat: túi tote, túi hobo, túi du lịch Mini 48h và dòng Mignon. Ngoài ra, không thể thiếu các loại charm trang trí túi – phụ kiện đã giúp Labubu trở nên nổi tiếng thế giới.

Bộ sưu tập sẽ ra mắt đầu tiên ở Thượng Hải, su đó đến Paris dịp Art Basel ngày 21/10, kế đó là Đài Bắc trong tháng 11 và Hồng Kông vào tháng 12.

Ảnh: Moynat

Bộ sưu tập phụ kiện phiên bản giới hạn với Moynat đánh dấu lần đầu tiên họa sĩ Kasing Lung hợp tác với một nhà mốt xa xỉ phương Tây. Bởi tính đến nay, ông mới chỉ thực sự đưa các chú tiểu quỷ Labubu, Zimomo và King Mon vào thế giới đồ chơi túi mù của công ty Pop Mart.

Nói về lý do đồng ý hợp tác với Moynat, ông Kasing Lung cho biết: “Mỗi ngày, fan hâm mộ trên thế giới đều nhắn tin cho tôi qua Instagram [hoặc] qua email. Họ hỏi khi nào tôi mới làm việc với một nhà mốt xa xỉ”. Cuối cùng, ông gật đầu hợp tác với Moynat vì tin tưởng vào chất lượng của thương hiệu Pháp. “Họ thực hiện mọi thứ thủ công, giống như cách tôi vẽ tay. Tôi nghĩ chúng tôi có sự đồng điệu”.

Ông Kasing Lung, cha đẻ Labubu. Ảnh: Moynat

Trước sự đón nhận của công chúng, ông Kasing Lung cũng ngỡ ngàng. “Tôi nói thật là bản thân tôi cũng chưa bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra. Ban đầu, tôi chỉ muốn kể câu chuyện về những loại quái vật khác nhau”, ông chia sẻ về cơn sốt Labubu toàn cầu. “Hồi nhỏ, tôi thường đọc rất nhiều truyện tranh, trong số đó có Xì Trum. Theo tôi, các xì trum cũng là quái vật nhưng chúng rất dễ thương. Và đó cũng là lý do tôi tạo ra Labubu”.

Ngoài việc hợp tác với Moynat, ông Kasing Lung cũng cho biết đang làm việc cho quyển truyện tranh kế tiếp trong series The Monsters, ước tính sẽ ra mắt trong năm 2026. Quyển truyện tranh này sẽ nâng cấp tạo hình cho Labubu, đồng thời giới thiệu nhiều nhân vật mới.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm